DHKT

Cựu sinh viên Lê Thị Thanh Ty: Xây dựng nền tảng tri thức từ DUE

26/02/2023

“Xây dựng nền tảng tri thức và chọn môi trường học thuật là điều quan trọng để chuẩn bị vững chắc cho tương lai”, đó là lý do cựu sinh viên Lê Thị Thanh Ty - cựu sinh viên lớp 44K12.1, Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã chọn DUE là bến đỗ tương lai. Cùng lắng nghe tâm sự của cựu sinh viên này để hiểu hơn về quá trình lựa chọn ngành, chọn nghề nhé!


Thanh Ty - Cựu sinh viên DUE năng động, trẻ trung

Ngày học cấp 3, Thanh Ty rất thích học Toán lắm, đây cũng là môn Ty học tốt nhất trong tất cả các môn. Bên cạnh đó, mọi người xung quanh cũng nhìn thấy rằng, Thanh Ty có khả năng tư duy logic, tính toán tốt, khá phù hợp để làm kinh doanh. Đó là lý do Ty theo học khối ngành kinh tế. “Mình cũng tự đánh giá bản thân là một người năng động, yêu thích sự sáng tạo. Vì vậy, mình đã lựa chọn ngành Marketing để khai thác được hết các thế mạnh của mình”, Ty tâm sự. Qua tìm hiểu, được biết ngành Marketing tại DUE là một trong những ngành có điểm đầu vào cao, môi trường học tập tại DUE rất tốt, cũng như chất lượng đào tạo luôn hướng đến người học. Bên cạnh đó, Đà Nẵng là một thành phố biển xinh đẹp, sầm uất, cơ hội việc làm tại Đà Nẵng cũng khá cao nên mình nghĩ chọn DUE có lẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Phải nói rằng, kỷ niệm đáng nhớ nhất thời sinh viên của mình có lẽ là đã không để 4 năm đại học trôi qua một cách vô vị: mình đã đạt danh hiệu giải thưởng Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố năm học 2020-2021. Được giữ chức vụ Phó Bí thư Liên cho Đoàn Khoa Maketing và được tổ chức nhiều chương trình đổi mới và ý nghĩa, để lại một nền tảng vững vàng cho các bạn trong Ban chấp hành thế hệ sau tiếp tục phát triển. Điều đặc biệt, mình được gặp gỡ với quý thầy cô Khoa Marketing - những người rất giỏi và có nhiều hoài bão lớn, được kết nối với các anh chị em trong Liên chi Đoàn và học hỏi từ họ nhiều điều. Và hơn hết, mình được đi làm thêm, làm gia sư, đi thực tập, làm việc parttime tại doanh nghiệp thực tế, nhờ vậy mà có thêm nhiều vốn sống cho mình. Thanh Ty tâm sự: “Cũng sẽ có những tiếc nuối về một số điều chưa trọn vẹn, nhưng mình có thể khẳng định rằng bản thân đã có 4 năm đại học thật sự ý nghĩa”.


Chiếc áo xanh tình nguyện luôn đồng hành cùng Thanh Ty suốt 4 năm tại DUE

Hiện tại, Thanh Ty đang là chuyên viên Truyền thông Marketing tại Công ty CP Thương Mại và Đầu tư CityA. Cũng khá may mắn là mình được làm việc tại một vị trí đúng với chuyên môn ngành học của mình. Khi đi làm thực tế tại doanh nghiệp, mình lại một lần nữa dám khẳng định là những kiến thức mà thầy cô Khoa Marketing đã giảng dạy là cực kỳ quan trọng, là nền tảng trong tất cả các công việc mà một chuyên viên Truyền thông Marketing phải làm.

Tại thời điểm tuyển dụng, những kiến thức và trải nghiệm của bản thân trong 4 năm đại học khiến em khá tự tin khi trả lời những câu hỏi của nhà tuyển dụng. Nếu được gửi một lời khuyên đến các bạn sinh viên, em sẽ khuyên các bạn rằng hãy học thật nghiêm túc, trải nghiệm thật nhiều từ việc tham gia hoạt động ngoại khóa cho đến việc tham thực tập tại các doanh nghiệp thực tế. Khi các bạn đã trải nghiệm đủ nhiều, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ cần bạn.


Thanh Ty tham gia Tình nguyện Đông cùng Liên chi Đoàn Khoa Marketing

Trong suốt 4 năm Đại học mình đã lựa chọn gắn bó tại mái nhà chung Liên chi Đoàn Khoa Marketing với vai trò là Phó Bí thư Liên chi Đoàn. Đầu tiên, mình được tiếp xúc và làm việc trực tiếp với các thầy cô có tư duy hiện đại, có tâm với sinh viên và luôn luôn tiếp thu, đổi mới và phát triển từng ngày. Thầy cô đã hướng dẫn mình thực hiện nhiều chương trình ngoại khóa bắt đúng “insight” của sinh viên. Hay những chuyến tình nguyện mang tri thức về làng. Nhóm chúng em thực hiện các hoạt động tình nguyện bắt nguồn từ những cuộc khảo sát - nghiên cứu về những điều người dân địa phương thực sự cần thiết nhất cho cuộc sống của bà con. Thời gian tham gia hoạt động Đoàn, mình học được cách lắng nghe mọi người, cách tự nghiên cứu những điều mới, cách xây dựng văn hóa tổ chức từ quy trình làm việc cho đến các hoạt động gắn kết nhân sự... Từ đó, em có thể hoàn thiện bản thân từng ngày. Mình học được cách làm việc và suy nghĩ cho thế hệ sau: “Cần làm gì để năm sau các em có thể tiếp tục phát triển hơn nữa?”. Cuối cùng, Liên chi Đoàn còn cho mình những mối thâm tình mà cho tới khi ra trường đến bây giờ mình vẫn còn trân trọng.

Mình biết rằng, giờ đây, các bạn học sinh ắt hẳn đang băn khoăn trong việc chuẩn bị chọn trường, chọn nghề. Mỗi bạn sẽ có một thế mạnh riêng cũng như sở thích riêng. Tuy nhiên, nếu các bạn yêu Đà Nẵng, yêu hoạt động Đoàn hội và muốn thanh xuân thời đại học thật nhiều kỷ niệm thì mình tin rằng DUE chính là một môi trường lý tưởng cho các bạn trong lúc này. Dù quyết định của các bạn như thế nào thì mình cũng mong rằng các bạn sẽ chuẩn bị thật kỹ cho kỳ thi lần này, giữ một tinh thần thật thoải mái để có thể theo học ngành học mà các bạn thật sự mong muốn.

Trung tâm CNTT&TT