DHKT

Thành tích NCKHSV khoa TMDT

20/09/2023

1. Giới thiệu về hoạt động NCKH của sinh viên khoa Thương mại điện tử:




Hoạt động NCKH sinh viên là sân chơi học thuật tiêu biểu để sinh viên khoa Thương mại điện tử có thể rèn luyện và nâng cao năng lực nghiên cứu và học tập suốt đời. Tham gia vào hoạt động NCKH sinh viên khoa TMĐT có thể hình thành và rèn luyện các kỹ năng nghiên cứu như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tìm kiếm tài liệu, kỹ năng thu thập và phân tích dữ liệu, kỹ năng trình bày và viết báo cáo, kỹ năng thuyết trình và truyền thông kết quả nghiên cứu. Từ đó, tạo điều kiện và cơ hội cho sinh viên có thể tìm việc làm tốt trong lĩnh vực nghiên cứu hàn lâm hoặc thuận lợi hơn trong việc chuyển tiếp sang các bậc học cao hơn ở trong và ngoài nước.

Nhận thức được vai trò và ý nghĩa của NCKH trong sinh viên, trong những năm qua ban chủ nhiệm Khoa TMĐT và các thầy cô luôn có nhiều hoạt động hỗ trợ, khuyến khích để phát triển phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

2. Các thành tích đạt được trong phong trào NCKH sinh viên khoa TMĐT:



Tiền thân của khoa TMĐT được tách ra từ khoa Thương mại của trường Đại học kinh tế, thành lập vào tháng 3 năm 2018. Là một khoa có tuổi đời còn non trẻ nhưng đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, đặc biệt là trong hoạt động NCKH sinh viên.

Từ khi thành lập đến nay, sinh viên khoa TMĐT liên tục tham gia và đạt được nhiều thành tích cao đáng ghi nhận trong phong trào NCKHSV các cấp từ NCKH SV cấp khoa, NCKHSV cấp trường, NCSVKH cấp bộ, NCKHSV cấp thành phố ĐN và giải thưởng NCKHSV Eureka.

Một số giải thưởng tiêu biểu có thể kể đến mà sinh viên Khoa TMĐT đã đạt được trong những năm qua:

  •  Giải khuyến khích giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học EUREKA lần thứ 22 năm 2020-2021

(Nhóm sinh viên: Nguyễn Mạnh Dần, Huỳnh Đình Chiến, Trần Thanh Phương Thảo, Nguyễn Phạm Anh Tài)

  • Giải nhì giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Thành phố Đà Nẵng năm 2020-2021

(Nhóm sinh viên: Trần Thị Bảo Nhi, Nguyễn Lê Thanh Tiền, Phan Thị Hòa)

  •  Giải khuyến khích giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2019-2020

(Nhóm sinh viên: Nguyễn Mạnh Dần, Huỳnh Đình Chiến, Trần Thanh Phương Thảo, Nguyễn Phạm Anh Tài)

 

  • Giải khuyến khích giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2021-2022

(Sinh viên: Châu Thị Dạ Hương)

  • Giải nhất giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2022-2023

(Nhóm sinh viên: Trần Thị Quỳnh Chi, Võ Thị Như Ngọc, Đặng Hoàng Yến)

  •  Giải nhất giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2020-2021

(Nhóm sinh viên: Nguyễn Hồng Kim Duyên, Nguyễn Thị Trúc Xinh)

3. Tổng hợp thành tích NCKH của sinh viên khoa Thương mại điện tử qua các năm



  •  Danh sách đề tài và giải thưởng NCKH sinh viên cấp khoa năm học 2022-2023

 

STT

Tên đề tài

Sinh viên thực hiện

Lớp

Giáo viên hướng dẫn

Xếp loại

1

Xây dựng hệ thống thương mại điện tử kết hợp công nghệ thực tế ảo cho doanh nghiệp kinh doanh nội thất DEGAR

Trương Khánh Trang

Nguyễn Thị Thu Phương

Ngô Ngọc Thảo Nhi

Nguyễn Thị Phương Dung

Tiêu Minh Tâm

46K22.2

Trương Hồng Tuấn

Nhất

2

Đánh giá chất lượng khách sạn dựa vào phân tích cảm xúc của khách hàng trên các nền tảng trực tuyến

Trần Thị Quỳnh Chi

Võ Thị Như Ngọc

Đặng Hoàng Yến

46K29.2

Nguyễn Văn Chức

Nhất

3

Nghiên cứu sở thích ăn uống của du khách dựa vào đánh giá trên nền tảng TripAdvisor".

