DHKT

Bí kíp giành học bổng SUT của sinh viên DUE

23/11/2022

Sở hữu thành tích học tập khủng với điểm tuyệt đối GPA 4.00 liên tiếp 3 học kỳ, Võ Ngọc Đức Thịnh - lớp 47KQT, Chương trình Chính quy quốc tế còn xuất sắc giành được học bổng trị giá 30% (tương đương 12.000 Đôla Úc) của Swinburne University of Technology - Australia (SUT).

Thật bất ngờ và hạnh phúc ngay khi biết tin nhận được học bổng Swinburne University of Technology - Australia, Đức Thịnh nhớ lại: “Khi apply cho học bổng, bản thân em cũng không nghĩ mình sẽ nhận được học bổng quý giá này. Đây là học bổng trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN và SUT dành cho sinh viên chuyển tiếp 2+2. SUT cấp học bổng tối đa 25% học phí cho sinh viên. Em tự cảm thấy có chút tự hào về bản thân mình”.


Đức Thịnh tự hào khi nhận được học bổng danh giá từ SUT

Mong muốn được hàm thụ kiến thức Tây học, Đức Thịnh đã dày công nghiên cứu về các trường ở nước ngoài, đặc biệt là các trường đối tác của DUE. Khi biết được học bổng trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường, Đức Thịnh mạnh dạn làm hồ sơ, đầu tư kiến thức cần thiết hòng săn được học bổng quý giá này. Đức Thịnh chia sẻ: “Em công nhận bản thân mình rất may mắn, nhưng cũng không thể phủ nhận sự cố gắng của bản thân mình trong quá trình tìm kiếm học bổng. Sau khi nghe giảng viên giới thiệu về học bổng tài năng, hướng dẫn cách apply hồ sơ bao gồm thành tích học tập, Ielts, em cũng mạnh dạn tìm hiểu thông tin và nộp hồ sơ. Thật bất ngờ, đầu tháng 11 em nhận được thư thông báo học bổng qua mail”.

Học tập trong môi trường năng động tại Chương trình chính quy quốc tế, Đức Thịnh đã học được nhiều kỹ năng ngay từ năm nhất như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tương tác hỗ trợ, kỹ năng diễn đạt. Điều này đã giúp Đức Thịnh tự tin hơn và cũng là động lực thúc đẩy em đăng ký học bổng vào Trường Swinburne. “ Nói về phương pháp học tập em không hẳn là một mọt sách đâu ạ. Để đạt được điểm cao trong học tập, em thường ôn tập sớm, ghi chép một cách khoa học để rút gọn thời gian. Em tập trung nghe giảng thật kỹ và cố gắng tương tác cùng giảng viên. Đồng thời, em cũng tự đọc sách để hiểu sâu hơn về bài học - đây là yếu tố quan trọng để thẩm thấu kiến thức”, Đức Thịnh vui vẻ tâm sự.

Quá trình xét học bổng chắc chắn không tránh khỏi sự cạnh tranh với nhiều sinh viên xuất sắc. Vì vậy, Thịnh chuẩn bị profile thật bài bản và có bí kíp riêng: “Em cố gắng đạt điểm học tập cao nhất có thể trong khả năng, tham gia hoạt động trợ giảng tại trường để đạt thêm các thành tích và điểm ngoại khóa. Điểm cộng giúp em đạt được học bổng này chính là xây dựng hồ sơ mang xu hướng năng động và thể hiện sự yêu thích đối với ngôi trường mình đăng ký”, Thịnh cho biết thêm.


Đức Thịnh đã hiện thực hóa giấc mơ du học

Nhận thấy SUT là ngôi trường có nhiều thế mạnh trong các lĩnh vực đào tạo như khoa học, công nghệ, kinh doanh, thiết kế và đổi mới. Bên cạnh đó, Trường Swinburne nằm trong hàng loạt danh sách các bảng xếp hạng - đây điểm thu hút của Swinburne đối với Thịnh. Hơn nữa, quãng đường từ Việt Nam sang Úc không phải quá xa nên rất thuận tiện cho việc người thân sang thăm.

Phải nói rằng, thành quả mà Thịnh nhận được hôm nay đã thể hiện được tinh thần và thái độ nghiêm túc trong học thuật của chàng trai trẻ. Lựa chọn môi trường học tập, Thịnh đều đặt tiêu chuẩn riêng cho mình. Khi chọn Chương trình chính quy quốc tế DUE, Thịnh đã định hướng rằng - DUE sẽ là môi trường để xây dựng hành trang tri thức cho mình, là nơi chắp cánh, hiện thực hóa giấc mơ được ra biển lớn và cuối cùng, chính sự định hướng rõ ràng ngay từ đầu đã giúp Thịnh gặt hái được thành công của ngày hôm nay.

Sự thành công xuất sắc của nam sinh viên này không thể không nhắc đến sự hỗ trợ từ cộng đồng DUE, đặc biệt từ Chương trình chính quy quốc tế. Điểm khác biệt của chương trình này chính là tạo mọi cơ hội tốt nhất để mang đến những học bổng giá trị cho các bạn sinh viên. Cầm chắc trên tay tấm vé du học trời Tây vào trường đại học danh tiếng ngoại quốc, Thịnh thầm cảm ơn sự chuyên nghiệp và năng lượng từ các giảng viên mà DUE đã dày công xây dựng. Chúc Thịnh bước tiếp giấc mơ của mình và luôn thành công trên con đường mà mình đã chọn.

Trung tâm CNTT&TT