DHKT

Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Trường năm 2014-2015

04/06/2015

Nhằm phát huy tính sáng tạo của sinh viên trong việc nghiên cứu, khám phá các đề tài khoa học và tổng kết, biểu dương các công trình nghiên cứu xuất sắc, sáng 4/6 Trường ĐH Kinh tế đã tổ chức Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Trường năm 2014 – 2015 tại Hội trường E.

Hội nghị vinh dự đón tiếp sự hiện diện của các vị đại biểu: về phía ĐH Đà Nẵng có PGS.TS Nguyễn Ngọc Chinh – Phó Ban Khoa học, Công nghệ & Môi trường; đại diện lãnh đạo phòng Khoa học các Trường ĐH thành viên của ĐH Đà Nẵng; Về phía Trường ĐH Kinh tế có PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng; PGS.TS Đào Hữu Hòa – Phó Hiệu trưởng cùng đông đảo giảng viên, sinh viên, quý phụ huynh đến xem và cổ vũ.

Là một cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức về Kinh tế hàng đầu của khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đã xác định mục tiêu trở thành Trường ĐH theo định hướng nghiên cứu, do đó việc gắn đào tạo với hoạt động NCKH của giảng viên, sinh viên được xem là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Cùng với sự quan tâm sâu sát của Ban giám hiệu, Phòng KH&HTQT, sự hỗ trợ của các Khoa, phong trào sinh viên NCKH diễn ra khá đồng đều và gặt hái được nhiều thành công.

Năm nay, hoạt động NCKH trong giới sinh viên được phát động và truyền thông rộng rãi từ 1/9/2014, thu hút sự tham gia của 157 đề tài, trong đó có 47 đề tài cấp Khoa của sinh viên chính quy và 110 đề tài cấp Khoa do sinh viên chương trình Chất lượng cao thực hiện. Sau khi đánh giá, hội đồng cấp Khoa đã chọn lựa tổng cộng 26 đề tài tham gia Hội nghị sinh viên NCKH cấp Trường.

Sau lễ khai mạc, Hội nghị chia thành 6 hội đồng tiểu ban. Buổi bảo vệ các đề tài được diễn ra trong vòng 2 tiếng đồng hồ với không khí trang trọng và nghiêm túc.

phần tranh luận, phản biện sôi nổi giữa Hội đồng và các sinh viên giúp hiểu sâu hơn các khía cạnh của đề tài

Bằng sự đánh giá công tâm, khoc học, Hội đồng Khoa học cấp Trường đã trao 6 giải nhất, 6 giải nhì và 6 giải ba cho các đề tài xuất sắc nhất. Đây là những đề tài được đầu tư kỹ lưỡng và mang tính ứng dụng cao. Từ kết quả này, Nhà trường sẽ tiếp tục lựa chọn và gửi các đề tài tốt nhất tham dự các Hội nghị sinh viên NCKH do ĐH Đà Nẵng và Bộ Giáo dục tổ chức trong thời gian tới.

các sinh viên có đề tài đạt giải ba

các sinh viên đạt giải nhì

và các sinh viên đạt giải nhất Hội nghị sinh viên NCKH năm nay

Danh sách các đề tài đạt giải Nhất gồm :

1. Tác động của truyền thông marketing xã hội: Góc nhìn mới từ lý thuyết marketing quan hệ - Nghiên cứu thực tiễn tại Tổ chức phi chính phủ quốc tế về môi trường 350.org tại Việt Nam – SV Nguyễn Trần Mỹ Nga (Khoa Thương mại)

2. Thực trạng lực lượng lao động nữ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng – SV Trần Thị Lành, Nguyễn Thị Thanh Tâm (Khoa Kinh tế)

3. Xây dựng hệ thống tư vấn tuyển sinh tại trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN – SV Kiều Đỗ Ngọc Trúc (Khoa Thống kê – Tin học)

4. Cuộc kiểm toán tập đoàn thực hiện bởi Công ty TNHH KPMG Việt Nam – SV Nguyễn Ngô Thành Nhân (Khoa Kế toán)

5. Does the Investment-Cash Flow Sensitivity provide a valid measure for financial constraints for Vietnamese listed companies? – SV Nguyễn Thị Cẩm Nhung (Khoa Tài chính)

6. Applying neural networks and logistic regression into the credit risk evaluation in commerical banks in Da Nang – SV Trần Đức Nguyên Chương (Khoa Ngân hàng)

Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm học 2014 - 2015 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là sự kiện thường niên được Trường ĐH Kinh tế tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi học thuật khơi nguồn sáng tạo, giúp sinh viên làm quen với thử thách của công việc nghiên cứu, tìm tòi những nguồn tri thức mới, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng những tài năng khoa học trẻ, phục vụ mục đích đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Những năm qua, sinh viên Nhà trường đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể trong phong trào này. Lần gần đây nhất tại cuộc thi Tài năng khoa học trẻ toàn quốc 2013 – 2014 do Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức, sinh viên Trường ĐH Kinh tế đã đạt 1 Giải Nhì và 2 Giải Ba. Những thành tích đó là động lực và niềm cảm hứng để sinh viên Nhà trường tiếp tục nghiên cứu, phát hiện và sáng tạo những đề tài khoa học mang tính ứng dụng cao vào thực tiễn.

Xuân Tân