Nguyễn Khánh Long

Lê Thị Lan Hương

Bùi Hoàng Anh Thơ

46K29.2

46K29.2

46K29.1

Lê Diên Tuấn

Nhất

4

Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến dự định hành vi mua sắm giữa các thương hiệu trong liên minh thương hiệu: trường hợp Winmart và Phúc Long

Huỳnh Tâm Như

45K08.1

Trần Xuân Quỳnh

Nhì

5

Xây dựng hệ thống giúp việc thông minh - Stars Clean

Lê Thị Vân Anh

Phạm Thị Lan Anh

Bùi Nguyễn Hương Nhi

Đặng Thị Kiều Trang

Phạm Trúc Quỳnh

46K22.2

Võ Quang Trí

Nhì

6

Xây dựng hệ thống phân loại review và đánh giá cảm xúc về sản phẩm trên sàn giao dịch thương mại điện tử - trường hợp nghiên cứu tại công ty Olist

Nguyễn Thị Ngọc Xuân Phan Ngọc Tiến

Nguyễn Tuấn Hải Minh

46K29.1

Trương Hồng Tuấn

Nhì

7

Phân khúc khách hàng dựa vào mô hình RFM và giá trị vòng đời khách hàng nhằm phát triển chiến lược tiếp thị

Nguyễn Thị Hương Giang

Nguyễn Đình Tài

Nguyễn Thị Hồng Nhung

46K29.2

Lê Diên Tuấn

Ba

8

Phân tích tác động của trải nghiệm dịch vụ sân bay lên hình ảnh thương hiệu địa phương và dự định quay trở lại điểm đến: Trường hợp thành phố Đà Nẵng.

Nguyễn Thị Phúc Cẩm

Nguyễn Phạm Diệu Mơ

45K08.1

Trần Xuân Quỳnh

Ba

9

Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến Ý định tiếp tục sử dụng Ví điện tử Momo của sinh viên Thương mại điện tử: một nghiên cứu định lượng tại trường Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng.

Phạm Ngô Duy Đoan

45K08.1

TS. Lê Đức Tiến

Ba

10

Trải nghiệm khách hàng trong dịch vụ công. Trường hợp khách thăm quan viện bảo tàng tại thành phố Đà Nẵng.

Nguyễn Bảo Ngân

45K08.1

Trần Xuân Quỳnh

Ba

11

Đề xuất mô hình dự báo mức độ thành công của một bộ phim

Nguyễn Quang Tú

Vũ Việt Hoàng

46K29.1

Nguyễn Văn Chức

Ba

12

Các nhân tố tác động đến ý định mua hàng của người tiêu dùng qua video phát trực tiếp (live stream): nghiên cứu thực nghiệm tại việt nam

Lê Thị Hoàng Diễm

45k08.1

Đặng Thị Thu Trang

Ba

13

Rebike - Giải pháp ứng dụng thương mại điện tử cho mô hình cho thuê xe máy du lịch

Nguyễn Thị Hoa

Hoàng Tấn Công

Trà Thanh Huyền

Lê Nguyễn Kiều Mi

Đỗ Thị Ý My

46K22.1

Trương Hồng Tuấn

Ba

14

Xây dựng hệ thống đề xuất sách dựa trên đánh giá (rating) từ sàn TMĐT Tiki

Lê Minh Huy

Nguyễn Phú Khang

Lê Huỳnh Anh Duy

46K29.1

Nguyễn Văn Chức

Ba

15

Đề xuất giải pháp thương mại điện tử trong lĩnh vực nội thất gỗ thủ công.

Nguyễn Thị Như Ý

Bùi Hoàng Lệ Chi

Võ Thị Thanh Nhàn

Hà Thị Thanh

46K22.1

Trần Văn Lộc

Ba

16

Xây dựng hệ thống thương mại điện tử hỗ trợ kinh doanh in theo yêu cầu dựa trên công nghệ thiết kế trực tiếp cho thương hiệu Beehive

Nguyễn Đức Mạnh

Nguyễn Phương Tùng Châu

Trần Văn Quốc Đạt

Phạm Văn Minh

Nguyễn Như Quỳnh

46K22.1

Trần Văn Lộc

Ba

17

Tối ưu hóa chuỗi cung ứng với mô hình tối ưu hóa quãng đường và tồn kho sử dụng thuật toán Machine Learning

 

Đặng Phạm Huy Hoàng

Nguyễn Tuấn Hưng

Nguyễn Phạm Minh Ngân

46K29.1

Trương Hồng Tuấn

Ba


  • Danh sách đề tài và giải thưởng NCKH sinh viên cấp khoa năm học 2021-2022

STT

Tên đề tài

Sinh viên thực hiện

Lớp

Giáo viên hướng dẫn

Xếp loại

1.

