DHKT

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 do ĐHQG TP Hồ Chí Minh tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế diễn ra nghiêm túc, hiệu quả và chất lượng

27/03/2023

Sáng 26/3, sân trường Trường Đại học Kinh tế nhộn nhịp thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 do ĐHQG TP Hồ Chí Minh tổ chức. 720 thí sinh trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên đã tập trung từ sáng sớm tại điểm thi số 36 – Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN để làm thủ tục dự thi và chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này.


Thí sinh và phụ huynh đã tập trung từ sáng sớm

Trước đó 1-2 ngày, nhiều phụ huynh cùng thí sinh đã đến tham quan, tìm hiểu sơ đồ phòng thi tại Trường. Nhà trường cũng đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để thí sinh sẵn sàng và tạo tâm lý tự tin cho thí sinh trước khi bước vào bài thi đánh giá năng lực. Có con là thí sinh đợt này, Anh Nguyễn Trọng Xuân (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) chia sẻ: “Cháu xác định tham gia thi để đánh giá kiến thức cũng như năng lực bản thân trong quá trình học, đồng thời thêm một cơ hội để xét tuyển vào đại học – cao đẳng. Lần đầu vào địa điểm thi, chúng tôi cũng đã được các tình nguyện viên hỗ trợ nhiệt tình, giải đáp thắc mắc về kỳ thi cũng như định hướng thêm về tương lai cho cháu!”

Bước vào phòng thi, các thí sinh cũng khá tự tin và hoàn thành tốt 120 câu hỏi trắc nghiệm. “Đã có sự chuẩn bị tốt về kỳ thi cũng như tham khảo các dạng đề mẫu cuả những năm trước nên quá trình làm bài thi khá suôn sẻ, em hy vọng kết quả sẽ như ý muốn. Dự định của em sẽ đăng ký xét điểm thi đánh giá năng lực vào ngành Luật Kinh tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN năm nay.”, thí sinh Lê Minh Phúc (Trường THPT Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) hào hứng cho biết.

 

Thí sinh tự tin hoàn thành bài thi


Lưu lại kỉ niệm tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Đồng hành cùng thí sinh, Trường Đại học Kinh tế cũng đã cung cấp thông tin tuyển sinh cũng như các phương thức xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế. Theo đó, năm nay, Nhà trường dành 165 chỉ tiêu đối với phương thức 4: Xét điểm thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP Hồ Chí Minh tổ chức cho 19 ngành đào tạo chính quy. Thí sinh có thể sử dụng kết quả kỳ thi để đăng ký xét tuyển vào Trường song song với các phương thức khác nếu đủ điều kiện.

 

Phụ huynh và thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của Trường

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 do ĐHQG TP Hồ Chí Minh tổ chức tại điểm thi số 36: Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã diễn ra nghiêm túc, hiệu quả và chất lượng. Với kết quả khả quan, chúc tất cả các thí sinh sẽ trúng tuyển vào ngôi trường mơ ước và chinh phục tiêu trở thành tân sinh viên DUE vào tháng 9 tới!

*Bài thi ĐGNL ĐHQG-HCM chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề. Về hình thức, bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa lựa chọn với thời gian làm bài 150 phút. Về nội dung, đề thi cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản nhằm đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề, không đánh giá khả năng học thuộc lòng. Đề thi được xây dựng cùng cách tiếp cận như đề thi SAT (Scholastic Assessment Test) của Hoa kỳ và đề thi TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh Cấu trúc của bài thi ĐGNL gồm 3 phần: Sử dụng ngôn ngữ; Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu; và Giải quyết vấn đề.

Trung tâm CNTT & TT