DHKT

Cựu sinh viên Đoàn Thị Hoài Nam - Để đi những bước đi lớn, hãy bắt đầu từ những bước đi nhỏ

21/04/2021

Tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp, khoa Tài Chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, Đoàn Thị Hoài Nam, cựu sinh viên lớp 34K15 khóa 2008 - 2012 ngày nào giờ đã là Giám đốc vùng, chức vụ Phó giám đốc văn phòng tổng đại lý Đà Nẵng tại Công ty cổ phần Asianlink. Hãy cùng khám phá những điều thú vị về cựu sinh viên này nhé

Chào Hoài Nam, Nam có thể giới thiệu đôi chút về bản thân được không?

Mình tên là Đoàn Thị Hoài Nam, sinh viên lớp 34K15 khóa 08-12, ngành tài chính doanh nghiệp, khoa Tài Chính - Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Hiện mình đang công tác tại Công ty cổ phần Asianlink chức danh Giám đốc vùng, chức vụ Phó giám đốc văn phòng tổng đại lý Đà Nẵng.


Học tại DUE đã tạo cho mình một nền tảng vững chắc

Tại sao thời điểm đó, Nam lại chọn Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN mà không phải là một trường khác?

Bản thân mình cũng tìm hiểu thông tin về Trường qua thầy cô, bạn bè và gia đình cũng như các thông tin trên mạng internet, mình thấy môi trường học tập của trường rất tốt, chi phí học tập vừa phải và có ngành mình yêu thích nên mình đã chọn DUE là nơi mình học tập.

Thời sinh viên của Hoài Nam tại DUE trải qua như thế nào?

Là cựu sinh viên của trường, mình cảm thấy thật may mắn. Môi trường học tập vui ơi là vui, học sướng ơi là sướng, bạn bè thì hòa nhã, thầy cô thì như anh chị em vậy. Mình đã có 3,5 năm học ở trường với rất nhiều niềm vui và kỷ niệm. Mình hoạt động Đoàn Hội vì ở đây vui quá, cứ thích làm và cống hiến thật nhiều, đôi khi không biết mệt vì bên cạnh còn nhiều anh chị em cùng làm, cùng hoạt động. Rồi mình cũng học kiểu tài tử lắm, lúc học là học, lúc chơi là chơi. Thầy cô hỗ trợ nhiệt tình, giúp đỡ sinh viên và cũng rất thân thiện. Nhờ vậy, thời gian ở Trường Đại học Kinh tế nhẹ nhàng qua đi, mà qua nhanh quá mình cũng chẳng kịp níu giữ.

Hiện giờ Nam đang giữ chức danh Giám đốc vùng, chức vụ Phó giám đốc văn phòng tổng đại lý Đà Nẵng tại Công ty cổ phần Asianlink, vậy kiến thức từ những năm tháng học tập tại trường giúp ích gì cho Nam trong công việc?

Kiến thức trên giảng đường đã giúp bản thân mình có cái nhìn tổng quát hơn trong công việc, tư duy và sáng tạo mỗi ngày. Chính kiến thức khi học tại DUE đã tạo cho mình một nền tảng vững chắc, từ đó giải quyết tốt mọi công việc khi đối đầu với những khó khăn. Tuy nhiên, một điều mà theo mình rất quan trọng chính là thái độ. Với thái độ vui vẻ, cầu thị, mong muốn cống hiến, một gương mặt tươi vui, hòa nhã, sẽ là điểm cộng lớn cho bạn trong quá trình làm việc.

Để đi những bước đi lớn, mình khuyên các bạn, hãy bắt đầu từ những bước đi nhỏ. Kinh nghiệm và kiến thức được tích lũy, là hành trang cho sự nghiệp sau này của các bạn.

Hoài Nam - Cựu sinh viên năng nổ đến từ DUE

Hoài Nam có thể chia sẻ những mục tiêu sắp tới của mình?

Trước mắt mình hoàn thành các nhiệm vụ công việc hiện tại. Công việc của mình hiện tại đang làm là đại lý tổ chức phân phối các hãng bảo hiểm trên thị trường. Với sứ mệnh của công ty là hành động vì người Việt, Asianlink mang đến một cảm nhận khác biệt đối với khách hàng tham gia bảo hiểm, đó là nơi tập hợp những tư vấn viên nắm rất rõ về nghiệp vụ, chuyên môn, nghiên cứu sâu và trình bày giải pháp phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, mình cũng sẽ cố gắng học tập, tích lũy và rèn luyện cho mình nhiều kỹ năng làm việc hơn nữa. Và mình đang xây doanh nghiệp riêng của mình trong doanh nghiệp lớn này.

Các bạn học sinh đang đứng trước thời điểm quan trọng để chọn một môi trường học tập thích hợp. Hoài Nam có lời nhắn nhủ nào đến các bạn học sinh?

Đầu tiên, mình khuyên các bạn nên xác định ngành nghề nào mình thực sự yêu thích. Nếu các bạn có đam mê và yêu thích ngành nghề thì mới làm tốt công việc của mình được. Từ đó chọn một môi trường học tập mình thấy thích hợp. Với bản thân mình, quả là đúng đắn khi mình chọn DUE là một sự lựa chọn đúng đắn cho tương lai của mình.

Cảm ơn những chia sẻ rất thú vị của Hoài Nam, chúc cho những dự định của Nam sẽ luôn thành công.

Trung tâm CNTT&TT