DHKT

SERIES “HÀNH TRÌNH TRI THỨC - TIẾP SỨC ĐAM MÊ” - SỐ 02

26/04/2023

Với mục đích góp phần lan toả hình ảnh tài năng của sinh viên Khoa KDQT, đồng thời truyền cảm hứng và tiếp sức đam mê cho các bạn sinh viên trên hành trình chinh phục bến đỗ tri thức của bản thân, series “Hành trình tri thức - Tiếp sức đam mê” tiếp tục quay trở lại với số thứ 2 cùng “Hào quang rực rỡ” của chị Lương Trúc Mai - Cựu sinh viên lớp 38K01.1, Khoa Kinh Doanh Quốc Tế, Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. 

Hiện tại, chị đang theo đuổi chương trình thạc sĩ tại Swinburne University of Technology - Australia, ngành “Hệ thống thông tin quản lý” với học bổng toàn phần cho bậc học thạc sĩ của chính phủ Úc Australia Awards. Thế nhưng trước khi đến học tập ở ngôi trường này, chị đã từng có khoảng thời gian “đau đầu” lựa chọn bởi với thành tích xuất sắc từ những năm tháng đại học và quá trình đi làm thực tế, chị Trúc Mai cũng đã đồng thời thành công vượt qua nhiều các hồ sơ “khủng” khác để nhận thêm học bổng toàn phần Chevening danh giá của chính phủ Anh. Không chỉ vậy, trước đó, học bổng trao đổi ngắn hạn YSEALI Academic Fellowship 2018 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ với 5 tuần đi trao đổi ở Mỹ cũng đã gọi tên Trúc Mai.

Đến đây, nhiều bạn chắc hẳn rất ngưỡng mộ và tò mò về quá trình nộp học bổng của chị nhỉ? Vậy thì hãy cùng lắng nghe qua lời tâm sự của chị Mai nhé!

"Chuyện mình cảm thấy thú vị nhất trong quá trình nộp đơn học bổng đó là khi đối diện với những câu hỏi từ bài luận, mình cần phải phản tư lại khá nhiều về hành trình và những trải nghiệm đã qua của mình để làm sao “Connect the dots” (Kết nối các trải nghiệm) lại với nhau để kể những câu chuyện riêng về bản thân và những điều mình muốn làm trong thời gian đến. Với mình, đây là hành trình quan trọng giúp mình tìm ra những “chất liệu” riêng để chế biến một món ăn mang đậm dấu ấn cá nhân. Khi đã xác định được câu hỏi tại sao học bổng lại trao cơ hội cho mình thì sẽ đặt bút viết được những bài luận có chất riêng và nhất quán giữa những trải nghiệm trong quá khứ và hành trình tương lai của mình.”

Được biết ngoài kia cũng có rất nhiều sinh viên dưới mái nhà IB với mong muốn gặt hái được học bổng cho những bậc học tiếp theo, chị Mai đã có những chia sẻ hết sức giá trị:

“Trong quá trình học đại học, mình tham gia khá nhiều hoạt động ngoại khóa như những dự án xã hội cho Tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC, hay cuộc thi Tiếng Anh của “See Club – Speak English Easily” của trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng cũng là một sân chơi hay và bổ ích dành cho sinh viên và nhiều diễn đàn, hội thảo sinh viên khác trong và ngoài nước. Tất cả những kiến thức, những trải nghiệm và cả những thành tựu đã đạt được đều cho mình những cơ hội được mở mang tầm mắt và là nguồn động lực để mình cố gắng phát triển để trở nên tốt hơn hơn từng ngày. Đừng để 4 năm đại học của mình trôi qua một cách vô nghĩa, hãy đứng dậy và hành động vì biết đâu một ngày nào đó, các bạn sẽ cần tới nó.”

Cảm ơn chị Trúc Mai đã nhận lời tham gia góp mặt chia sẻ trong series ý nghĩa này của Khoa Kinh Doanh Quốc Tế. Chúc cho chị sẽ gặp nhiều may mắn và gặt hái thêm những thành tựu khác trên con đường mình đã chọn.

Cái tên Trúc Mai chỉ là một trong số rất nhiều các sinh viên nhà IB đạt được học bổng cho các bậc học tiếp theo. Với gần 35 năm bề dày thành lập và phát triển, Khoa Kinh Doanh Quốc Tế chắc chắn là địa điểm đã, đang, và sẽ tiếp tục trên con đường nâng đỡ sinh viên đến những chân trời mới. Hãy tin tưởng và lựa chọn vì biết đâu cái tên “hào quang rực rỡ” tiếp theo sẽ là bạn! Và cuối cùng, đừng quên đón chờ Series “Hành trình tri thức - Tiếp sức đam mê” ở những số tiếp theo nha!