DHKT

DATA GOT TALENT 2023 MÙA THỨ 2: KHỞI ĐỘNG VÒNG 1 - DATA STORYTELLING

10/01/2024

Nhằm tạo ra môi trường hấp dẫn cho học sinh và sinh viên cả nước thể hiện tài năng của mình với những bài toán thực tiễn đi kèm với những công nghệ và giải pháp liên tục xuất hiện để giải quyết những bài toán dữ liệu phức tạp, sáng ngày 6/1, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN tổ chức khai mạc và vòng 1 cuộc thi Data Got Talent 2023 mùa thứ 2. Cuộc thi hướng tới học sinh và sinh viên của các trường trung học phổ thông và các cơ sở giáo dục đại học, các doanh nghiệp E-com, cơ quan nhà nước về thương mại điện tử và kinh tế số.

Cuộc thi đã thu hút hơn 180 đội thi (hơn 700 sinh viên) từ tất cả các trường đại học lớn tại Việt Nam và hơn 30 sinh viên quốc tế tham gia.


Tham dự chương trình có TS. Võ Quang Trí - Trưởng khoa Khoa Thương mại điện tử, Trường Đại học Kinh tế, Phó trưởng ban phụ trách, Đại diện Ban tổ chức cuộc thi; ThS. Nguyễn Văn Chức - Phó trưởng khoa Khoa Thương mại điện tử; TS. Đường Thị Liên Hà - Phó trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế; TS. Trương Hồng Tuấn - Trưởng bộ môn Thương mại điện tử, Phó ban cố vấn chuyên môn của cuộc thi cùng đông đảo các bạn sinh viên đại diện cho các đội về tham dự cuộc thi Data Got Talent 2023 mùa thứ 2.

Cuộc thi Data Got Talent là một sân chơi dành cho các tài năng trẻ đam mê khoa học dữ liệu, là kết hợp giữa sự sáng tạo, khám phá và mục tiêu giúp động đồng kinh doanh xây dựng giải pháp thực tế thông qua dữ liệu. Cuộc thi không chỉ đóng vai trò chia sẻ kiến thức, mà còn tạo cơ hội cho thí sinh thực hành các kỹ năng phân tích dữ liệu, sử dụng các công cụ hiệu quả và chuyển đổi dữ liệu thành thông tin hữu ích để giải quyết các vấn đề thực tế.


TS. Võ Quang Trí phát biểu khai mạc

Phát biểu tại buổi khai mạc, TS. Võ Quang Trí cho biết: Đây là một cuộc thi được cộng đồng đánh giá cao về mặt ý tưởng cũng như mặt nội dung và cách thức tham gia. Ban tổ chức mong muốn tạo sân chơi, cơ hội cũng tinh thần giúp các bạn sinh viên trẻ có khả năng trải nghiệm, thử thách với lĩnh vực mới mẻ và hướng tới chinh phục đỉnh cao lĩnh vực khoa học dữ liệu. Chúng tôi mong muốn rằng, cuộc thi này sẽ được nâng lên ở một cấp độ cao hơn và giúp cho chúng ta có góc nhìn, bước tiến lớn về khoa học dữ liệu.


TS. Trương Hồng Tuấn giới thiệu về cuộc thi Data Got Talent 2023

Tại vòng 1 - Data Storytelling, ban tổ chức đã cung cấp cho các đội thi một bộ dữ liệu liên quan đến một vấn đề thực tế doanh nghiệp. Các đội thi sẽ được yêu cầu sử dụng bộ dữ liệu này để phân tích và xây dựng một câu chuyện có ý nghĩa và thuyết phục về cách giải quyết vấn đề đó. Đây là yêu cầu để các đội thi thể hiện khả năng lập luận thông qua việc sử dụng dữ liệu và trình bày những nhận định quan trọng từ dữ liệu đó.


Ngay tại chương trình, các đội thi cũng đặt nhiều câu hỏi với Ban tổ chức về các vấn đề như phân tích dữ liệu, sự sáng tạo trong việc tạo ra câu chuyện dữ liệu, xu hướng mới trong lĩnh vực phân tích dữ liệu…


Các đội thi đặt nhiều câu hỏi trao đổi cùng Ban tổ chức


Ban tổ chức cung cấp nhiều thông tin về cuộc thi cho các bạn sinh viên

Trong những năm qua, thương mại điện tử Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển nhanh và trở thành trụ cột quan trọng của kinh tế số và chuyển đổi số quốc gia. Trước nhu cầu nguồn nhân lực được đào tạo chính quy tăng lên mạnh mẽ, nhiều cơ sở giáo dục đại học đã năng động nắm bắt xu hướng và triển khai hoạt động đào tạo từ mức môn học lên chuyên ngành đến ngành như ngành khoa học dữ liệu, thương mại điện tử. Dựa trên xu hướng chung này, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN tiếp tục tổ chức cuộc thi Data Got Talent 2023 mùa thứ hai hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị đối với các bạn học sinh và sinh viên.