DHKT

2023 REWIND - HÀNH TRÌNH ĐẦY THÀNH CÔNG VÀ TRIỂN VỌNG

22/01/2024

Trên hành trình phấn đấu và nỗ lực không ngừng trong năm 2023, khoa Kinh doanh quốc tế đã chứng kiến nhiều thành tựu đáng tự hào và trân trọng của sinh viên cũng như đội ngũ cán bộ, giảng viên khoa KDQT.
Trong không khí hân hoan của những ngày đầu năm mới 2024, chúng ta hãy cùng nhìn lại chặng đường một năm của khoa KDQT với nhiều dấu ấn và thành tựu đáng tự hào nhé!
🎉 TS. Huỳnh Thị Diệu Linh được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn chức danh Phó giáo sư năm 2023 và được Hiệu Trưởng Trường Đại học Kinh tế bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư tại trường.
🎉 Trong công tác giảng dạy và nghiên cứu, Giảng viên khoa KDQT vinh dự nhận được các danh hiệu khen thưởng ở các cấp: 03 giảng viên nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 03 giảng viên nhận Giấy khen của Giám đốc Đại học Đà Nẵng với kết quả xuất sắc về công bố khoa học trên các tạp chí quốc tế uy tín, 01 giảng viên nhận Giấy khen của Giám đốc Đại học Đà Nẵng và 04 giảng viên nhận Giấy Khen của Hiệu trưởng Trường ĐHKT vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.
🎉 01 Đề tài cấp ĐHĐN và 02 Đề tài cấp cơ sở của các giảng viên Khoa KDQT đã được nghiệm thu thành công, cùng với đó là nhiều bài báo khoa học của giảng viên đã được đăng trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế. Các buổi báo cáo nhóm đọc, sinh hoạt chuyên môn được tổ chức thành công với nhiều chủ đề đa dạng, giúp giảng viên Khoa KDQT nâng cao kiến thức chuyên môn của mình.
🎉 Trong công tác tuyển sinh, Khoa KDQT tiếp tục dẫn đầu điểm chuẩn đầu vào trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN ở 3 phương thức xét tuyển.
🎉 Hoạt động Nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa KDQT tiếp tục diễn ra sôi nổi, với sự gia tăng về số lượng và chất lượng và nhiều thành tích cao ở các cấp: 21 đề tài NCKH cấp Khoa, 01 Giải Ba Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ, 01 Giải nhì Sinh viên nghiên cứu khoa học Đại học Đà Nẵng, 01 Giải Nhất Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường.
🎉 Hoạt động hợp tác và liên kết với các trường đại học trong và ngoài nước tiếp tục được chú trọng: tổ chức thành công 04 Chương trình giao lưu học thuật, giao lưu văn hóa với các trường Waseda University, Northampton University, TAR UTM, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TPHCM; nhiều sinh viên của Khoa đã tích cực tham gia vào các chương trình trao đổi văn hóa và học thuật tại các trường Đại học trong nước và nước ngoài.
🎉 Tổ chức thành công 03 buổi tham quan thực tế doanh nghiệp tại Công ty CP Dệt May Hòa Thọ, Công ty CP Dệt May 29/03, Doanh nghiệp xã hội Glassia và Doanh nghiệp xã hội SPP cho các sinh viên Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng Tiếng Anh.
🎉 Tổ chức thành công 02 cuộc thi học thuật dành cho sinh viên Khoa KDQT: Cuộc thi tranh biện Voice out – Khi người trẻ nói và Cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh IB Solver’s Cup.
🎉 Tổ chức thành công các hoạt động ngoại khoá chuyên môn và ngoại khoá kỹ năng giúp tăng cường kỹ năng và kiến thức cho sinh viên với nhiều chủ đề đa dạng như: ngoại khóa chuyên môn về Thủ tục hải quan theo các loại hình xuất nhập khẩu, Quản trị kho bãi, các giải pháp kho vận và thị trường kho bãi, Hoạt động xuất nhập khẩu tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Vận tải container đường biển quốc tế…; ngoại khóa về phương pháp thu thập dữ liệu và xử lý dữ liệu, định dạng báo cáo trong NCKH; ngoại khóa kĩ năng về Tư duy phản biện; talkshow về chương trình thực tập sinh tại các công ty đa quốc gia.
🎉 Sinh viên khoa KDQT không ngừng nỗ lực học tập và trau dồi kiến thức, đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi học thuật trong và ngoài trường: Giải nhất, nhì, ba cụm Đà Nẵng Cuộc thi Star Awards, Giải Nhất Chiến dịch Smart Campus ĐHĐN, Giải nhất, nhì, ba Vòng tuyển trường - Cuộc thi tài năng trẻ logistics Việt Nam, Giải Nhất Cuộc thi Thử thách sáng tạo và khởi nghiệp, Giải nhất Cuộc thi Cesim Elite Vietnam 2023, Giải ba vòng chung kết khu vực miền trung Cuộc thi Olympic tiếng anh toàn quốc, Giải ba cuộc thi The Y Factor.
🎉 Nhiều sinh viên nhận các danh hiệu, giải thưởng cao quý trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên: 01 Giải thưởng Sao Tháng Giêng cấp Trung Ương, 01 sinh viên được hiệp thương tham gia vào BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khoá XI, 01 Sinh viên 5 tốt tiêu biểu cấp Thành phố, 03 Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố, 11 Sinh viên 5 tốt cấp Đại học Đà Nẵng, 109 Sinh viên 5 tốt cấp Trường, 01 Tập thể 5 tốt cấp Trường, 02 sinh viên được bổ nhiệm chức vụ Phó chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế, 04 sinh viên đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp Đại học Đà Nẵng và 04 sinh viên đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp Trường.
🎉 Sinh viên Khoa Kinh doanh quốc tế đạt các danh hiệu cao quý trong các cuộc thi sắc đẹp: Á hậu 2 Miss Grand Vietnam 2023, Á khôi 2 Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2023 khu vực miền trung - tây nguyên, Giải Người Đẹp Tài Năng Miss World Vietnam 2023.
❤️ Khoa KDQT xin cảm ơn những cống hiến của đội ngũ cán bộ, giảng viên và sự nỗ lực, phấn đấu hết mình của toàn thể sinh viên khoa, cùng với đó là sự quan tâm của các đối tác doanh nghiệp, sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp Lãnh đạo, đã tạo nên một cái kết thật đẹp cho năm 2023 của nhà IB.