DHKT

Thúc đẩy hợp tác nghiên cứu khoa học với Đại học UQTR (Canada)

29/06/2022

Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã có buổi làm việc với GS. Lê Đình Thắng, Đại học UQTR (Canada) vào chiều ngày 28/6. Tham dự buổi làm việc có PGS. TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa: Khoa Marketing, Khoa Thương mại Điện tử, Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế.


Tại buổi làm việc, GS. Lê Đình Thắng cho biết sẽ tạo điều kiện để nghiên cứu sinh Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN và UQTR tham gia chương trình trao đổi giữa hai bên. Nghiên cứu sinh của DUE sẽ có cơ hội được học tập tại UQTR và ngược lại. Giáo sư Lê Đình Thắng cũng mong rằng, chương trình hợp tác trao đổi sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.


GS. Lê Đình Thắng phát biểu tại buổi làm việc

Đánh giá cao những đề xuất trên, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh mong muốn UQTR sẽ tạo điều kiện giúp đỡ cán bộ và giảng viên trẻ của nhà trường có cơ hội được học tập và nghiên cứu tại Canada. Đồng thời, mong muốn phía đối tác sẽ tổ chức những buổi hội thảo với nhiều chủ đề đa dạng, hấp dẫn liên quan đến các vấn đề về Marketing, phân tích dữ liệu, xuất nhập khẩu… để kết nối các giảng viên UQTR mong muốn sang làm việc tại Việt Nam. Đồng thời, Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng mong rằng hai bên sẽ kết hợp tham gia thực hiện nhiều đề tài khoa học để giảng viên trẻ của nhà trường có thể học tập kinh nghiệm và kết nối với các giáo sư về nghiên cứu, học thuật nhiều hơn.


Sự hợp tác giữa DUE và UQTR sẽ tạo nhiều cơ hội học tập, nghiên cứu cho giảng viên và sinh viên

Kết thúc buổi làm việc, GS. Lê Đình Thắng bày tỏ sự tin tưởng và vui mừng trước mối quan hệ đầy tiềm năng giữa hai trường. Việc kết nối với nhiều đối tác trên toàn cầu là một cơ hội lớn cho người học tại DUE vươn ra thế giới, có thêm trải nghiệm về học thuật và văn hóa toàn cầu.


Trung tâm CNTT&TT