DHKT

Nguyễn Quang Đức - Cựu Phó Bí thư năng nổ đến từ Khoa Quản trị Kinh doanh

23/04/2021

Là một gương mặt trẻ trung, năng động tràn đầy nhiệt huyết, Nguyễn Quang Đức, cựu sinh viên khóa 36K02.1, đồng thời cựu phó bí thư Liên chi đoàn Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Kinh tế năm nào giờ đã là giám đốc Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện VietFuntastic.

Trước mỗi mùa thi, các thí sinh đều băn khoăn trước việc chọn ngành, chọn trường để chọn cơ hội học tập tốt cho mình. Và Nguyễn Quang Đức cũng không ngoại lệ, nhớ lại thời điểm đó: “Sau khi tìm hiểu từ một vài anh chị đi trước, cũng như sự tư vấn của thầy Nguyễn Thanh Liêm, mình cảm thấy Trường Đại học Kinh tế có môi trường phù hợp để phát triển bản thân, đặc biệt đối với những bạn trẻ năng động và tự lập, vì vậy mình lựa chọn DUE là nơi để trải qua quãng đời sinh viên.


DUE là môi trường đã nuôi dưỡng, rèn luyện tốt nhất mà mình cảm nhận được

Nhớ lại những năm tháng còn bỡ ngỡ bước vào cổng trường, nhiều thứ còn lạ lẫm với bản thân. Nhưng với bản tính thích tự lập và ham tìm hiểu, thời sinh viên của Đức trải qua khá thú vị. Ngoài việc học tập tại trường, Quang Đức còn tham gia rất nhiều hoạt động Đoàn, Hội và còn may mắn được tiếp cận với các tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận để có thêm những kiến thức trong cuộc sống. Hoạt động trong trường, ngay từ năm thứ nhất, Đức đã nắm giữ vị trí Phó bí thư Liên chi đoàn Khoa Quản trị kinh doanh. Ngoài ra, Đức còn thamm gia các sự kiện của Trường, Đoàn trường và Hội sinh viên trường (thủ lĩnh sinh viên, trại kinh doanh,…). Với hoạt động bên ngoài trường, Đức tham gia chủ nhiệm ở Dự án CinemaLand (CLB Xine tập sự) của thành phố; Project manager của Science Films Festival Vietnam tại Đà Nẵng. Và chính những hoạt động đó đã tạo nên tiền đề cho công việc của Đức hiện tại.

Từ bước chân sinh viên đến vị trí hiện tại mà Đức đảm nhận hiện nay là giám đốc của một công ty, bản thân Đức phải chịu nhiều áp lực hơn, trách nhiệm cao hơn và đòi hỏi phải nâng cao năng lực bản thân rất nhiều.

Là công ty du lịch, hoạt động chính ở du lịch M.I.C.E và tổ chức sự kiện. Thế mạnh của công ty ở các sự kiện mang tính chất kết nối và truyền thông nội bộ cho khách hàng như teambuilding, gala, year end party, huấn luyện kỹ năng… Vì vậy, Đức phải có một nền tảng kiến thức vững chắc và chuyên nghiệp trong công tác và quản trị. Quang Đức chia sẻ: “Kiến thức từ môi trường đại học giúp ích cho mình khá nhiều trong công tác quản trị, đặc biệt là về nhân sự, tài chính và quản trị dự án. Phải nói rằng, quãng đời sinh viên tại DUE, em đã hàm thụ rất nhiều kiến thức bổ ích từ các thầy cô. Nhận được sự dạy dỗ tận tâm của các thầy cô tại DUE quả là một hạnh phúc lớn đối với em”.

Quang Đức năng nổ trên mọi hoạt động

Tuổi đời còn rất trẻ, khi quyết định thành lập doanh nghiệp ắt hẳn sẽ đối mặt với muôn vàn thử thách. Nhưng với tinh thần cầu thị, tư duy tích cực, sáng tạo, Đức luôn quan niệm rằng: “Nếu bạn không cho mình cơ hội để thử sức, thì bạn sẽ không có cơ hội để thất bại, chứ đừng nói đến cơ hội để thành công”. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, giờ đây công ty đã hoạt động mạnh mẽ và ngày càng đạt hiệu quả cao. Vì vậy, Đức có lời khuyên cho các bạn thí sinh là: “Các bạn học sinh cấp 3 hiện tại hãy đi theo tiếng gọi của con tim, về ngành nghề để học tập và trau dồi. Học bất kỳ ở đâu, miễn là nơi đó cho bạn được niềm cảm hứng để tiếp nạp kiến thức. Và DUE là môi trường đã nuôi dưỡng, rèn luyện tốt nhất mà mình cảm nhận được”.

Trung tâm CNTT & TT