DHKT

SERIES GƯƠNG MẶT SINH VIÊN TÀI NĂNG VƯỢT THỬ THÁCH - SỐ 01

02/03/2023

“Khuấy khuấy đều cho đường tan ra”

Ủa, sao tự nhiên lại khuấy đường làm gì? Thì để cùng nhâm nhi “trái ngọt” với series “Gương mặt sinh viên tài năng vượt thử thách” của nhà IB chứ gì nữa 

Với phương châm luôn đồng hành cùng sinh viên, Khoa KDQT ra mắt series “Gương mặt sinh viên tài năng vượt thử thách” nhằm lan toả những tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện dù cuộc sống đôi khi vẫn còn nhiều chông gai. Điều này thể hiện ở việc các bạn không chỉ nhận được học bổng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mà còn các học bổng khuyến khích học tập/học bổng tài năng khác. Qua đó, Khoa hy vọng sẽ tiếp thêm động lực cho những bạn sinh viên đang ở trong hoàn cảnh tương tự, cũng như lan rộng những hình ảnh đẹp của sinh viên khoa KDQT.

Mở đầu series, hãy cùng lắng nghe câu chuyện về cô nàng xinh xắn Nguyễn Thị Phương, sinh viên lớp 47K01.2 trên hành trình “vun trồng hoa thơm” của chính bản thân mình nhé!

Một câu châm ngôn tốt sẽ dẫn chúng ta đi đến mục tiêu mà chúng ta muốn. Đối với Phương, “Cuộc sống là 10% những gì xảy ra với bạn và 90% là cách bạn phản ứng với nó” là câu nói mà cô bạn tâm đắc và muốn chia sẻ cùng mọi người. Trong cuộc sống, khó khăn hiện hữu ở khắp nơi, dù vậy Phương luôn sẵn sàng đón nhận và chuẩn bị bản thân thật tốt để đương đầu cùng nó.

Hoàn cảnh - đối với Phương, đó là động lực, là nguồn năng lượng cho bản thân. Phương chia sẻ: “Đối với em, chúng ta đều không được lựa chọn nơi mình sinh ra, không được chọn môi trường mà chúng ta lớn lên nhưng không có nghĩa là chúng ta không thể chọn cho mình cách sống. Có thể trên đường đua, vạch xuất phát của em không được cao, nhưng không có nghĩa em không thể chạy tới vạch đích.” Và nguồn năng lượng ấy, bạn “thu nạp” thông qua việc cố gắng học tập và rèn luyện từng ngày. Bên cạnh đó, may mắn thay gia đình cũng luôn động viên Phương, khiến bạn cảm thấy mạnh mẽ hơn. Chính nhờ động lực ấy mà bản thân cô nàng có cái nhìn tích cực hơn trước mọi thử thách, và nỗ lực hơn nữa để có một tương lai tốt đẹp và sống có ích cho đời.

Hy vọng thông qua những gì Phương đã chia sẻ, các bạn sinh viên sẽ có thêm nhiều động lực và vững tin về mục tiêu của mình trong cuộc sống. Một lần nữa, nhà IB xin chúc Phương luôn giữ vững phong độ và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.