DHKT

Lễ ra quân Chiến dịch Sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh 2024: Tinh thần quyết tâm, ý chí và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ DUE

09/07/2024

Sáng ngày 9/7, đông đảo sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã có mặt tại Lễ ra quân Chiến dịch sinh viên tình nguyện - Mùa hè xanh 2024 sẵn sàng giơ cao ngọn cờ tình nguyện, thể hiện sự quyết tâm, ý chí và khát vọng cống hiến.

Lễ ra quân Chiến dịch sinh viên tình nguyện - Mùa hè xanh 2024 nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, sinh viên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, anh ninh ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; tạo sự chuyển biến chất lượng, hướng đến xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; mở rộng mặt trận đoàn cống hiến, trưởng thành, nhận thức rõ vinh dự và trách nhiệm của bản thân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tiếp nối tinh thần, ý nghĩa tốt đẹp mà Chiến dịch Sinh viên tình nguyện hè đã gây dựng trong nhiều năm qua, nhất là sự thành công của chiến dịch mùa hè xanh tại xã Hòa Bắc huyện Hòa Vang năm 2023, chiến dịch năm nay với chủ đề: “Tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần phát triển nông thôn mới”,  tại xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang từ ngày 09/7/2024 đến ngày 17/7/2024 đã được Ban chấp hành Đoàn lập kế hoạch và tổ chức công tác triển khai bằng tất cả sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng cống hiến… của đoàn viên, sinh viên Trường.

Chiến dịch sinh viên tình nguyện - Mùa hè xanh 2024 với nhiều nội dung hoạt động có giá trị hỗ trợ xã hội lớn, có sự sáng tạo, đổi mới, có ý nghĩa thiết thực đối với địa phương. Ban chỉ đạo chiến dịch tập trung nguồn lực, chỉ đạo sát sao, đi đôi với động viên cũng như giám sát triển khai có hiệu quả chủ trương 3 liên kết: liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng động để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của chiến dịch là có sản phẩm chất lượng như bộ nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm địa phương, fanpage du lịch xã Hòa Phú, các sản phẩm chủ lực như 04 trụ đèn năng lượng mặt trời, cải tạo nhà vệ sinh, nhà văn hóa…; tổ chức các hoạt động tập huấn, dân vận hiệu quả, mang lại ý nghĩa thiết thực như tuyên truyền pháp luật, hướng dẫn sử dụng máy tính, phần mềm công nghệ cho người dân, kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh… tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sinh hoạt hè cho trẻ em thật vui tươi, đoàn kết để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho người dân địa phương nơi chiến dịch đóng quân.

TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chúc các bạn sinh viên - tình nguyện viên của Chiến dịch tràn đầy năng lượng và tinh thần xung kích để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra quân, TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc đến các bạn sinh viên - tình nguyện viên của Chiến dịch tràn đầy năng lượng và tinh thần xung kích để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và sẽ có thêm những ký ức đẹp, kỷ niệm sâu sắc, tìm thấy động lực và niềm tin mạnh mẽ hơn vào những ước mơ, hoài bão tuổi trẻ mà mình đang theo đuổi. Bên cạnh đó, Phó Hiệu trưởng Nhà trường mong muốn các bạn tình nguyện viên phải tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các quy định để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả khi tham gia chiến dịch; phải có trách nhiệm nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được phân công trong chiến dịch với thái độ nghiêm túc, tác phong chuyên nghiệp, tinh thần xung phong, không sợ khổ, không ngại khó. Mỗi SV tình nguyện phải thực sự hoà mình vào cuộc sống của nhân dân “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” để khi kết thúc chiến dịch, đọng lại trong tâm trí người dân là hình ảnh chiến sĩ áo xanh tình nguyện DUE “đến dân mến, ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”!

TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao cờ ra quân cho Chiến dịch Mùa hè xanh 2024



Trao khăn và mũ cho các tình nguyện viên

Tại Lễ ra quân đã ra mắt các Đội của Chiến dịch Sinh viên tình nguyện hè - Mùa hè xanh 2024. Đây là những Đội mang trách nhiệm vô cùng quan trọng trong việc thực hiện các công tác và tạo nên sự thành công của chiến dịch này.

Đội chủ lực là những Tình nguyện viên mạnh mẽ, luôn không ngại gian khó, sẵn sàng đối mặt với những thách thức để đem đến cuộc sống tươi đẹp cho người dân.

Đội Dân vận là những người hỗ trợ và truyền đạt kiến thức. Các bạn là những người sẽ truyền đến ngọn lửa đam mê và tình thương ấm áp để gắn kết mọi người với nhau hơn.

Đội Chuyên môn, tổ chức buổi phiên tòa giả định để giới thiệu pháp luật và giải đáp thắc mắc cho người dân tại xã Hòa Phú. Các bạn cũng truyền đạt kiến thức về công nghệ thông tin và đóng góp vào phát triển du lịch địa phương, đồng thời ghi lại kỷ niệm tại Mùa hè xanh 2024.

Đội Hậu cần, hậu phương vô cùng vững chắc của các chiến sĩ xanh, luôn đảm đang, tháo vát mọi việc và săn sóc các tình nguyện viên.

Ra mắt các Đội của Chiến dịch Sinh viên tình nguyện hè - Mùa hè xanh 2024

Chiến dịch Sinh niên tình nguyện Hè là hoạt động thường niên, có ý nghĩa thiết thực góp phần tạo cơ hội, môi trường để sinh viên rèn luyện, cống hiến, phát triển và trưởng thành; góp phần hình thành lớp sinh viên giàu lòng nhân ái, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, đồng thời tăng cường tinh thần đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội.

Trung tâm CNTT&TT