DHKT

Thủ khoa 48K chia sẻ bí kíp luyện thi đại học

27/03/2023

Ngoài việc nắm chắc kiến thức, để nhặt được 28,15 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, thủ khoa 48K Phan Anh Thư, hiện đang học lớp 48K23.1, ngành Quản trị khách sạn, khoa Du lịch tiết lộ cần phải có nhiều bí kíp học tập riêng.

Đã qua một năm học tập tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, đến bây giờ Anh Thư vẫn rất vui và tự hào vì đã đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào. Chính điều này là động lực để Anh Thư cố gắng học tập và tham gia nhiều hoạt động ở Trường để trau dồi và phát triển bản thân hơn nữa. Thủ khoa 48K chia sẻ: “Em cảm thấy Trường Đại học Kinh tế là một nơi xứng đáng để học tập, trau dồi bản thân, là nơi để hàm thụ và chuẩn bị hành trang tri thức trước khi lập nghiệp. Các thầy cô giảng viên rất nhiệt tình, tâm huyết, luôn tạo điều kiện và khuyến khích chúng em đưa ra quan điểm, ý kiến của mình trong quá trình học tập, cho chúng em làm quen với những phương pháp dạy học mới, dễ nhớ và dễ hiểu”.

 Anh Thư rất tự hào khi đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào 48K

Lưu ý cho các bạn học sinh trong giai đoạn ôn thi, Phan Anh Thư, chia sẻ: “Vào thời gian này, hầu hết các bạn đang trong giai đoạn luyện đề, giải đề thi. Như bản thân mình thì nắm lý thuyết cơ bản thật chắc trước đã. Vì vậy, các bạn nên tập trung vừa củng cố kiến thức lý thuyết thật vững vừa giải luyện đề”.

Để đạt điểm cao như vậy, Anh Thư đã phải cố gắng trong suốt quá trình học tập, bên cạnh việc nắm chắc kiến thức từng chương, từng dạng, Anh Thư còn luyện giải thêm nhiều đề, tìm hiểu thêm những dạng khó. Sau những lần thi thử, Anh Thư sẽ đánh giá lại xem những dạng mình chưa vững, chưa nhớ kiến thức để ôn luyện thêm và đặt mục tiêu điểm phù hợp cho mình. Một điều quan trọng nữa là giữ cho mình tinh thần thoải mái trước và trong lúc thi, không tạo áp lực cho bản thân. “Tóm gọn lại, em chỉ muốn chia sẻ cho các bạn 2005 một bí kíp là hãy có một mục tiêu phù hợp và cố gắng hết mình cho mục tiêu đó. Vì khi cố gắng thì chúng ta sẽ nhận được kết quả xứng đáng”, Anh Thư cho biết.

Đặt mục tiêu học tập lên hàng đầu nhưng Anh Thư vẫn luôn tích cực tham gia

 các phong trào do Nhà trường tổ chức

Bây giờ, ngoài việc học tập, Anh Thư còn tham gia vào BCH Đoàn trường và đã trở thành Ứng viên chính thức của BCH Đoàn. Nhiều dự định sắp tới cho tương lai đã được lập ra nhưng với Anh Thư, dự định trước mắt của Anh Thư là “Em sẽ hoàn thành mục tiêu học tập trước. Em sẽ học tập thật tốt và tích cực tham gia vào các hoạt động Đoàn - Hội ở trường. Trường Đại học Kinh tế không những đặt mục tiêu chất lượng giảng dạy lên hàng đầu mà điều kiện học tập của sinh viên, cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên luôn được nhà trường quan tâm”.

Một lần nữa, Anh Thư chúc các bạn 2K5 thật vững tin trước kỳ thi sắp tới. Hãy mạnh mẽ, tự tin vào sự lựa chọn tương lai và nỗ lực hết mình cho tuổi thanh xuân. DUE luôn chào đón các bạn nhé.

Trung tâm CNTT&TT