DHKT

Tăng cường quan hệ hợp tác với Hiệp hội Nghiên cứu trường đại học nước ngoài

28/10/2022

Trường Đại học Kinh tế đã có buổi làm việc với Hiệp hội Nghiên cứu trường đại học nước ngoài (University Studies Abroad Consortium - USAC) vào chiều ngày 28/10. 

Tham dự buổi làm việc có bà Chaidarun Tippawan - Giám đốc Hiệp hội USAC tại Thái Lan, Cố vấn Khu vực Châu Á; bà Lê Quỳnh Anh - Phòng Phát triển dự án, Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư - UBND Thành phố Đà Nẵng, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Trưởng phòng Đào tạo, TS. Bùi Huỳnh Nguyên - Phó trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế.

Tại buổi làm việc, bà Chaidarun Tippawan giới thiệu về Hiệp hội Nghiên cứu Trường đại học nước ngoài là một tổ chức phi lợi nhuận, có nhiều thành viên là các trường đại học tại Mỹ. Được thành lập đến nay đã được 40 năm, USAC đã hỗ trợ, cung cấp rất nhiều cơ hội du học do các sinh viên.


Bà Chaidarun Tippawan mong muốn có nhiều cơ hội hợp tác cùng DUE

Với tinh thần hợp tác và mong muốn mang đến nhiều cơ hội du học cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh nhận định: DUE tập trung vào các ngành khoa học kinh tế, kinh doanh và rất hoan nghênh đẩy mạnh việc trao đổi sinh viên, chúng tôi sẽ tạo cơ hội giới thiệu các sinh viên đang học tại các trường Đại học tại Mỹ và ngược lại. Bên cạnh đó, phía Trường Đại học Kinh tế cũng đề xuất các dự án nghiên cứu cũng như sẽ ký kết hợp tác MOU với USAC.


Trường Đại học Kinh tế hi vọng sẽ kết nối nhiều chương trình trao đổi sinh viên cùng USAC

Buổi làm việc hứa hẹn sẽ tạo không gian kết nối, thúc đẩy quan hệ hợp tác với USAC trong thời gian sắp đến. Đây cũng là dịp để Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN tạo ra những bước tiến mới trong việc thể hiện tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực đối với các bên liên quan trong bối cảnh cạnh tranh và hội nhập sâu sắc.


Trung tâm CNTT&TT