DHKT

Tổng kết hoạt động năm học 2023 – 2024 của Khối thi đua các Trường đại học tại thành phố Đà Nẵng

01/08/2024

Chiều ngày 31/7, Khối thi đua các trường đại học tại thành phố Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023 – 2024. Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng - Khối trưởng Khối thi đua  và Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng - Khối phó khối thi đua chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có bà Đỗ Thị Nguyệt Minh, Uỷ viên Thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng thành phố, Trưởng Ban Thi đua khen thưởng thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo 11 trường của Khối thi đua các trường đại học tại thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh – Phó Hiệu trưởng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng cho biết hội nghị tổng kết là dịp để các thành viên trong khối nắm được tình hình của các Trường trong khối và nhìn lại kết quả đã cùng nhau hoạt động trong năm học 2023 - 2024, đồng thời chia sẻ thông tin về hoạt động của các trường trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, khảo thí và đảm bảo chất lượng, kiểm định và xếp hạng, hoạt động phục vụ cộng đồng và các hoạt động khác. Thông qua Hội nghị, các thành viên của khối cũng giới thiệu các mô hình hay, các nhân tố mới của từng trường, qua đó cùng nhau chia sẻ, tìm hiểu và nhân rộng những cách làm, phương thức sáng tạo, hiệu quả trong các lĩnh vực hoạt động để áp dụng tại đơn vị mình. Từ những kinh nghiệm được đúc kết tại Hội nghị, các trường đại học sẽ tiếp tục phát huy các hoạt động hay, hiệu quả, cải tiến hoặc đề xuất các mô hình mới, cách làm mới để hoạt động của Khối thi đua thật sự hữu ích, góp phần tích cực vào phong trào thi đua chung của thành phố.

TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã được nhìn lại những hoạt động của Khối thi đua trong năm học 2023 – 2024 thông qua video. Theo kế hoạch hoạt động đã được sự thống nhất của các trường trong Khối thi đua, bên cạnh các hoạt động văn hóa – thể thao, lần đầu tiên, các hoạt động chuyên môn, học thuật được đề xuất đưa vào kế hoạch dưới hình thức tổ chức các buổi tọa đàm, chia sẻ và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các trường. Điển hình như các tọa đàm: Tọa đàm “Kinh nghiệm công bố quốc tế & phát triển nhóm nghiên cứu” và Tọa đàm “trí tuệ nhân tạo: Cơ hội và thách thức đối với giáo dục đại học”; bên cạnh đó hoạt động thể dục, thể thao cũng được duy trì và nhằm tăng cường giao lưu, đoàn kết cũng như nâng cao sức khỏe cho cán bộ viên chức – người lao động thông qua Giải Cầu lông cán bộ, viên chức, người lao động các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các hoạt động chung trong năm học 2023 - 2024 của Khối thi đua đã được tổ chức thành công với sự tham gia đầy đủ, tích cực, có trách nhiệm các trường thành viên của Khối góp phần tạo không khí sôi nổi trong các hoạt động. Từ đó, tạo sự gắn kết, chia sẻ, hỗ trợ giữa các trường để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục đại học nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.


Hội nghị nhìn lại những hoạt động của Khối thi đua các trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng trong năm học 2023 - 2024 qua video clip

Cũng tại Hội nghị, đại diện các trường đại học trong Khối thi đua, TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh đã trình bày tóm tắt kết quả hoạt động của Khối trong năm học 2023 – 2024 vừa qua với nhiều thành tích và dấu ấn trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

Tại phiên thảo luận, đại diện lãnh đạo các trường trong Khối thi đua đã đưa ra nhiều kiến nghị, giải pháp để những hoạt động của Khối trong năm học 2024 – 2025 đạt hiệu quả hơn, bên cạnh chia sẻ những mô hình hay, sáng kiến trong các lĩnh vực hoạt động. Trong đó, đại diện các trường nhấn mạnh việc tăng cường phục vụ cộng đồng, thể hiện vai trò đóng góp của Khối thi đua các trường đại học trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của TP Đà Nẵng, xây dựng chủ điểm năm học để Khối tập trung nguồn lực và tạo điểm nhấn cho các hoạt động chung của Khối…

 

Đại diện lãnh đạo các trường trong Khối thi đua chia sẻ, góp ý vào hoạt động trong năm học 2024 - 2025

Đại diện Ban Thi đua khen thưởng thành phố, bà Đỗ Thị Nguyệt Minh ghi nhận những nỗ lực và thành tích của các trường đại học trong Khối trong năm học vừa qua, đặc biệt là những kinh nghiệm hay, mô hình hoạt động hiệu quả. Trên cơ sở thành tích đạt được, Ban Thi đua khen thưởng thành phố đề nghị các trường đại học tiếp tục phát huy nguồn lực, đẩy mạnh các hoạt động trong năm học 2024 – 2025, đồng hành cùng thành phố trong công cuộc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và đổi mới sáng tạo.


Bà Đỗ Thị Nguyệt Minh ghi nhận sự nỗ lực của các trường trong Khối thi đua trong năm học vừa qua

Hội nghị cũng đã tiến hành giới thiệu và biểu quyết thông qua Khối trưởng Khối thi đua và Khối phó Khối thi đua trong năm học 2024 – 2025. Theo đó, Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng được bầu là Khối trưởng Khối thi đua và Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng là Khối phó Khối thi đua các trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng năm học 2024 – 2025.


TS. Hoàng Hữu Khôi - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng - Đại diện Trưởng Khối thi đua năm học 2024 - 2025 phát biểu

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu một năm học đầy nỗ lực và thành công của Khối thi đua các trường đại học tại thành phố Đà Nẵng.


Nhìn lại hoạt động của Khối thi đua các trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng năm học 2023 - 2024:

Trung tâm CNTT & TT