DHKT

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA KHOA THƯƠNG MẠI

Để đảm bảo một chất lượng giáo dục Đại học toàn diện thì học đi đôi với hành là một trong những vấn đề tiên quyết Khoa đặt lên hàng đầu. Do đó, bên cạnh các hoạt động học tập, hoạt động ngoại khóa cũng luôn được Bạn Chủ Nhiệm Khoa chú trọng và quan tâm. Hằng năm, Khoa Thương Mại đều tổ chức các chương trình ngoại khóa cho sinh viên để các em có cơ hội tiếp cận thực tế, thực hành các nghiệp vụ chuyên ngành, phát triển kĩ năng mềm và mở rộng cơ hội giao lưu giữa sinh viên với Doanh nghiệp.

Cụ thể, vào cuối mỗi năm học, Khoa luôn mời các chuyên gia đại diện của VCCI đến gặp gỡ sinh viên của Khoa nhằm chia sẻ, cập nhật những thông tin hữu ích về các vấn đề hội nhập giữa Việt Nam với các tổ chức cũng như các nước trên thế giới. Ngoài ra, Khoa luôn là cầu nối để đưa sinh viên tham dự những hội thảo do các đơn vị bên ngoài tổ chức nhằm mục đích giúp các em sinh viên có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi và trau dồi kiến thức.

Để sinh viên trải nghiệm thực tế sau khi đã học các kiến thức chuyên ngành, vào tuần thứ 10 của mỗi kì học, Khoa đều tổ chức cho sinh viên đi tham quan và tìm hiểu hoạt động của Cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Tại đây, sinh viên có cơ hội được quan sát, học hỏi những vấn đề thực tế mà sinh viên đã được học trên giảng đường trước đó. Các bạn rất hào hứng và thích thú khi được tìm hiểu cấu tạo của một container thực tế như thế nào, tiếp cận cách thức giao nhận hàng hóa tại cảng cũng như quan sát quy trình đóng gói hàng tại kho CFS…

Song song với những hoạt động tìm hiểu thực tế, Khoa còn tổ chức các buổi tập huấn kĩ năng mềm nhằm rèn luyện cũng như trang bị hành trang cho sinh viên để xin việc làm sau khi ra trường. Tại các buổi tập huấn, sinh viên sẽ được hướng dẫn cách viết CV xin việc hiệu quả cũng như làm thế nào để trả lời phỏng vấn xin việc thành công. Hơn thế nữa, các buổi tập huấn này còn tạo môi trường để các bạn sinh viên phát triển kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình, giải quyết tình huống cũng như rèn luyện kĩ năng giao tiếp ứng xử hiệu quả. Rõ ràng rằng, những buổi hoạt động ngoại khóa như thế này rất có ý nghĩa đối với sinh viên trong Khoa.

Ngoài ra, những buổi trò chuyện, trao đổi với đại diện từ các Doanh nghiệp như ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đà Nẵng, công ty Dệt May Hòa Thọ, Cảng Đà Nẵng… cũng được Khoa tổ chức định kì hằng năm nhằm giúp hỗ trợ, bổ sung kiến thức chuyên ngành cho sinh viên trong Khoa. Đây cũng là một trong những cơ hội cho sinh viên được giao lưu với Doanh nghiệp, tiếp nhận những chia sẻ thực tế và mở rộng cơ hội tuyển dụng cho các bạn sinh viên trong Khoa.

Có thể nói rằng, hoạt động ngoại khóa là một trong những hoạt động bổ ích gắn liền giữa bục giảng và thực tiễn. Thông qua các hoạt động này, sinh viên có nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế, trau dồi kĩ năng và kiến thức nhằm hoàn thiện bản thân để chuẩn bị hành trang vững chắc nhất bước vào xã hội. Chính vì lí do đó, Khoa luôn chú trọng trong việc thiết kế tổ chức các hoạt động ngoại khóa sao cho ngày một phong phú, đa dạng hơn cũng như hoàn thiện chuỗi các hoạt động ngoại khóa nhằm phát triển toàn diện cho sinh viên luôn là ưu tiên hàng đầu của Khoa Thương Mại – Trường Đại học Kinh Tế Đà Nẵng.