DHKT

Trường Đại học Kinh tế tham gia tư vấn tuyển sinh trên livestream Đại học Đà Nẵng

13/03/2023

Sáng ngày 12/3, Đại học Đà Nẵng tổ chức livestream tư vấn tuyển sinh nhằm cung cấp cho các em học sinh và quý phụ huynh đầy đủ, kịp thời các thông tin mới nhất về tuyển sinh đại học chính quy năm 2023 vào các trường đại học thành viên, các đơn vị đào tạo của Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN).


Các chuyên gia tư vấn tuyển sinh trên livestream Đại học Đà Nẵng

Tại chương trình, các em học sinh sẽ tìm hiểu và được giải đáp những thắc mắc về các phương thức xét tuyển, những điểm mới về mùa tuyển sinh 2023, chỉ tiêu tuyển sinh, thông tin về các ngành đào tạo mới mở. Bên cạnh đó, các em học sinh còn được chia sẻ, tư vấn thông tin về các ngành học và cơ hội việc làm, cơ hội học bổng và các chính sách ưu đãi dành cho tân sinh viên.


PGS.TS. Lê Thành Bắc - Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng phát biểu tại buổi livestream

Nhiều phụ huynh, các em học sinh quan tâm, trao đổi trực tiếp với chuyên gia Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN về vấn đề: chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, chương trình chính quy quốc tế và phương thức xét tuyển vào ngành marketing, đặc biệt là chuyên ngành digital marketing…

Trả lời những thắc mắc của thí sinh, PGS.TS. Lê Văn Huy - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN cho biết: Thí sinh trúng tuyển vào ngành Kinh doanh quốc tế, Marketing nếu đủ điều kiện năng lực tiếng Anh được đăng ký xét tuyển vào học chương trình 100% đào tạo bằng tiếng Anh. Sinh viên sau khi hoàn thành chương trình đào tạo này được cấp văn bằng cử nhân và trên Phụ lục văn bằng sẽ ghi rõ ngôn ngữ đào tạo là tiếng Anh. Cụ thể: Thí sinh trúng tuyển vào ngành Kinh doanh quốc tế đăng ký vào “Chương trình Kinh doanh quốc tế - Giảng dạy bằng tiếng Anh”; Thí sinh trúng tuyển vào ngành Marketing đăng ký vào “Chương trình Marketing số (Digital Marketing) - Giảng dạy bằng tiếng Anh”.

Đặc biệt, Chương trình cử nhân chính quy quốc tế là chương trình đào tạo chính quy chuyển tiếp học 2 năm cuối (hình thức 2+2) hoặc 1 năm cuối (hình thức 3+1) tại các trường đại học đối tác ở nước ngoài (Đại học Coventry, Đại học Hull, Đại học Middlesex, Đại học Heriot-Watt (Anh quốc); Lincoln University (New Zealand); Swinburne University of Technology, Monash University (Úc); Ball State, George Mason University, City University of Seatle (Mỹ),…). Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sinh viên tốt nghiệp sẽ được các trường đối tác cấp bằng với các ngành đào tạo gồm Quản trị kinh doanh, Quản trị Marketing, Kinh doanh quốc tế, Kế toán...


PGS.TS. Lê Văn Huy - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN giải đáp, cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các em học sinh

Sinh viên trúng tuyển chương trình cử nhân chính quy quốc tế tốt nghiệp THPT của Việt Nam năm 2023 vì những lý do bất khả kháng không thể chuyển tiếp sang trường đối tác thì sẽ được Nhà trường xem xét cho phép chuyển sang học tập cùng các chương trình cử nhân chính quy tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN nếu sinh viên đáp ứng được các yêu cầu về kết quả học tập và rèn luyện theo quy định hiện hành. Trong trường hợp đó, sinh viên sau khi hoàn thành chương trình đào tạo và có đủ điều kiện tốt nghiệp sẽ được Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng xét công nhận tốt nghiệp; cấp văn bằng và phụ lục văn bằng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngoài ra, sinh viên sẽ được học tập theo chương trình trao đổi sinh viên với 10 trường đào tạo các ngành liên quan đến quản lý, kinh doanh, kinh tế hàng đầu Việt Nam.

PGS.TS. Lê Văn Huy cũng lưu ý với những thí sinh có năng lực và trình độ ngoại ngữ tốt sẽ chiếm ưu thế trong đăng ký xét tuyển. Đối với thí sinh có chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên thì có thể đăng ký xét tuyển vào tất cả các ngành đào tạo của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Bên cạnh đó, các bạn có tiếng Anh 5.5 thì có thể đảm bảo điều kiện đầu ra, được miễn các học phần tiếng Anh theo chương trình đào tạo, vì vậy có thể rút ngắn thời gian học của mình. Đồng thời, có trình độ ngoại ngữ tốt là điều kiện để các bạn có thể nộp đơn xét tuyển vào các trường trao đổi. Tham gia chương trình trao đổi, sinh viên có điều kiện trau dồi kỹ năng học tập và trải nghiệm cuộc sống ở nước ngoài.

Trường Đại học Kinh tế là thành viên của Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), một trong ba trường đại học vùng của Việt Nam - là một trong 07 trường đại học lớn nhất Việt Nam nằm trong danh sách 500 trường đại học tốt nhất châu Á.

Được thành lập vào năm 1975, sứ mệnh của nhà trường là tạo ra một môi trường học thuật tiên tiến và nhân văn nhằm thúc đẩy khám phá, ứng dụng và chuyển giao tri thức khoa học kinh tế, kinh doanh và quản lý. Nhà trường luôn cố gắng đảm bảo xây dựng nền tảng thành công và năng lực học tập suốt đời cho người học. Ngoài ra, DUE luôn nỗ lực hết mình để nuôi dưỡng và phát triển tài năng, giải quyết các thách thức kinh tế - xã hội và phục vụ sự phát triển thịnh vượng của cộng đồng.

Chiến lược của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đến năm 2025, tầm nhìn 2035 là xây dựng Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách và chuyển giao công nghệ hàng đầu Việt Nam theo các chuẩn mực quốc tế trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý.

Trung tâm CNTT&TT