DHKT

Khởi Đầu Cho Một Hành Trình Đầy Hứa Hẹn Với Trần Thị Ngọc Dung - Tân Phó Chủ Tịch Hội Sinh Viên Trường Đại Học Kinh Tế - Đại Học Đà Nẵng

14/06/2024
Khoa Kinh doanh quốc tế xin gửi lời chúc mừng đến cô sinh viên ưu tú lớp 47K01.6 - Trần Thị Ngọc Dung đã được tín nhiệm giữ vị trí Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng khóa VIII nhiệm kỳ 2023 - 2026 vào ngày 03/06 vừa qua tại Hội nghị kiện toàn chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Đây là một sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ và đóng góp tích cực của cô bạn trong các công tác Hội và phong trào Sinh viên.

Với vai trò và những trách nhiệm mới đầy thử thách, chắc hẳn Ngọc Dung đang có trong mình những cảm xúc vừa lo lắng vừa tự hào. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ chân thật đến từ cô bạn của chúng ta nhé!

Khi nhận được tin mình sẽ đảm nhận một chức vụ quan trọng trong Hội Sinh viên Trường, Ngọc Dung chia sẻ cô bạn rất hạnh phúc và xen lẫn tự hào khi bản thân nhận được sự tin tưởng từ Hội để có cơ hội được tiếp tục cống hiến cho công tác Hội cũng như phong trào Sinh viên Trường trong thời gian tới. Cùng với sự hạnh phúc đó, Dung cũng biết rằng bản thân cần cố gắng, học tập nhiều hơn nữa để hoàn thành được nhiệm vụ, trọng trách của chức vụ này mang lại.

Với vị trí Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường, Dung có nhiệm vụ chính là cùng với Ban Thư ký, Ban Chấp hành sẽ tổ chức các hoạt động, chương trình giúp phát triển sinh viên một cách toàn diện liên quan đến các kỹ năng, vấn đề học thuật,.... Bên cạnh đó, hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi chính đáng của sinh viên trong nhà trường. Đồng thời ở chức vụ này cô bạn cũng cần quan tâm, hỗ trợ đơn vị trực thuộc Hội bao gồm các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm và các Liên Chi hội trong nhà trường để cùng nhau phát triển và hoàn thành tốt công tác Hội và phong trào Sinh viên trong tương lai.

Chia sẻ với chúng mình về quá trình ứng cử vào Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường, Ngọc Dung cho rằng bản thân mình đã rất mạnh dạn tham gia Hội từ năm nhất - dù mới bước chân vào một môi trường hoàn toàn mới như Đại học - đây là điều chưa bao giờ khiến cô bạn IB-er của chúng ta hối hận. Thứ mà Dung luôn tâm đắc nhất trong quãng thời gian qua là bạn đã rất nhiệt huyết, cống hiến hết mình vì Hội và công tác Hội. Đáp lại những cống hiến của mình, Dung nhận lại nhiều hơn rất nhiều không chỉ vị trí này mà quan trọng hơn cả là nhận được nhiều cơ hội học tập, có những bài học, kinh nghiệm, có sự quan tâm, giúp đỡ và yêu thương của gia đình thứ 2 đặc biệt này - Hội Sinh viên.

“Kế hoạch của em từ khi vào Hội và đến tận bây giờ vẫn luôn là CỐNG HIẾN - CỐNG HIẾN - CỐNG HIẾN. Em tin rằng chỉ cần bản thân thật sự chân thành cống hiến cho một tổ chức nào đó thì thứ mình nhận lại chắc chắn sẽ nhiều hơn rất nhiều.”

Ở vai trò mới này, Ngọc Dung cảm nhận được sự áp lực bởi cô bạn biết bản thân mình vẫn còn nhiều điều thiếu sót cần điều chỉnh. Tuy nhiên, với những kinh nghiệm bản thân qua quá trình làm việc cùng Hội 3 năm qua, những bài học được học tập từ các anh chị đi trước sẽ là một hành trang đặc biệt quý giá giúp tân phó chủ tịch của chúng ta có thể hoàn thành được trách nhiệm này. Bản thân cô bạn cũng sẵn sàng lắng nghe, học hỏi nhiều hơn từ những anh chị, bạn bè và các em đồng hành cùng mình trong quãng thời gian sắp tới.

Do đó, vị trí này là một cơ hội đặc biệt để bản thân Dung có thể học tập và rèn luyện bản thân mình tốt hơn nữa, tiếp tục cống hiến bản thân cho công tác Hội và phong trào Sinh viên trong nhà trường. “Mong rằng với sự đồng hành của Chủ tịch, Ban Thư ký, Ban Chấp hành Hội, các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm và các Liên Chi hội, chúng ta sẽ có một nhiệm kỳ thật rực rỡ, đưa công tác Hội và phong trào Sinh viên trong nhà trường sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.” - Cô bạn chia sẻ.

 Cuối cùng, thay cho lời chào tạm biệt, Ngọc Dung có đôi lời tâm sự: “Thời gian Đại học em được gắn bó cùng Hội Sinh viên là quãng thời gian thực sự quý giá đối với em. Dù có những lúc sẽ cảm thấy khó khăn, áp lực, nhưng điều luôn giữ em lại với công tác Hội là sự nhiệt huyết của bản thân và tình cảm em nhận được từ nhà Hội. Mong rằng các bạn Tân Sinh viên hay hiện là sinh viên trong nhà trường cũng sẽ tìm được một nơi mà bản thân có thể cống hiến hết mình cho tổ chức đó. Dù là vị trí nào, công việc nào thì cũng có áp lực riêng nhưng quan trọng là mình cố gắng hết sức để hoàn thành tốt điều đó, bản thân không phải hối tiếc vì bất cứ điều gì. Hãy luôn là chính mình, luôn học tập rèn luyện để trở thành phiên bản tốt hơn chính mình ngày hôm qua.”
Buổi phỏng vấn đã mang lại nhiều thông tin bổ ích và giúp chúng ta hiểu rõ hơn về những kế hoạch, dự định của cô sinh viên Trần Thị Ngọc Dung trong vai trò mới. Khoa Kinh doanh quốc tế tin rằng, với tài năng và sự nhiệt huyết của mình, Dung sẽ cùng Hội Sinh viên tạo nên một môi trường học tập và hoạt động sôi nổi, đầy sáng tạo cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Một lần nữa, xin chúc mừng và chúc cô bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong nhiệm kỳ tới.