DHKT

Hội thảo quốc tế Marketing trong kỷ nguyên kết nối lần thứ tư (MICA-2024) diễn ra thành công tốt đẹp

23/08/2024

Sáng 23/8, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã diễn ra Hội thảo quốc tế Marketing trong Kỷ nguyên Kết nối lần thứ tư (MICA-2024). Hội thảo do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Trường Đại học Khoa học ứng dụng Darmstadt (Darmstadt University of Applied Sciences, Đức), Trường Đại học Gadjah Mada (Gadjah Mada University, Indonesia), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Đại học Tài chính - Marketing đồng phối hợp tổ chức.


Hội thảo MICA-2024 hướng đến mục tiêu tạo lập các tiền đề lý luận và thực tiễn cho việc tư duy marketing đặt trong bối cảnh mới, đặc biệt là những thay đổi mang tính căn bản, cơ hội và thách thức của marketing song hành với các làn sóng công nghệ và thay đổi xã hội đã, đang và sẽ diễn ra trong thập kỷ này, tạo ra một môi trường trao đổi thông tin khoa học và chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà nghiên cứu, các nhà làm marketing chuyên nghiệp cũng như công chúng quan tâm về những khuynh hướng thay đổi quan trọng trong marketing trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 và chuyển đổi số quy mô toàn cầu. Hội thảo MICA - 2024 cũng nhằm kết nối các thành viên của cộng đồng yêu thích và quan tâm đến marketing trong nước với quốc tế, tạo liên kết gắn bó giữa cộng đồng nghiên cứu và cộng đồng kinh doanh cũng như các bên hữu quan khác cho sự phát triển của marketing tại Việt Nam, tạo ra một địa chỉ tin cậy về tri thức khoa học và kinh nghiệm quản lý cho các doanh nghiệp Việt Nam, phù hợp với điều kiện nguồn lực và văn hóa doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.


PGS.TS. Lê Văn Huy - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Lê Văn Huy - Hiệu trưởng Nhà trường nhận định: Hội thảo là nơi gặp gỡ, là cơ hội để chúng ta cùng nhau tìm hiểu, cập nhật những xu hướng mới nhất, và thảo luận về các chiến lược, công cụ và phương pháp tiếp cận mới nhằm tối ưu hóa hiệu quả Marketing trong một thế giới ngày càng kết nối. Hội thảo không chỉ là nền tảng để chia sẻ kiến thức mà còn là nơi ươm mầm cho những ý tưởng sáng tạo có thể dẫn đến các giải pháp khả thi trong Marketing và hơn thế nữa.


Đến với hội thảo năm nay có sự hiện diện của hàng trăm chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế. Điểm nhấn của hội thảo lần này là sự hiện diện của diễn giả chính - chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing: GS. Ralf Schellhase và TS. Widya Paramita, S.E., MSc.  Năm nay, Hội thảo vinh dự nhận được 92 bài tham luận từ các nhà khoa học từ trong và ngoài nước và tuyển chọn 64 bài được trình bày tại các phiên thảo luận.


GS. Koppka phát biểu tại Hội thảo

Mở đầu Hội thảo là phần trình bày của GS. Ralf Schellhase với tham luận “Teaching Marketing in A Hyper-Connected World: Opportunities and Challenges of Using AI” (tạm dịch: Giảng dạy Marketing trong thế giới siêu kết nối: Cơ hội và thách thức khi sử dụng AI). Theo đó, diễn giả đã đưa ra những Ứng dụng AI trong giáo dục tiếp thị như: Cá nhân hóa việc học thông qua AI; Đánh giá và phản hồi tự động; Sử dụng chatbot và trợ lý ảo; Tự động tạo tài liệu học tập; Khuyến khích viết sáng tạo.


GS. Ralf Schellhase trình bày tham luận



Các đại biểu trao đổi với diễn giả



Các đại biểu trình bày tham luận tại các phiên Hội thảo

Tiếp diễn Hội thảo tại phiên buổi chiều với sự trình bày của Tiến sĩ Widya Paramita, S.E., MSc đã gợi mở nhiều ý tưởng mới, chủ đề thú vị về marketing và kỷ nguyên kết nối trên toàn cầu.

TS. Widya Paramita, S.E., MSc trình bày tham luận



Các phiên chuyên đề của MICA-2024 liên quan đến các chủ đề: Khả năng của tiếp thị trong quản lí trải nghiệm con người; Xây dựng thương hiệu trong một thế giới siêu kết nối; Hành vi người tiêu dùng siêu kết nối; Tiếp thị trải nghiệm và trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số; Mô hình kinh doanh, mô hình marketing số trong thế giới siêu kết nối; Mặt tối của siêu kết nối; Công nghệ nhập vai và tiếp thị; Tiêu thụ và sở hữu kỹ thuật số bền vững; Giao diện tiếp thị, đổi mới và khởi nghiệp trong một thế giới siêu kết nối; Tiềm năng của truyền thông xã hội siêu kết nối; Marketing đa kênh và siêu kết nối; Tương tác giữa người và máy tính; Tiếp thị xã hội trong một thế giới siêu kết nối; Giảng dạy tiếp thị siêu kết nối; Marketing dịch vụ trong một thế giới siêu kết nối.



Các đại biểu trình bày tham luận



Các đại biểu trình bày tham luận


Bế mạc hội thảo, Ban tổ chức đã trao Best paper award cho nhóm tác giả Vo Van Dien, Vo Dinh Quyet với bài viết “Unveiling The Shades of Consumer Emotion: An Analysis of Sentiment Towards Sennheiser Wireless Earphones on Amazon” và nhóm tác giả Trinh Phuong Ly, Pham Thi Huyen & Ngo Thi My Hanh với bài viết “Customer Experience and Repurchase Intention Through E-Commerce Platforms: The Moderating Impact of WOM”.


Ban tổ chức trao Best paper award cho nhóm tác giả có bài viết xuất sắc

Được tổ chức từ năm 2016, Hội thảo MICA đã trở thành một điểm hội tụ độc đáo cho các nhà nghiên cứu, chuyên gia hàng đầu thế giới, các nhà thực hành và hoạch định chính sách trong lĩnh vực Marketing gặp gỡ, chia sẻ và cùng nhau trao đổi ý tưởng. Với sự hợp tác chặt chẽ từ các đối tác trong nước và quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng kỳ vọng Hội thảo MICA-2024 sẽ góp phần thúc đẩy sự khám phá, truyền bá và chuyển giao các tri thức khoa học kinh doanh và marketing, vì một cộng đồng kinh doanh thành công và thịnh vượng.


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN tặng hoa và kỷ niệm chương các đơn vị đồng tổ chức


PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà cảm ơn diễn giả


Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nhìn lại hội thảo MICA 2024:

Các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về Hội thảo MICA 2024:

- Thông tấn xã Việt Nam: Tối ưu hóa hiệu quả marketing trong kỷ nguyên kết nối

- Tạp chí Đông Nam Á: MICA-2024: Giúp Marketing tìm thấy ý nghĩa trong một thế giới siêu kết nối

- Báo Công an Đà Nẵng: Hội thảo quốc tế Marketing trong Kỷ nguyên Kết nối lần thứ tư tại Đại học Kinh tế Đà Nẵng

Trung tâm CNTT & TT