DHKT

Đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Trường Đại học Akron (Hoa Kỳ)

29/05/2023

Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã có buổi đón tiếp đoàn Trường Đại học Akron (Hoa Kỳ) vào chiều ngày 26/5. Tham dự buổi làm việc có GS. Eric Brisker, Trưởng Khoa Tài chính, Trường Đại học Akron (Hoa Kỳ), đại diện Khoa Tài chính, đại diện lãnh đạo Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN.


Nồng nhiệt chào mừng đoàn tới thăm và làm việc tại Trường Đại học Akron (Hoa Kỳ), TS. Bùi Huỳnh Nguyên - Phó trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế cũng chia sẻ về lịch sử hình thành và phát triển của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. TS. Bùi Huỳnh Nguyên nhấn mạnh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN luôn sẵn sàng mở rộng mối quan hệ hợp tác với các trường đại học tại Hoa Kỳ, đặc biệt là các trường đào tạo khối ngành kinh tế, trong đó có Trường Đại học Akron (Hoa Kỳ).


TS. Bùi Huỳnh Nguyên chia sẻ các cơ hội hợp tác Trường Đại học Akron (Hoa Kỳ)

Trường Đại học Kinh tế là thành viên của Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), một trong ba trường đại học vùng của Việt Nam - là một trong 07 trường đại học lớn nhất Việt Nam nằm trong danh sách 500 trường đại học tốt nhất châu Á. Được thành lập vào năm 1975, sứ mệnh của nhà trường là tạo ra một môi trường học thuật tiên tiến và nhân văn nhằm thúc đẩy khám phá, ứng dụng và chuyển giao tri thức khoa học kinh tế, kinh doanh và quản lý. Nhà trường luôn cố gắng đảm bảo xây dựng nền tảng thành công và năng lực học tập suốt đời cho người học. Ngoài ra, DUE luôn nỗ lực hết mình để nuôi dưỡng và phát triển tài năng, giải quyết các thách thức kinh tế - xã hội và phục vụ sự phát triển thịnh vượng của cộng đồng.

Mục tiêu chiến lược phát triển Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đến năm 2025, tầm nhìn 2035 là Xây dựng Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách và chuyển giao công nghệ hàng đầu Việt Nam theo các chuẩn mực quốc tế trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý.


GS. Eric Brisker rất ấn tượng với những thành tựu của DUE

Đáp lại sự chào đón nồng nhiệt từ Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, GS. Eric Brisker rất ấn tượng với bề dày và những thành tựu mà Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đạt được. GS. Eric Brisker mong muốn trong thời gian tới hai trường sẽ hợp tác, xây dựng và tào mối quan hệ lâu dài.


Hai bên cùng trao đổi cơ hội hợp tác chương trình 2+2 ngành tài chính. Trường Đại học Kinh tế đề xuất sẽ ký kết MOU trao đổi sinh viên hoặc tiếp nhận siinh viên ngắn hạn vào mùa hè và tổ chức trao đổi chung trong khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, mời Trường Đại học Akron (Hoa Kỳ) tham dự Hội thảo ICOAF 2023 sắp tới. Bên cạnh đó, hai bên cùng nhau chia sẻ các chủ đề nghiên cứu, đề tài khoa học và nhiều vấn đề khác để cùng nhau hợp tác, xây dựng mối quan hệ bền lâu giữa hai bên.

Trung tâm CNTT&TT