DHKT

Rộn ràng không khí tân sinh viên 50K nhập học: Chào đón thế hệ sinh viên trí tuệ, năng động, sáng tạo

24/08/2024

Ngay từ sáng sớm ngày 24/8, hàng ngàn tân sinh viên và phụ huynh đã có mặt tại sân Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN để bắt đầu thực hiện các thủ tục nhập học. Bầu không khí DUE rộn ràng và nhộn nhịp hơn bao giờ hết, nhiều cảm xúc dâng trào, niềm tự hào xen lẫn bỡ ngỡ của các bạn tân sinh viên 50K đã chính thức bắt đầu trở thành thành viên của đại gia đình DUE.  


Tân sinh viên 50K làm thủ tục nhập học

Từ 7h30 sáng, công tác tiếp đón và làm thủ tục nhập học đã diễn ra sôi nổi. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch, bố trí sơ đồ hướng dẫn nhập học theo quy trình khoa học, rõ ràng, được thông báo và chỉ dẫn ở nhiều vị trí để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tân sinh viên. Đồng thời, Nhà trường đều sắp xếp, bố trí cán bộ, sinh viên tại nhiều bàn tư vấn nhằm giải quyết những băn khoăn của tân sinh viên liên quan đến hoạt động học tập, đăng ký ở ký túc xá, khám sức khỏe… Từ đó, tân sinh viên và phụ huynh sẽ yên tâm hoàn thành các thủ tục một cách nhanh chóng, thuận lợi. Công tác tổ chức nhập học diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ, tạo trải nghiệm ngày đến trường đầu tiên thật tuyệt vời cho các tân sinh viên. 

Tân sinh viên phấn khởi ngày nhập học

Trong không khí háo hức, xen lẫn cảm xúc tự hào, đôi bạn Đỗ Quỳnh Như - tân sinh viên ngành Kinh tế và Bùi Thị Thu Uyên - tân sinh viên ngành Luật Kinh tế chia sẻ: “Chúng em cảm thấy rất vui và tự hào khi trở thành tân sinh viên DUE vì đây là ngôi trường mà chúng em mơ ước. Được biết, Nhà trường có nhiều câu lạc bộ, Đội nhóm, chúng em mong muốn được tham gia các câu lạc bộ của Trường để thời thanh xuân thật ý nghĩa”.

Đôi bạn Đỗ Quỳnh Như và Bùi Thị Thu Uyên hân hoan ngày nhập học

Chia sẻ về cảm xúc trong ngày nhập học, Nguyễn Như Quỳnh - tân sinh viên ngành Marketing đến từ huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế bộc bạch: “Em rất vui khi có thể là một phần của trường và chắc chắn trong 4 năm học tới, em sẽ cố gắng hết mình để tiếp nối những thành tích tốt đẹp của các đàn anh, đàn chị đi trước. Một buổi sáng thật ý nghĩa, cảnh quan Nhà trường thật xanh và đẹp. Các anh chị, thầy cô hướng dẫn rất nhiệt tình khiến em quên đi cảm giác bỡ ngỡ và xa lạ lúc đầu để có thể hòa nhập cùng mọi người. Chắc chắn, 4 năm học tập tại DUE sẽ để lại nhiều kỷ niệm đẹp”.

Nguyễn Như Quỳnh - tân sinh viên ngành Marketing đến từ huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế rất thích cảnh quan xanh mát của DUE

Phụ huynh của bạn Nguyễn Lê Thiên Anh - tân sinh viên 50K ngành Kinh doanh quốc tế đến từ tỉnh Quảng Trị chia sẻ: “Hôm nay, cả gia đình đều đưa Thiên Anh nhập học. Đây là niềm vui và tự hào chung của gia đình khi có thành viên vào DUE. Mình chúc các bạn tân sinh viên ngày hôm nay luôn nhiệt huyết và tự tin hòa nhập vào môi trường mới Thế hệ sinh viên mới trí tuệ, năng động, sáng tạo của DUE”.

Niềm vui của tân sinh viên DUE là niềm vui của cả gia đình

Ngoài ra, các Khoa đều tổ chức buổi gặp mặt, chia sẻ các vấn đề liên quan với phụ huynh của sinh viên.

Sau khi làm thủ tục nhập học, tân sinh viên có thời gian trải nghiệm, tham gia các hoạt động của Câu lạc bộ, Đội Nhóm do các anh chị sinh viên đi trước giới thiệu.

DUE có nhiều câu lạc bộ chào đón các bạn tân sinh viên 50K tham gia


Cùng ngày, Sau khi nộp hồ sơ nhập học ở Hội trường E, tân sinh viên di chuyển sang Khu Giảng đường A để khám sức khỏe đầu khóa. 


Tân sinh viên khám sức khỏe đầu khóa


Mong rằng, tân sinh viên 50K sẽ có nhiều ấn tượng đẹp trong ngày nhập học đầu tiên đến trường. Chúc các bạn tân sinh viên 50K DUE thêm tự tin, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới, sẵn sàng trở thành thế hệ sinh viên trí tuệ, năng động, sáng tạo và cùng DUE ngày một phát triển, ngày càng vươn xa.

Sân trường DUE rộn ràng hơn bao giờ hết

Không khí rộn ràng tại Ngày hội nhập học năm 2024:

 

Trung tâm CNTT&TT