DHKT

TẶNG QUÀ TẾT CHO CÁC LƯU HỌC SINH LÀO

04/02/2021

TẶNG QUÀ TẾT CHO CÁC LƯU HỌC SINH LÀO


Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã tặng 36 suất quà tết cho các lưu học sinh Lào đang học tập tại trường.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Lê Văn Huy - Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN tổ chức buổi gặp mặt thân mật các lưu học sinh đang sinh sống, học tập tại Trường. Đây là dịp để các lưu học sinh có điều kiện cảm nhận sâu sắc và đầy đủ hơn về truyền thống tốt đẹp, tình cảm nồng hậu của nhà trường, nơi các lưu học sinh đang sinh sống, học tập và trải nghiệm. Thầy chúc các em và gia đình cũng như đất nước bạn Lào sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng”.


PGS.TS. Lê Văn Huy - Phó Hiệu trưởng nhà trường hỏi thăm đến các lưu học sinh Lào

Tại buổi lễ, thay mặt toàn thể sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, lưu học sinh Pisa Phongsyla, đại diện sinh viên Lào đã bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn sâu sắc đối với quý thầy cô nhà trường đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em được sinh sống và học tập tại trường, giúp các em trau dồi kiến thức và tìm hiểu thêm về bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của người Việt Nam. "Trong dịp tết Việt Nam năm 2021, em cũng gửi lời kính chúc đến các thầy cô cũng như tất cả các bạn sinh viên năm mới thành công, chúc may mắn, chúc mọi sự an lành, chúc cho những ước mơ trở thành hiện thực", Pisa Phongsyla bày tỏ tình cảm.


Pisa Phongsyla, đại diện sinh viên Lào đã bày tỏ lời cảm ơn đến quý nhà trường

Bạn Phounsouk Jinsuda lớp 43k27 ngành Hành chính công cho biết: “Đây là lần đầu tiên em ở lại Đà Nẵng đón Tết cổ truyền Việt Nam, chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị, khác so với Tết cổ truyền của Lào”. Qua đây, em cảm ơn nhà trường đã quan tâm, giúp đỡ các lưu học sinh Lào đã tặng quà chúc tết cho các em và hỗ trợ chúng em trong thời gian cách ly phòng chống dịch vừa qua”.


Phounsouk Jinsuda rất vui khi nhận được quà tết từ nhà trường


PGS.TS. Lê Văn Huy trao quà Tết cho lưu học sinh Lào

Tết cổ truyền Việt Nam với những bạn du học sinh Lào vừa có chút xa lạ, vừa ấm áp bởi tình cảm đồng hương cũng như tình cảm của những người bạn Việt Nam. Phommaly Souanong, lớp cao học K38, ngành Quản trị kinh doanh cho biết: “Tết năm này ở Việt Nam, mình cảm nhận được không khí ấm cúng và biết được một số phong tục đón tết của các bạn, đặc biệt là tình cảm của quý thầy cô nhà trường. Hi vọng mình sẽ có những trải nghiệm mới mẻ khi được ăn tết ở Việt Nam lần này”.


Các bạn lưu học sinh Lào rất vui khi được đón Tết cổ truyền Việt Nam


Và cùng nhau lưu giữ lại khoảnh khắc vui vẻ này