DHKT

Cảm nhận từ sinh viên Cao Hữu Phi: “Yêu DUE từ những điều bình dị nhất”

06/04/2022

Đam mê kinh tế và mong muốn được học trong môi trường đào tạo học thuật uy tín, Cao Hữu Phi đã nhanh chóng tìm hiểu chọn ngành, chọn trường và giờ đã trở thành sinh viên lớp 45k01.2, Khoa Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN.

Nhớ lại những tháng ngày cuối cấp trung học phổ thông, Phi bắt đầu tìm hiểu thông tin về DUE thông qua các đàn anh, đàn chị đi trước. Bên cạnh đó, Phi chủ động vào các nguồn thông tin từ website và fanpage nhà trường, xem các chương trình livestream tư vấn tuyển sinh để từ đó hiểu rõ hơn về giảng đường mình hướng đến. “Em chọn DUE vì các ngành đào tạo của nhà trường rất đa dạng, phù hợp với xu thế hiện đại 4.0. Hơn nữa, DUE là ngôi trường uy tín trong việc đào tạo các thế hệ rất chất lượng”, Phi cho biết.


Được học tại DUE là niềm vinh dự của Cao Hữu Phi

Sau 3 năm theo học tại trường, Phi được hàm thụ kiến thức từ đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ, đặc biệt là đội ngũ giảng viên trẻ, kiến thức Tây học với cách giảng dạy rất lôi cuốn nên việc học đối với Phi trở nên nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, nhà trường đầu tư hệ thống cơ sở vật chất rất bài bản, từ phòng học có cả máy chiếu, điều hòa, bàn ghế rộng rãi, các khuôn viên sân trường nhiều khoảng xanh nhưng rất sạch sẽ. “Mỗi ngày đi học, em đều thấy các cô quét lá sân trường, lau chùi bàn ghế, phòng học, các chú cắt tỉa cây xanh. Mỗi góc sân trường đều là khoảng thời gian ghi nhớ với mỗi bạn sinh viên chúng em. Góc sân bóng, góc thư viện luôn có hình ảnh những bạn sinh viên ngồi học bài. DUE thật đẹp phải không ạ!”, Phi tâm sự.


Ngoài thành tích học tập cao, Phi còn là một cây văn nghệ của Khoa, Trường

Lấy việc học làm trung tâm, Phi luôn nỗ lực hết mình để đạt kết quả tốt trong học tập. Thành quả là GPA sau 3 năm học hiện tại của Phi là 3.84. Trong đó, Phi nhận được 2 học bổng toàn phần và 3 học bổng bán phần và bằng khen sinh viên xuất sắc của Đại học Đà Nẵng. Trong quá trình học tập thì em cũng khá cố gắng cân bằng giữa việc học và các hoạt động khác. Là một cây văn nghệ tài năng, nắm giữ vai trò trong Ban chủ nhiệm Đội văn nghệ Khoa Kinh doanh quốc tế và Đội phó Đội văn nghệ Đoàn Trường, Phi luôn thể hiện hết mình cho nghệ thuật ca hát. Những ca khúc mà Phi thể hiện sâu lắng, khi đằm thắm, khi dí dỏm vui nhộn khiến bao khán giả DUE cảm nhận được một sự đồng điệu trong tâm hồn người chàng nghệ sĩ. Phi bày tỏ cảm xúc: “Theo em, đời sinh viên các bạn không nên quá cắm đầu vào học mà nên tham gia các hoạt động đoàn đội, văn nghệ để mình có thêm kinh nghiệm, kỷ niệm thời sinh viên”.

Thực sự tham gia vào Đội Văn nghệ trực thuộc Đoàn Trường Đại học Kinh tế đúng chất là một sân chơi nghệ thuật để các bạn sinh viên cùng nhau giao lưu, thể hiện tài năng và bản lĩnh tự tin làm chủ sân khấu. Từ khi được thành lập đến nay, Đội Văn nghệ đã đảm nhiệm chương trình văn nghệ của các buổi lễ quan trọng, các hội nghị, sự kiện của nhà trường. Đồng thời, Đội Văn nghệ đã tham gia các cuộc thi tài năng, văn nghệ trong thành phố và các giải mang tầm quốc gia. “Nếu bạn có đam mê, mong muốn được cháy hết mình trên sân khấu, nhưng chưa tìm được “đất dụng võ”, thì hãy đến với Đội Văn nghệ chúng mình nhé! DUE có nhiều màu sắc lắm các bạn. Mình yêu DUE từ những điều bình dị như vậy đó”, Phi tâm sự.


Đã đi được hơn nửa chặng đường sinh viên, sắp tới Phi mong muốn sẽ được đi thực tập ở các công ty đa quốc gia để phù hợp với ngành nghề đang học. Sau này, nếu điều kiện phù hợp sẽ học lên cao hơn nữa để nâng cao khả năng và hoàn thiện bản thân. Điều hạnh phúc nhất của Phi hiện nay là được học tập trong một môi trường thân thiện, được hòa đồng cùng các bạn bè, được sự chỉ bảo của thầy cô và được cháy hết mình cùng các câu lạc bộ, đội nhóm của nhà trường, quãng đời sinh viên của Phi thật sự trọn vẹn và ý nghĩa.

Trung tâm CNTT&TT