DHKT

Tuổi trẻ Kinh tế thể hiện tài trí tại cuộc thi “Sinh viên Đại học Đà Nẵng với APEC 2017”

23/10/2017

Tối ngày 22/10, tại Nhà hát Trưng Vương, vòng chung khảo cuộc thi Sinh viên Đại học Đà Nẵng với APEC 2017 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của 6 đội thi đến từ: Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Ngoại ngữ, Trường Cao đẳng Công nghệ và Khoa Y dược - Đại học Đà Nẵng. Bằng sự thông minh và tài trí của mình, tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế đã xuất sắc giành giải Nhì chung cuộc tại cuộc thi.


Màn trình diễn đầy sắc màu từ đội thi Trường Đại học Kinh tế

Vòng chung khảo cuộc thi gồm 3 phần thi: Sắc màu APEC, Hội nhập APEC và Phần thi hùng biện. Tại vòng thi Hội nhập APEC, đội thi Trường Đại học Kinh tế đã thể hiện được sự am hiểu sâu sắc về APEC 2017 qua các câu trả lời chính xác, được đánh giá cao từ Ban giám khảo. Bên cạnh đó, những kiến thức sâu rộng và trình độ tiếng Anh lưu loát của đoàn viên thanh niên Trường Đại học Kinh tế cũng đã để lại ấn tượng mạnh đối với Ban giám khảo ở vòng thi hùng biện. Khán giả còn được mãn nhãn với phần trình diễn nhiều màu sắc từ đội thi từ các đơn vị. Với phần hóa trang thành đất nước Thái Lan, Đội thi UE-UD đã mang những đặc trưng cũng như văn hóa của đất nước Thái Lan đến gần hơn với bạn bè Việt Nam qua những điệu múa Thái, võ Muay Thái hay Lễ hội té nước. Thành tích giải Nhì chung cuộc là kết quả của quá trình nỗ lực tập luyện trong thời gian qua của đội thi, đồng thời thể hiện bản sắc của Tuổi trẻ Kinh tế: Tài năng - Bản lĩnh – Sáng tạo.


Phần hóa trang mang đậm bản sắc của xứ sở chùa Vàng

Giải Nhất cuộc thi đã thuộc về Trường Đại học Sư phạm, giải Ba dành cho tuổi trẻ Trường Đại học Ngoại ngữ và Khoa Y dược - Đại học Đà Nẵng; 2 giải Khuyến khích lần lượt xướng tên đội thi Trường Đại học Bách khoa và Cao đẳng Công nghệ.



Một trong những phần thi hùng biện để lại ấn tượng cho ban giám khảo đến từ đội thi Trường Đại học Kinh tế

Cuộc thi “Sinh viên Đại học Đà Nẵng với APEC 2017” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng tổ chức, giúp các bạn sinh viên trang bị thêm kiến thức về sự hình thành và phát triển của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC), cũng như của các nền kinh tế thành viên, nhằm chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017 và hướng đến Tuần lễ diễn đàn cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại TP. Đà Nẵng (từ ngày 5 – 11/11). Cuộc thi cũng là dịp để sinh viên Đại học Đà Nẵng thể hiện tiếng nói của thế hệ trẻ trước những thời cơ và thách thức của đất nước khi đăng cai tổ chức sự kiện quan trọng này.


Đội thi Trường Đại học Kinh tế xuất sắc giành giải Nhì vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên Đại học Đà Nẵng với APEC 2017”


Tin từ Đoàn Thanh niên