DHKT

GIẢNG VIÊN KHOA KINH DOANH QUỐC TẾ THAM GIA TUẦN LỄ QUỐC TẾ VỚI CHỦ ĐỀ “INTERNATIONAL PROJECT MANAGEMENT, STAFF TRAINING WEEK” TẠI RUMANI

27/07/2023

Trong khuôn khổ dự án Erasmus KA107 do Liên minh Châu Âu tài trợ, TS. Phùng Nam Phương (Phó trưởng Khoa KDQT) và TS. Bùi Huỳnh Nguyên (Phó trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, giảng viên khoa KDQT) cùng một số giảng viên của Đại học Đà Nẵng đã tham gia tuần lễ quốc tế với chủ đề “International Project Management, Staff Training Week” được tổ chức tại Đại học BABES-BOLYAI, thành phố Cluj-Napoca, miền Bắc Rumani vào tuần cuối cùng của tháng 07/2023. 

Trong tuần lễ này, các nhà quản lý giáo dục, các giảng viên và các nhà nghiên cứu tham gia vào các buổi tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm và các phương pháp mới nhất trong quản lý dự án, đào tạo nhân viên và quản lý chất lượng trong giáo dục. Chuỗi sự kiện này cũng cung cấp cơ hội giao lưu, kết nối và hợp tác giữa các trường đại học như Southern Utah University (Hoa Kỳ), International University of Sarajevo (Bosnia and Herzegovina), Abdelhamid Ibn Badis University of Mostaganem (Algeria), Western Galilee College (Israel), Georgian-American University (Georgia), SWPS University of Social Sciences and Humanities (Hà Lan), State University of New York College ở Cortland (Hoa Kỳ), Ankara University (Thổ Nhĩ Kỳ), Đại học Babes – Bolyai (Rumani) và Đại học Đà Nẵng (Việt Nam)… nhằm tạo ra một mạng lưới chuyên gia và đối tác trong ngành giáo dục quốc tế. 

Đặc biệt, trong chuyến đi này, đoàn trường Đại học Kinh Tế - ĐHĐN nói chung, khoa Kinh doanh quốc tế nói riêng đã có các buổi làm việc với Giáo sư Ovidiu Bordean (hiệu phó Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh) và Giáo sư Valentin Toader (hiệu trưởng Trường Đại học Kinh Doanh) để trao đổi về các cơ hội hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa giáo viên và sinh viên của hai trường. Những buổi gặp mặt và làm việc đem lại nhiều thông tin hơn về môi trường học tập và nghiên cứu của các bên, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, giúp phát triển mối quan hệ giữa hai trường, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu của giảng viên và sinh viên.

Ngoài ra, nằm trong khuôn khổ của chương trình, các đoàn trường đã được đại diện Trường Đại học BABES-BOLYAI giới thiệu các địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Cluj-Napoca – trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục của khu vực Transylvania và cũng được mệnh danh là một trong những thành phố thông minh nhất của Rumani và Châu Âu. Cluj-Napoca đã tiến hành nhiều dự án và chương trình để phát triển thành phố thông minh, tiên tiến và bền vững như thành lập một Trung tâm Thông tin và Công nghệ để tăng cường sự đổi mới và phát triển công nghệ trong thành phố; phát triển ứng dụng di động để cung cấp thông tin về các dịch vụ công cộng như giao thông, bưu điện, chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ khách du lịch; tiến hành nhiều dự án về năng lượng tái tạo, quản lý nước và chất thải, và cải thiện giao thông công cộng.

TS. Phùng Nam Phương đã có đôi lời chia sẻ về những ngày học tập và tham quan tại thành phố Cluj- Napoca: “Tôi cảm thấy rất tự hào khi được đại diện Khoa Kinh doanh quốc tế nói riêng, Trường Đại học Kinh Tế - ĐHĐN nói chung tham gia chương trình Học bổng trao đổi giảng viên ngắn hạn tại Đại học Babeș-Bolyai, Rumani theo khuôn khổ Dự án Erasmus+ trong năm 2023. Chuyến đi này không chỉ giúp tôi học hỏi thêm nhiều điều thú vị và bổ ích mà còn là cơ hội để tôi mang hình ảnh giảng viên và sinh viên Đại học Kinh Tế - ĐHĐN đến với bạn bè quốc tế. Nhân đây, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến Ban Hợp tác quốc tế - Đại học Đà Nẵng và Ban Giám Hiệu Trường Đại học Kinh Tế - ĐHĐN đã cho tôi cơ hội tham gia chương trình học bổng này. Tôi rất biết ơn Liên minh Châu Âu trong việc tài trợ cho chuyến học tập và tham quan tại Cluj-Napoca. Tôi cũng xin cảm ơn các giáo sư của Trường Đại học Babeș-Bolyai cũng như bạn bè đồng nghiệp năm châu đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích. Cuối cùng, tôi rất trân trọng sự hỗ trợ của các anh chị em đồng nghiệp trong suốt chuyến đi cũng như tại quê nhà để chuyến công tác của tôi được thành công tốt đẹp”.