DHKT

Cựu sinh viên Nguyễn Xuân Hoàng: “Vun đắp cho truyền thống vẻ vang và đóng góp vào sự phát triển chung của DUE”

21/03/2023

Kiến tạo và mang lại những giá trị đặc sắc cho xã hội là lý tưởng của nhiều thế hệ cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Trong những sinh viên DUE ra trường, mỗi người giữ một vị trí, công việc riêng, có người trở thành cán bộ lãnh đạo, nhà khoa học, và cũng có không ít người đã trở thành doanh nhân thành đạt. Các thế hệ cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN là những người tiên phong đưa nền tảng tri thức của nhà trường để xây dựng doanh nghiệp, định hình và phát triển thương hiệu, góp phần cống hiến cho nền kinh tế - xã hội nước nhà. Trong đó phải kể đến Nguyễn Xuân Hoàng - cựu sinh viên lớp 42K17, ngành Quản trị nguồn nhân lực, Khoa Quản trị kinh doanh.


Nguyễn Xuân Hoàng - Cựu sinh viên DUE thành công trong sự nghiệp 

Giữ chức vụ Giám đốc Công ty cổ phần Tập Đoàn Du lịch Abogo và là chuyên gia đào tạo các khóa học trên các kênh OTA (Online Travel Agent), trong 7 năm qua Xuân Hoàng đã tiếp xúc trực tiếp hơn 100 khu resort nổi tiếng, doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau để tư vấn cũng như h trợ giúp họ có hướng đi đúng đắn hơn trong lĩnh vực bán phòng trên OTA. Hầu hết khách hàng của Xuân Hoàng luôn cảm thấy hài lòng khi anh đã giúp họ có chỗ đứng tốt, vng vàng hơn trên thị trường toàn quốc, đem lại lợi nhuận không hề nhỏ sau khi đồng hành cùng doanh nghiệp của mình. Phải nói rằng, những gì mà mình có của ngày hôm nay chính là sự tích lũy kiến thức và học tập của những ngày hôm qua. Khi mình còn ngồi trên ghế nhà trường, song hành với việc học tập mình cũng đã trải qua rất nhiều công việc và rút ra được rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Xuân Hoàng tâm sự: “Nếu được chọn lại mình vẫn chọn Trường Đại học Kinh tế. Nhà trường đã cho mình cơ hội học tập trong môi trường tốt, đào tạo và phát triển sinh viên toàn diện từ kiến thức chuyên môn đến các kỹ năng mềm. Hơn hết, đội ngũ giảng viên nhà trường là những người thầy có tâm, có tầm - không những là những người được đào tạo kiến thức bài bản mà còn là những người luôn đồng cảm, hiểu và luôn chia sẻ cùng sinh viên. Chính điều này đã giúp sinh viên luôn có định hướng đúng đắn về ngành nghề và phát triển cho tương lai sự nghiệp sau này”.


Nguyễn Xuân Hoàng tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Đà Nẵng 2022

Nhớ lại thời điểm chọn ngành, chọn trường, “Lúc đấy, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN chính tên gọi cũng thể hiện được lĩnh vực mà mình muốn theo đuổi. Mình tham khảo rất nhiều các thông tin từ nhiều nguồn như báo, internet và cả những người thân. Được biết Trường có một chương trình đào tạo chất lượng, chuyên sâu về lĩnh vực mà mình ham muốn. Vì vậy mình đã quyết định chọn Trường Đại học Kinh tế thay vì các trường đại học khác. Mình rất tự hào là cựu sinh viên của DUE”, Xuân Hoàng cho biết. Bên cạnh đó, Xuân Hoàng cũng nêu rõ quan điểm: Học trường nào không quan trọng bằng cách bạn học như thế nào. Tuy nhiên hãy chọn một ngôi trường giúp bạn phát triển được hết thế mạnh của mình, phát triển năng lực bản thân một cách toàn diện. Thầy cô không những là người truyền kiến thức mà còn có thể đồng hành giúp bạn tìm ra hướng đi đúng đắn của cuộc đời. Và may mắn Trường Đại học Kinh tế đã làm được điều đó với bản thân mình.


Nguyễn Xuân Hoàng luôn muốn vun đắp cho truyền thống vẻ vang và đóng góp vào sự phát triển chung của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN

Trường Đại học Kinh tế luôn chủ động, linh hoạt trong việc tăng cường kết nối với doanh nghiệp, đặc biệt là cựu sinh viên nhằm mục đích hiểu đúng nhu cầu của thị trường lao động và nhà tuyển dụng, đồng thời giúp các bạn sinh viên nhà trường có thêm môi trường thực tập, thực hành và cả việc làm về sau. Bên cạnh đó, các doanh nhân, doanh nghiệp sẽ là cầu nối thu hút, phát triển nguồn nhân lực trẻ từ các bạn sinh viên nhà trường, và đặc biệt là truyền cảm hứng và những kinh nghiệm thực tiễn để các bạn sinh viên thành công hơn trong cuộc sống.

Thông qua các chương trình tọa đàm kết nối do Nhà trường tổ chức, cựu sinh viên là doanh nhân, doanh nghiệp không những chia sẻ tri thức và kinh nghiệm của mình, Xuân Hoàng chia sẻ: “Mình hi vọng rằng, Nhà trường sẽ có nhiều chương trình kết nối doanh nghiệp là cựu sinh viên đến với các bạn sinh viên hơn nữa. Mỗi thế hệ cựu sinh viên như chúng mình đều muốn vun đắp cho truyền thống vẻ vang và đóng góp vào sự phát triển chung của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN”.

Trung tâm CNTT&TT