DHKT

Talkshow "Tầm quan trọng của việc học Ngoại ngữ & Văn hóa Tây Ban Nha": Cơ hội học tập và du học tại châu Âu

02/04/2024

PGS.TS. Patricia Coloma Peñate, giảng viên Trường Universidad Católica San Antonio de Murcia (Tây Ban Nha) đã có buổi Talkshow chia sẻ cùng các bạn sinh viên DUE về "Tầm quan trọng của việc học Ngoại ngữ & Văn hoá Tây Ban Nha" vào sáng ngày 1/4. Talkshow đã thu hút đông đảo sinh viên DUE tham dự và trao đổi cùng diễn giả. Đây là hoạt động hữu ích giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc học tiếng Tây Ban Nha và có thêm động lực để theo đuổi ngôn ngữ này.


Diễn giả Patricia Coloma Peñate phân tích, việc học một ngôn ngữ khác có thể mang lại lợi ích kinh tế cho tôi như thế nào? và Cơ hội trên thị trường toàn cầu ngày nay cũng như các nghiên cứu cho thấy rằng các xã hội đa ngôn ngữ có lợi thế cạnh tranh so với các xã hội đơn ngữ trong lĩnh vực thương mại quốc tế. Đặc biệt, PGS.TS. Patricia Coloma Peñate đưa ra một số nội dung lợi ích của viện học tiếng Tây Ban Nha như sau:

Việc làm: Nhân viên song ngữ đang có nhu cầu ngày càng tăng

Nhận thức toàn cầu: để hiểu tất cả các thành phần của một nền văn hóa, bạn phải hiểu ngôn ngữ nói và văn hóa của người dân - nhiều đối tác thương mại quan trọng của Hoa Kỳ là các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha.

Mở ra một thế giới thông tin: văn hóa Tây Ban Nha ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta trong lĩnh vực giải trí, phim ảnh, sách, chương trình truyền hình...

Tiếp thu ngôn ngữ: Giúp bạn học ngôn ngữ tiếng Anh của mình tốt hơn và nguồn gốc của một số từ nhất định.



PGS.TS. Patricia Coloma Peñate chia sẻ thông tin với các bạn sinh viên

Hiện nay, trên thế giới có khoảng 414 triệu người nói tiếng Tây Ban Nha như ngôn ngữ mẹ đẻ, khiến nó chỉ đứng sau tiếng Quan Thoại về số lượng người bản xứ trên toàn thế giới. Có hơn 500 triệu người nói tiếng Tây Ban Nha như ngôn ngữ thứ nhất hoặc thứ hai và 20 triệu sinh viên học tiếng Tây Ban Nha như một ngoại ngữ. Chính vì vậy, học tiếng Tây Ban Nha mang lại nhiều lợi ích thiết thực về kinh tế, văn hóa và cá nhân, mở ra cơ hội rộng mở trong học tập và công việc.


Ngoài ra, buổi Talkshow còn thảo luận về: Phương pháp học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả; Các nguồn tài nguyên học tập tiếng Tây Ban Nha uy tín cũng như Cơ hội học tập và du học tại Tây Ban Nha.

Với những thông tin bổ ích và truyền cảm hứng, buổi Talkshow đã thu hút đông đảo sinh viên DUE tham dự và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Vào ngày 3/4, PGS.TS. Patricia Coloma Peñate đã có buổi làm việc với Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN để thảo luận về các cơ hội hợp tác tiềm năng giữa hai trường trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu.

 

 Trung tâm CNTT&TT