Student experience in higher education: a case study from Faculty of E-commerce, University of Economics, The University of Da Nang

1.Đặng Văn Hùng

2.Lê Thị Hoàng Diễm

3.Phạm Ngô Duy Đoan

4.Lê Phương Cẩm Linh

 

44K08.1

45K08.1

45K08.1

45K08.1

TS. Lê Đức Tiến

ThS.Trương Thị Hiếu Hạnh

Nhất

2.

Xây dựng mô hình điều phối giữa người mua và người bán thông qua môi giới điện tử dựa vào giá giao dịch

Châu Thị Dạ Hương

44K22.3

TS.Lê Diên Tuấn

Nhất

3.

The impacts of integration quality and perceived fluency on customer experience, brand engagement, and loyalty. The case of omnichannel banking in Vietnam.

1. Phan Trần Bảo Trâm

44K08.1

TS. Trần Xuân Quỳnh

Nhì

4.

Các nhân tố ảnh hưởng tới hành vi mua thực phẩm hữu cơ trên nền tảng trực tuyến. Trường hợp nghiên cứu trên thị trường Đà Nẵng

1.Hà Lê Thanh Trường

2.Nguyễn Thị Phương Nhi

44K08.3

45K08.1

 

TS. Võ Quang Trí

ThS.Phan Thị Nhung

Nhì

5.

Ảnh hưởng của nhận thức môi trường lên dự định hành vi tiêu dùng sản phẩm xanh tại thành phố Đà Nẵng.

1. Cao Thị Thương

2. Huỳnh Thị Phương Trinh

44k08.2

TS. Trần Xuân Quỳnh

Nhì

6.

Áp dụng mô hình RFM trong phân khúc khách hàng nhằm phát triển chiến lược marketing

1.Dương Quang Danh

44K22.2

T.S.Lê Diên Tuấn

Ba

7.

Ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội lên hình ảnh tổ chức và niềm tin khách hàng trong ngành công nghiệp bán lẻ. Bối cảnh dịch Covid-19 tại Đà Nẵng.

1. Hà Hoàng Minh Nhiên

2. Phạm Thị Kim Oanh

3. Nguyễn Thị Thanh Nguyên

44K08.2

TS. Trần Xuân Quỳnh

Ba

8.

Kinh tế tuần hoàn - Góc nhìn và bài học kinh nghiệm từ các quốc gia đang phát triển

1.Nguyễn Thị Hồng Phúc

2.Nguyễn Thị Hồng Nhung

3.Võ Thị Sông Hằng

4.Trần Thanh Quang

44K22.1

44K22.2

45K08.3

45K08.3

TS.Lê Đức Tiến

Khuyến khích


  •   Danh sách đề tài và giải thưởng NCKH sinh viên cấp khoa năm học 2020-2021

STT

Tên đề tài

Sinh viên thực hiện

Lớp

Giáo viên hướng dẫn

Xếp loại

1

Xây dựng sàn giao dịch giáo dục đại học

Nguyễn Hồng Kim Duyên

Nguyễn Thị Trúc Xinh

43k22

Võ Quang Trí, Nguyễn Văn Chức

Nhất

2

Các nhân tố thúc đẩy ý định khởi tạo nội dung người dùng của giới trẻ trong bán lẻ hợp kênh

Trần Thị Bảo Nhi

Nguyễn Lê Thanh Tiền

Phan Thị Hòa

43k08.1

Trương Thị Hiếu Hạnh

Nhất

3

Ảnh hưởng của nhận thức rủi ro và nhận thức lợi ích đến ý định mua hàng thời trang trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam.

Nguyễn Văn Thành Nhân

Trần Thúy Mỹ

Ninh Lê Thu Thảo

Lê Thị Thảo

43K08.4

Phan Thị Nhung

Nhì

4

Nghiên cứu hành vi mua sắm trực tuyến hàng lương thực, thực phẩm của người dân Tp Đà Nẵng trong bối cảnh Covid 19

Võ Thị Huyền Trang

Phạm Thị Vy Vy

Võ Thị Thùy Nhung

Nguyễn Văn Hiễn

Nguyễn Văn Huy

 

43k08.3

43k08.3

43k08.3

43k08.3

43k08.4

 

Phan Thị Nhung

ba

5

Ứng dụng khoa học dữ liệu trong nghiên cứu nhu cầu hỗ trợ hướng nghiệp cho sinh viên

Văn Đình Phú

Lê Thị Mỹ Thắm

 

44K22.2

Trần Danh Nhân

Ba