DHKT

Chân dung giảng viên trẻ - Thạc sĩ Lê Mỹ Linh: Khát khao đóng góp trí lực vào sự nghiệp đào tạo

08/01/2021

Những ngày cuối năm 2020, Trường Đại học Kinh tế đón chào thế hệ giảng viên, chuyên viên trẻ về công tác tại trường. Sự nhiệt huyết, tinh thần tuổi trẻ và trình độ năng lực, chuyên môn được tôi luyện trong môi trường giáo dục tiên tiến ở giảng viên trẻ có thể nói đã mang đến năng lượng tích cực cho công tác đào tạo, nghiên cứu của Trường Đại học Kinh tế những năm gần đây. Trong số đó, thạc sĩ Lê Mỹ Linh (khoa Kinh doanh quốc tế) là một trong số giảng viên trẻ ưu tú quay lại trường tiếp tục sự nghiệp đào tạo.

Lê Mỹ Linh tốt nghiệp chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh quốc tế với thành tích Xuất sắc tại Đại học Huddersfield (Vương quốc Anh)

Tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng với thành tích Xuất sắc năm 2018, Lê Mỹ Linh giành học bổng bán phần chương trình đào tạo Thạc sĩ tại Đại học Huddersfield (Vương quốc Anh). 02 năm học tập và nghiên cứu tại Anh, Lê Mỹ Linh đã hoàn thành chương trình Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh quốc tế tốt nghiệp với tấm bằng Xuất sắc. Năm đầu tại Huddersfield, Mỹ Linh cũng trải qua không ít khó khăn trong việc hòa nhập vào môi trường học tập đa văn hóa: “Nhóm nghiên cứu của tôi bao gồm tôi – 1 sinh viên Việt Nam và 4 sinh viên Trung Quốc. Vì rào cản ngôn ngữ, mỗi lần tôi đưa ra ý kiến của mình, 1 cô bạn Trung Quốc sẽ lắng nghe và dịch lại sang tiếng bản địa cho 3 thành viên còn lại. Là 1 nhóm trưởng kĩ tính, tôi luôn đặt cao tính chặt chẽ và hoàn hảo của các bài tập. Trái ngược với lo lắng ban đầu vì khó hòa nhập, các bạn Trung Quốc đã nhiệt tình mời tôi đến bữa tiệc sinh nhật tại gia như một lời cảm ơn vì thành tích tốt của nhóm. Qua đó, tôi hi vọng các bạn sinh viên hãy luôn tự tin vào kiến thức và năng lực của mình trong quá trình làm việc nhóm.”


Những kiến thức, trải nghiệm tại trời Âu sẽ là hành trang quý báu để Lê Mỹ Linh truyền cảm hứng đến các bạn trẻ

Vương quốc Anh nói riêng và Châu Âu nói chung luôn là một môi trường hấp dẫn để những tri thức trẻ sống và phát huy khả năng của mình. Đặc biệt, khi Lê Mỹ Linh cũng từng có trải nghiệm học trao đổi tại Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Westphalian (Đức) trong quãng đời sinh viên. Tuy nhiên, với khát khao hoàn thiện bản thân và cống hiến cho sự nghiệp đào tạo, Linh mang tinh thần của người trẻ quay trở lại Trường Đại học Kinh tế - nơi cô từng gắn bó và trưởng thành. Nói về quyết định quay trở về Việt Nam và Trường Đại học Kinh tế, Lê Mỹ Linh chia sẻ: “Với vốn kiến thức tích lũy được sau nhiều năm, tôi mong muốn đóng góp trí lực trong việc đào tạo những lớp sinh viên Việt Nam và nơi tôi lựa chọn để phát triển sự nghiệp giảng dạy là Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Ngôi trường này đã truyền dạy và trao cho tôi nhiều cơ hội quý báu trong quãng đời sinh viên để tôi hoàn thiện bản thân và trải nghiệm nền giáo dục tiên tiến ở các nước châu Âu. Ở một khía cạnh nào đó, đây là cách tôi thể hiện lòng biết ơn của mình đối với các thế hệ thầy cô đã và đang công tác tại đây”. Ngoài ra, Linh còn rất ấn tượng với hệ thống cơ sở vật chất, trang bị tại Trường Đại học Kinh tế - nơi đã thay đổi và hiện đại hơn rất nhiều kể từ ngày Linh lên đường du học.

