DHKT

Thông cáo báo chí Khai giảng năm học 2021 - 2022

17/10/2021

ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ

Đà Nẵng, ngày 18 tháng 10 năm 2021

 

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021 - 2022

Lễ Khai giảng năm học 2021 - 2022 được tổ chức vào sáng ngày 18/10/2021 theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của đại diện Ban Giám đốc Đại học Đà Nẵng, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, Hội cựu sinh viên tài trợ học bổng cho sinh viên nhà trường, Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế, đại diện lãnh đạo các Khoa, phòng, Trung tâm trực thuộc Nhà trường và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế.

Tại Lễ khai giảng, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng nhà trường sẽ đọc diễn văn Khai giảng năm học mới, tổng kết những thành tựu của Nhà trường trong năm học 2020 - 2021 và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2021 - 2022. Năm học 2020 - 2021 vừa qua, toàn thể cán bộ viên chức và sinh viên toàn Trường tiếp tục đoàn kết, dân chủ, phát huy trí tuệ, nỗ lực hết mình với tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Năm 2021 là một năm nhiều thử thách đối với công tác tuyển sinh của Nhà trường. Dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng nhiều đến việc xây dựng phương thức tuyển sinh phù hợp cũng như triển khai các hoạt động tuyển sinh. Tuy nhiên, với tinh thần nỗ lực, phát huy trí tuệ tập thể của toàn thể cán bộ, viên chức trong toàn trường, công tác tuyển sinh đã đạt được kết quả rất tốt với việc tuyển sinh đủ chỉ tiêu theo kế hoạch, nhiều sinh viên có thành tích học tập và năng lực ngoại ngữ tốt đã được tuyển vào trường theo đề án tuyển sinh riêng. Chất lượng ngoại ngữ đầu vào của sinh viên trúng tuyển năm nay đã có những cải thiện đáng kể so với các khóa tuyển sinh trước đây. Các sinh viên thuộc gia đình chính sách, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn đều được Nhà trường quan tâm, hỗ trợ về nhiều mặt. Tân sinh viên khóa 47K rất tự hào, phấn khởi được trở thành những thành viên mới của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN.

 Một trong những sự kiện nổi bật trong năm học 2020-2021 là nhà trường đã tiếp tục hoàn thành việc kiểm định theo chuẩn AUN-QA đối với 03 chương trình đào tạo: Ngân hàng, Quản trị khách sạn và Tài chính doanh nghiệp. Cho đến nay, ngoài 03 chương trình đã hoàn thành kiểm định và đang chờ kết quả, Nhà trường đã có 05 chương trình được kiểm định thành công chuẩn AUN-QA gồm: Kế toán, Quản trị kinh doanh, Kiểm toán, Kinh doanh quốc tế và Marketing. Sự thành công này đã tạo động lực và tiền đề quan trọng để tiếp tục kiểm định những chương trình đào tạo khác của Nhà trường trong thời gian tiếp theo.

Năm học vừa qua cũng đánh dấu một sự kiện rất quan trọng trên bước đường phát triển của Nhà trường, đó là việc đưa vào khai thác, sử dụng tòa nhà Đa năng. Sau một thời gian dài khởi công xây dựng, tòa nhà đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng với công năng gồm 9 tầng với gần 7.000 m2 sàn, được thiết kế hiện đại, đồng bộ. Cùng với việc hoàn chỉnh các khu thực hành và hệ thống phòng học hiện đại, việc đưa vào vận hành tòa nhà đa năng đã mang đến cho Nhà trường một diện mạo mới, thay đổi căn bản về cơ sở vật chất, để trên cơ sở đó nâng cao uy tín và chất lượng đào tạo của Nhà trường.     

Năm học 2021-2022 cũng là năm thứ ba Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN triển khai thực hiện Chương trình đào tạo cử nhân chính quy liên kết quốc tế. Đây là một chương trình đào tạo được thiết kế hiện đại, đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh với các giảng viên dày dạn kinh nghiệm và với các giáo trình, học liệu tiên tiến, chương trình đã dần khẳng định chất lượng mà mang đến nhiều sự tin tưởng của thí sinh và quý phụ huynh. Các sinh viên trúng tuyển vào chương trình trong năm nay đều có năng lực học tập và trình độ tiếng Anh tốt, có những tân sinh viên đã có trình độ tiếng anh đạt IELTS 7.0, là điều kiện rất thuận lợi để sinh viên có thể học tập và sinh hoạt trong môi trường quốc tế. Sự thành công và được ghi nhận của chương trình là một dấu mốc quan trọng để Nhà trường tiếp tục khẳng định vị thế, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu, nâng cao năng lực đội ngũ và nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên Nhà trường được chuyển tiếp theo học tại nhiều trường uy tín trên thế giới một cách hiệu quả nhất.   

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng tất cả tân sinh viên khóa 47K đã trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế và hi vọng các em sẽ tự hào, tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện, tiếp nối thành tích của các thế hệ đi trước để phát triển năng lực bản thân và đảm bảo thành công trong tương lai.

Trong năm học mới 2021 - 2022, đã có đông đảo doanh nghiệp cùng chung tay góp sức, trao tặng nhiều suất học bổng tổng giá trị hàng trăm triệu đồng cho Trường Đại học Kinh tế tại lễ khai giảng.

Nhằm vinh danh những thành tích xuất sắc của tân sinh viên trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua, Nhà trường cũng đã trao giấy khen và học bổng cho 01 tân sinh viên K47 thủ khoa Trường và 05 tân sinh viên xuất sắc nhất theo các đối tượng xét tuyển; 10 sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động phục vụ cộng đồng.

Lễ khai giảng khép lại trong không khí hân hoan, niềm tự hào cùng những kỳ vọng cho một năm học mới nhiều mục tiêu là động lực để toàn thể đội ngũ cán bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên Nhà trường cùng phấn đấu cho những thành công mới, những dấu ấn mới khẳng định uy tín của một học hiệu đào tạo kinh tế hàng đầu cả nước.

Trung tâm CNTT&TT