DHKT

Lễ bế mạc chương trình trao đổi sinh viên Kỳ hè năm học 2023 - 2024: Những trải nghiệm về văn hóa đầy sắc màu đáng nhớ tại DUE

29/07/2024

Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã tổ chức Lễ bế mạc chương trình trao đổi sinh viên Kỳ hè năm học 2023 - 2024. 

Năm học 2023-2024 là năm thứ 2 Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN tổ chức chương trình trao đổi kỳ hè cho sinh viên. Chương trình năm nay có sự tham gia của 17 sinh viên đến từ 4 trường: Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Thương mại, Học viện Ngân hàng và Học viện Tài chính cùng 26 sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN. Bắt đầu từ 3/7/2024 đến nay các bạn sinh viên đã hoàn thành chương trình trao đổi sinh viên kỳ hè tại DUE.

Phát biểu tại buổi Bế mạc, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhận định: “Chương trình Trao đổi sinh viên Kỳ hè năm học 2023-2024 đã khép lại với những cảm xúc. Các bạn sinh viên trao đổi đã có những dấu ấn, cơ hội học tập tích cực, giao lưu học thuật và kiến thức cũng như những trải nghiệm về văn hóa đầy sắc màu đáng nhớ trong kỳ hè này”.

PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu bế mạc

Tham gia chương trình đào tạo mới mẻ tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp là một dấu ấn khó phai trong lòng các bạn sinh viên trao đổi. Sinh viên Hoàng Tiến Đạt - Trường Đại học Thương mại, đại diện sinh viên trao đổi đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN và các thầy cô đã tạo điều kiện cho chúng em được tham gia một chương trình vô cùng tuyệt vời và ý nghĩa.

Sinh viên Hoàng Tiến Đạt, đại diện sinh viên trao đổi đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN

Trải qua gần một tháng học tập tại DUE, sinh viên đến từ các trường đã cùng tham gia những giờ giảng sôi động, các buổi ngoại hóa bổ ích và thú vị. Chương trình không chỉ là cơ hội để các bạn sinh viên giao lưu, học hỏi, trải nghiệm mà còn là dịp để tăng cường tình đoàn kết, hợp tác và phát triển giữa các trường Đại học. Đặc biệt, cũng trong thời gian này, trong khuôn khổ học phần “Marketing căn bản” đã diễn ra cuộc thi “Are You The Best KOC” nhằm tạo sân chơi cho sinh viên làm quen với các kỹ năng xây dựng content video và thực hành các phần mềm chỉnh sửa video trong truyền thông marketing. Theo đó, sinh viên sẽ tổ chức thành các đội và mỗi đội thi sẽ thực hiện 1 video truyền thông tối đa 3 phút để quảng bá về thành phố Đà Nẵng dưới góc độ trải nghiệm của một KOC (tức người tiêu dùng chủ chốt). Trải qua chưa đầy 1 tháng tham quan học tập, nhưng các video tham gia của mỗi đội đều rất chất lượng và xuất sắc.

Trao giải thưởng cho nhóm sinh viên đạt giải của cuộc thi




Tại chương trình, các bạn sinh viên trao đổi đã nhận được Giấy chứng nhận tham gia chương trình trao đổi kỳ hè tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng gửi tặng các bạn tấm hình lưu niệm để lưu giữ kỷ niệm về chương trình. 


PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh trao giấy chứng nhận tham gia chương trình trao đổi sinh viên kỳ hè tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN và quà lưu niệm cho các bạn sinh viên


Ngày 29/10/2022 lãnh đạo 10 trường Đại học khối ngành kinh tế hàng đầu của Việt Nam đã họp bàn và ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường và thúc đẩy hợp tác giữa các trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên và giảng viên. Trên cơ sở đó, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã tích cực triển khai các chương trình trao đổi sinh viên với các trường Đại học trong khuôn khổ thỏa thuận đã ký kết. Từ cuối năm 2022 đến nay, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã vinh dự chào đón gần 50 sinh viên trao đổi đến tham quan, học tập tại Trường. Đồng thời, cử hơn 20 sinh viên đến trao đổi tại các trường đối tác trong nước.

Đại diện sinh viên trao đổi tặng hoa cảm ơn Nhà trường đã tạo điều kiện, giúp đỡ các em trong thời gian qua

Các bạn sinh viên trao đổi chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Nhà trường, giảng viên và sinh viên DUE

Nhìn lại những hình ảnh của học kỳ hè trao đổi năm học 2023 - 2024:

Trung tâm CNTT&TT