Trong suốt quá trình học tập, Lê Mỹ Linh đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ cả về mặt tinh thần lẫn học thuật của các giảng viên trong và ngoài nước. Linh tâm sự, người đã để lại ấn tượng sâu đậm và truyền cảm hứng cho mình là Tiến sĩ Phan Thị Thanh Hồng – nguyên giảng viên khoa Kinh doanh quốc tế – Trường Đại học Kinh tế. Đối với cô sinh viên Lê Mỹ Linh ngày nào, cô Phan Thị Thanh Hồng là tấm gương về một nhà giáo mẫu mực, có chuyên môn cao và luôn năng động trong cuộc sống. Nhân cách và phong thái làm việc của một nhà giáo giàu tâm huyết đã thôi thúc Lê Mỹ Linh hiện thực hoá ước mơ trở thành giảng viên, điều mà hôm nay đã trở thành sự thật. “Bên cạnh đó, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tiến sĩ Lianghui Lei – Đại học Huddersfield, giúp tôi nhận ra tố chất nhà giáo của bản thân trong những năm tháng tại Vương quốc Anh”, Lê Mỹ Linh dành sự tri ân đến người thầy đã hỗ trợ mình trong thời gian hoàn thành luận văn thạc sĩ.


Một hành trình mới ở môi trường quen thuộc (Trong ảnh: PGS.TS. Lê Văn Huy - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế trao Quyết định tuyển dụng cho tân giảng viên Lê Mỹ Linh)

Trở về môi trường cũ nhưng trên một cương vị mới, Lê Mỹ Linh rất tự tin với vốn kiến thức và kĩ năng được tích lũy của mình, cùng với đó là sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong quá trình tập sự trước khi đảm nhận công tác giảng dạy chính thức. “Cũng như các thầy cô khác đang công tác tại Trường Đại học Kinh tế, tôi mong muốn bản thân mình sẽ là một tấm gương trong nghiên cứu giảng dạy cũng như hoạt động ngoại khoá, và biết đâu đấy sẽ lại tiếp tục truyền cảm hứng cho những sinh viên sẽ trở thành các thầy cô trong tương lai”, Linh hào hứng trước hành trình truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ.

Với khát khao và năng lực đã được khẳng định, Lê Mỹ Linh đại diện cho thế hệ giảng viên trẻ của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Một hành trình mới với nhiều dự định và mục tiêu đang ấp ủ, chúc Lê Mỹ Linh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần của người trẻ DUE, đem những phương pháp giáo dục tích cực, truyền cảm hứng sáng tạo để thực hiện tốt sứ mệnh trồng người tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.


Lê Mỹ Linh từng là thế hệ sinh viên ưu tú của Trường Đại học Kinh tế (Trong ảnh: Lê Mỹ Linh (góc phải) nhận Giấy khen vì thành tích Xuất sắc trong học tập)

*Là sinh viên ưu tú của Trường Đại học Kinh tế, Lê Mỹ Linh đã gặt hái vô số những thành tích tự hào trong học tập, nghiên cứu, các hoạt động quốc tế trong thời gian học tập tại Trường và nâng cao trình độ tại Vương quốc Anh. Đặc biệt là thành tích giải Nhì cuộc thi Đà Nẵng Startup Runway 2017 cũng là minh chứng cho sự xuất sắc và đa năng của tân giảng viên Lê Mỹ Linh. Hãy cùng điểm qua những thành tích của thạc sĩ Lê Mỹ Linh nhé!

- Cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế – Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng năm 2018. Xếp loại: Xuất sắc.
- Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh quốc tế – Đại học Huddersfield – Vương quốc Anh năm 2020. Xếp loại: Xuất sắc.
- Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng dành cho sinh viên đạt thành tích tốt nghiệp loại Xuất sắc trong học tập toàn khoá học 2013 – 2018
- Chứng chỉ IELTS 7.5 và TOEFL iBT 86
- Tham luận Hội nghị thường niên các nhà Kinh tế Việt Nam lần thứ 11 (Vietnam Economists Annual Meeting – VEAM) năm 2018. Bài báo: Vietnam’s Labour–Intensive Manufacturing Exports: An Evaluation of Comparative Advantages
- Học bổng chương trình trao đổi sinh viên trong khuôn khổ của Dự án Erasmus+ giữa Trường Đại học Kinh Tế và Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Westphalian (Đức) 2016
- Giải Nhì cuộc thi Danang Startup Runway 2017
- Giải Nhất cuộc thi Monash Brilliant 2014
- Đại biểu Hội nghị mô phỏng Hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Đà Nẵng 2017 – Model ASEAN Meeting in Danang 2017
- Liên lạc viên Đoàn Nhật Bản – Tuần lễ cấp cao APEC 2017
- Liên lạc viên đoàn Campuchia – Hội nghị Bộ trưởng về hợp tác lao động các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam (CMLVT) lần thứ 2 2017
- Cộng tác viên dự án TED Open Translation Project 2017
- Phiên dịch viên hỗ trợ Tổ chức từ thiện Facing the World (FTW), Vương quốc Anh làm việc tại Bệnh viện Đà Nẵng 2014 và 2017
- Đại biểu Diễn đàn Giới trẻ với Doanh nghiệp – Youth to Business 2014 và 2016
- Thành viên Tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC.

Lê Mỹ Linh (góc phải) để lại ấn tượng tại cuộc thi khởi nghiệp Đà Nẵng Startup Runway 2017 với thành tích giải Nhì chung cuộc

Trung tâm CNTT & TT