DHKT

VECOMNET ĐỒNG HÀNH CÙNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

Ngày 27/09/2023, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã có cuộc họp và làm việc. Buổi họp có sự tham gia của nhiều đại diện quan trọng từ cả hai phía.

Từ phía VECOM, ông Nguyễn Thanh Hưng, thành viên Hội đồng tư vấn Thương mại điện tử, đã tham dự buổi họp. Từ phía trường, TS. Võ Quang Trí, Trưởng Khoa Thương mại điện tử cùng với một số cán bộ giảng viên và sinh viên thuộc CLB Sinh viên toàn quốc cũng có mặt trong buổi họp.

Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng là một trong 32 thành viên của Mạng lưới các cơ sở đào tạo Thương mại điện tử (VECOMNET). Đây là một môi trường học tập đa dạng và phát triển, nơi mà sinh viên có thể rèn luyện kỹ năng chuyên môn vững vàng, mở rộng tầm nhìn và trở thành những chuyên gia kinh tế hàng đầu trong tương lai.

Toàn cảnh buổi họp

Với sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, Khoa Thương mại điện tử tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những người muốn trở thành những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này. Trường mong muốn hỗ trợ sinh viên trong việc khám phá những khả năng không giới hạn của công nghệ và kinh doanh.

Trong buổi họp, VECOM đã đề xuất sử dụng cơ sở của trường làm địa điểm tổ chức Diễn đàn vào cuối tháng 10. Diễn đàn này nhằm tạo cơ hội cho sinh viên từ khu vực miền Trung – Tây Nguyên để kết nối và chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia và doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ.

Đáng chú ý, có tới 22 đội thi dự thi tại Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số năm 2023 đăng ký từ Trường Đại học Kinh tế. Số lượng đội thi đông đảo này không chỉ khẳng định vị thế của trường trong lĩnh vực đào tạo kinh tế, mà còn thể hiện sự quan tâm và đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển năng lực kinh doanh số cho sinh viên. Đây được coi là một bước tiến quan trọng chuẩn bị cho tương lai kinh tế số, trong bối cảnh công nghệ và số hóa đang thay đổi cách thức làm việc và kinh doanh trên toàn cầu.

Để thúc đẩy việc xây dựng Báo cáo Đào tạo Thương mại điện tử năm 2023, Khoa Thương mại điện tử sẽ tham gia vào một khảo sát trực tuyến về đề tài đào tạo.Ở buổi họp này, VECOM và Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã thảo luận về việc tổ chức Diễn đàn Thương mại điện tử vào cuối tháng 10 tại cơ sở của trường. Đồng thời, Trường cũng thông báo về sự quan tâm và đầu tư vào việc đào tạo kinh doanh số cho sinh viên thông qua việc có tới 22 đội thi đăng ký tham gia Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số năm 2023.

Ngoài ra, Khoa Thương mại điện tử cũng tham gia vào một khảo sát trực tuyến để xây dựng Báo cáo Đào tạo Thương mại điện tử năm 2023. Điều này cho thấy Trường và VECOM đang cùng nhau nỗ lực để phát triển ngành thương mại điện tử và đào tạo nhân lực chất lượng trong lĩnh vực này.

VECOM cùng các giảng viên trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Đông Á.

Qua buổi họp cũng là dịp để VECOM và Trường Đại học Kinh tế có cơ hội để trao đổi về các cơ hội hợp tác giữa Hiệp hội Thương mại Điện tử với Khoa/Trường. Hai bên sẽ cùng nhau tìm hiểu và đề xuất các hình thức hợp tác, nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu của thị trường TMĐT trong tương lai.