DHKT

Trường Đại học Kinh tế đồng tổ chức thành công Hội thảo Quốc tế về Tài chính 2024 (VICIF 2024)

07/07/2024

Ngày 01-02/07/2024, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã phối hợp với Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học VinUni và Hiệp hội Tài chính Quốc tế Việt Nam tổ chức thành công Hội thảo Quốc tế về Tài chính lần thứ 8 (VICIF 2024) tại Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel (TP. HCM).


Ban tổ chức và các thành viên chụp hình kỉ niệm tại Hội thảo VICIF 2024

VICIF là một trong những hội thảo học thuật về tài chính lớn nhất Việt Nam và tiếp tục đặt mục tiêu vào top những hội thảo hàn lâm hàng đầu Châu Á. Đặc biệt, VICIF cũng là một diễn đàn quy tụ nhiều học giả là người Việt Nam đang làm việc tại nhiều trường đại học có uy tín trên thế giới tham dự. 

VICIF 2024 vinh dự có sự tham dự và trình bày của diễn giả chính (keynote) - GS. TS Kai Li, thành viên của Hiệp hội Hoàng gia Canada (2022), Chủ tịch Nghiên cứu Canada về Quản trị Doanh nghiệp và Chủ tịch Tài chính W. Maurice Young tại Trường Kinh doanh UBC Sauder, Đại học British Columbia. Bà là Tổng biên tập của các tạp chí Journal of Finance, Journal of Financial Economics, Review of Financial Studies, Journal of Financial and Quantitative Analysis, Management Science, Journal of International Business Studies.

Chương trình hội thảo có hơn 50 báo cáo được trình bày bởi các học giả, bao gồm các chủ đề đương đại trong tài chính như Quản trị doanh nghiệp và kiểm soát, Giá trị tài sản và quản lý tài sản, Đầu tư và quản lý quỹ đầu tư, Tài chính và bền vững, Công nghệ tài chính, Ngân hàng và quy định tài chính, Tài chính hành vi, Quản lý rủi ro và tài chính lượng hóa, Tài chính gia đình và bảo vệ người tiêu dùng.

Ngoài ra, chương trình cũng bao gồm một số workshop bên lề hội thảo về phương pháp nghiên cứu, về trí tuệ nhân tạo trong tài chính thu hút đông đảo các nhà nghiên cứu trẻ, các nghiên cứu sinh tham gia.

Tin từ Ban tổ chức Hội thảo