DHKT

Cuộc thi Startup Runway 2024: Hướng tới kỷ nguyên mới - Trao quyền cho tinh thần khởi nghiệp bền vững

21/08/2024

Trên chặng hành trình 8 tháng, trải qua không ít những khó khăn và thách thức, đặc biệt là về mặt thời gian cũng như khoảng cách địa lý, các đội thi đã tự tin khẳng định tài năng và bản lĩnh của mình trong việc phát triển, hoàn thiện những Ý tưởng khởi nghiệp đầy sáng tạo. Tối ngày 21/8, Cuộc thi Startup Runway 2024 - “Toward a New Era - Empowering Sustainable Entrepreneurship” đã chính thức bước vào Vòng Chung kết.

Tham dự đêm chung kết có ông Đinh Ngọc Lam Điền - Trưởng Ban Tổ chức Kiểm tra Thành Đoàn Đà Nẵng; PGS. TS. Nguyễn Thành Đạt - Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHĐN. Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên trực thuộc Trường.

Đặc biệt, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong Vòng Chung kết Cuộc thi Startup Runway 2024 chính là Ban giám khảo: ông Lê Văn Hiểu - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty SEATECH, Chủ tịch Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng; TS. Cao Trí Dũng - Chủ tịch Liên chi hội Lữ hành Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng; TS. Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Đà Nẵng; TS. Đỗ Lê Hưng Toàn - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng; TS. Phan Hoàng Long - Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN.


PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc đêm chung kết, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh khẳng định: Với mong muốn tìm ra ý tưởng sáng tạo, bền vững từ khởi nghiệp xanh đến khởi nghiệp số, các dự án phát triển bền vững đến các sáng kiến bảo vệ và phục hồi môi trường, Cuộc thi Startup Runway 2024 đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực giúp các bạn học sinh, sinh viên được thỏa sức thể hiện bản thân, nuôi dưỡng và phát triển các ý tưởng khởi nghiệp. Đồng thời, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh mong rằng, các đội thi sẽ thể hiện tất cả phẩm chất của các dự án và tài năng của mình trong đêm chung kết.

Xuyên suốt chặng đường vừa qua, Cuộc thi Startup Runway 2024 với chủ đề “Toward a New Era Empowering Sustainable Entrepreneurship” đã xây dựng được tiếng vang lớn và là một sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên có niềm đam mê với khởi nghiệp trên toàn quốc. Trải qua 4 vòng thi với hơn 80 ý tưởng sáng tạo đến từ các đội thi, Top 5 đội thi đã xuất sắc giành được những tấm vé bước vào vòng chung kết cuộc thi Startup Runway 2024. Trải qua những thử thách cam go cùng các buổi tập huấn, các đội thi ắt hẳn cũng đã tích lũy được nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích, đồng thời được các diễn giả tiếp thêm nguồn cảm hứng và ngọn lửa đam mê để làm hành trang cho con đường khởi nghiệp của mình. Với sự chuẩn bị vô cùng kỹ càng, chúc các đội thi giữ vững bình tĩnh, tự tin thể hiện bản lĩnh và tài năng. Đây là cơ hội cuối cùng và duy nhất để các bạn tỏa sáng trên hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất của Cuộc thi.


Các đội thi tự tin thể hiện bản lĩnh và tài năng

Tại đêm chung kết, các đội thi đã thể hiện hết tài năng của mình. Mỗi đội thi có 03 phút đầu để chiếu video giới thiệu nhóm và Dự án của nhóm mình trước Ban giám khảo. Sau đó, các bạn sẽ có 07 phút để thuyết trình về dự án nhóm. Các đội thi đã tận dụng thời gian này để chinh phục các Ban giám khảo thông qua tiềm năng phát triển và những giá trị cốt lõi của dự án.

Mỗi dự án đều có những điểm độc đáo riêng thu hút sự quan tâm của Ban giám khảo

Ngay phần thi đầu tiên, đội TEAM 401 với ý tưởng "Mô hình trải nghiệm công việc thực tế - Work Experience Space" đã gây ấn tượng sâu sắc đối với Ban giám khảo với nhiều sự mới lạ và độc đáo. Bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Đội thi STRAWHAT, ý tưởng về "Dự án Ứng Dụng Rơm Sản Xuất Sản Phẩm Đóng Gói nhận" được sự đánh giá cao của ban giám khảo và khán giả. Một sản phẩm đã được đánh giá cao bởi cộng đồng mỹ thuật tại Đà Nẵng từ Đội thi SUPERINK cùng "Dự án Botanical Inks - Mực Thực Vật" đã thể hiện tài năng, sự tâm huyết và nỗ lực không ngừng của các đội thi trong việc hiện thực hóa những ý tưởng khởi nghiệp.

Hai phần thi cuối cùng vô cùng hồi hộp, Đội thi VINCHAMP với ý tưởng "Ứng dụng công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo trong việc quản lý kinh doanh sản phẩm tái chế" có thể tích hợp tính năng quy đổi rác thải tái chế thành tín chỉ carbon là ý tưởng độc đáo của các bạn sinh viên đầy tài năng. Đội thi DREAMWEAVERS - "Dự án 4KS - FOR KIDS’ SAKE" - hệ sinh thái cung cấp các giải pháp giáo dục Giới tính & Tình dục toàn diện đã cung cấp bộ sản phẩm vừa chơi vừa học.

Sau những giây phút đầy hồi hộp và kịch tính, các đội thi xuất sắc nhất đã được vinh danh:

Giải Nhất thuộc về Đội SUPERINK với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 60 triệu đồng


Giải Nhì thuộc về Đội VINCHAMP với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 48 triệu đồng


Giải Ba thuộc về Đội DREAMWEAVERS với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 28 triệu đồng


02 Giải Khuyến Khích thuộc về Đội STRAWHAT, TEAM 401 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 23 triệu đồng


Giải Cuộc thi truyền thông thuộc về Đội DREAMTEAM và Giải Dự án tiềm năng thuộc về Đội STRAWHAT

Hành trình khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng không vì thế mà ngăn cản con đường chinh phục giấc mơ khởi nghiệp của các nhà Startup trẻ. Chúc mừng 05 đội thi xuất sắc của chúng ta ngày hôm nay đã chinh phục được những đỉnh cao của chương trình và tạo nên những dấu ấn đáng nhớ.


Cuộc thi khởi nghiệp STARTUP RUNWAY đã trải qua được 8 mùa thi với nhiều dự án thiết thực cho xã hội từ các đội thi đầy tài năng và sáng tạo. Năm nay, Cuộc thi một lần nữa chứng minh được tính đổi mới và thực tế qua chủ đề “Toward a New Era – Empowering Sustainable Entrepreneurship”. Cuộc thi không những mở ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực, mà còn là cơ hội để các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo, nuôi dưỡng và phát triển những ý tưởng của bản thân.

Sau những giây phút đầy hồi hộp và kịch tính, chúng tôi rất vui mừng được công bố các đội thi xuất sắc nhất đã được vinh danh


PGS.TS.  Đoàn Ngọc Phi Anh tặng hoa cảm ơn Ban giám khảo


Ban Tổ chức trao Kỷ niệm chương, Chứng nhận và bó hoa tươi thắm đến nhà tài trợ địa điểm


Trao Chứng nhận, Kỷ niệm chương và hoa đến các đơn vị tài trợ Đồng


Trao Chứng nhận, Kỷ niệm chương và hoa đến các đơn vị tài trợ Đồng

Trung tâm CNTT&TT