DHKT

Sinh viên DUE có thành tích học tập khủng đạt học bổng du học Mỹ

14/03/2023

Giấc mơ du học đã trở thành hiện thực khi Nguyễn Thái Hoàng, lớp 46K.QT chương trình chính quy quốc tế đã bắt đầu kỳ học mới tại Trường Ball State University, bang Indiana nước Mỹ theo chương trình 2+2 với học bổng 12.000USD/năm.

Cuối năm học lớp 12, Thái Hoàng đã tìm hiểu chương trình đào tạo của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Nhận thấy, chương trình chính quy quốc tế là chương trình đào tạo chính quy chuyển tiếp học 2 năm cuối (hình thức 2+2) hoặc 1 năm cuối (hình thức 3+1) tại các trường đại học đối tác ở nước ngoài nên Thái Hoàng đăng ký theo học chương trình này. “Điểm đặc biệt của chương trình này vừa tiết kiệm được chi phí vừa có thể đi du học nước ngoài và vừa không phải học lại đại học từ đầu khi đi du học”, Hoàng cho biết.


Nguyễn Thái Hoàng tại Trường Ball State University

Sở thích học những gì liên quan đến con số và tính toán nên ngay từ đầu khi chọn ngành Kế toán, khả năng tiếp thu của Thái Hoàng khá nhanh và em đã đạt được thành tích học tập rất tốt. Trong quá trình học chương trình chính quy quốc tế tại DUE, Hoàng đã có thêm nhiều vốn từ vựng cũng như sử dụng tiếng Anh trong lớp học, điều này giúp em tự tin hơn trong việc giao tiếp với người nước ngoài. Đặc biệt, với thành tích học tập vượt trội, GPA trung bình 4 kỳ học đạt 3.82, Doulingo đạt 110 điểm và SAT đạt 1.310, Thái Hoàng đã xuất sắc dành được học bổng tại Trường Ball State University ở bang Indiana nước Mỹ theo chương trình 2+2 với học bổng 12.000USD/năm bao gồm sinh hoạt phí, học phí, chi phí nhà ở, bảo hiểm sức khỏe và những chi phí khác.

Bắt đầu kỳ học đầu tiên tại Mỹ từ tháng 1/2023, Thái Hoàng bắt đầu làm quen với môi trường mới, những người bạn mới và đặc biệt là tri thức cũng như văn hóa của nước Mỹ. Kể về cuộc sống mới ở trời Tây, Hoàng tâm sự: “Cuộc sống bên này khá thoải mái, không áp lực nhiều về mặt thời gian vì chủ yếu mình phải tự học, tự tìm tòi trên mạng và đọc sách để hiểu những gì thầy cô giảng trên lớp. Nếu còn thắc mắc thì có thể đến trực tiếp văn phòng của giảng viên hoặc đặt lịch hẹn zoom meeting để hỏi những điều còn chưa rõ, các giảng viên luôn sẵn sàng hỗ trợ”. Ngoài giờ học thì Hoàng còn tham gia nhiều câu lạc bộ của Trường, Trường có rất nhiều câu lạc bộ, các ngành học đều có câu lạc bộ riêng. Đây cũng là nơi để các sinh viên mở rộng mối quan hệ với các bạn sinh viên cùng ngành cũng như kết nối với các công ty cho các chương trình thực tập. Ngôi trường Ball State University ở bang Indiana có khuôn viên rất rộng và rất nhiều công việc làm thêm tại trường. “Em vừa được nhận một công việc làm part-time cho một trung tâm vào ngày 28/2 vừa qua. Làm thêm trong khuôn viên trường giúp em vừa có chi phí sinh hoạt, vừa tiết kiệm thời gian đi lại hơn rất nhiều”, Hoàng cho hay.

Khu thể thao của Trường Ball State University

Thái Hoàng cũng là người đam mê thể thao, đặc biệt là môn đá bóng và cầu lông. Hoàng cho biết: “Phải cân bằng giữa học tập và tập luyện thể lực để được cuộc sống tốt hơn và đôi khi chơi thể thao sẽ giúp mình đỡ buồn hơn khi học ở môi trường xa quê này”.

Để đạt được kết quả cao trong học tập và rèn luyện, Thái Hoàng luôn có ý thức học tập. Bí kíp đạt thành tích học tập cao của Thái Hoàng rất đơn giản: Em thường xem bài trước khi đến lớp để có thể theo kịp tốc độ giảng của giảng viên và em đều ghi chú lại những ý quan trọng. Sau đó khi em về nhà thì em luôn xem lại bài đã học một lần nữa, thêm vào những ý còn thiếu và đánh dấu nổi bật những đề mục để sau này dễ tìm lại lúc ôn bài kiểm tra. Trước khi kiểm tra tầm 2-3 ngày thì em xem lại những chương đã học kèm theo bài tập về nhà, bài tập trên lớp và những ví dụ thầy cô đưa ra trong lúc giảng bài. Và bài hôm nào mình nên nắm chắc bài hôm đấy nó sẽ giúp ôn bài tốt và tiết kiệm thời gian hơn.  

Là người khá cầu toàn, chỉn chu trong mọi hoạt động, chính vì vậy khi chọn trường, chọn ngành học Hoàng đều tìm hiểu kỹ lưỡng. Tiêu chuẩn chọn trường của Hoàng là xếp hạng cao, chính sách học bổng, môi trường học tập và sự thân thiện với sinh viên. “Em cảm thấy tự hào là sinh viên DUE. Em rất biết ơn Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã cung cấp cho em kiến thức bổ ích để em có thể vững tin bước tiếp hiện thực giấc mơ du học”, Hoàng tự tin chia sẻ.

Trung tâm CNTT&TT