DHKT

XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ HỢP TÁC VỚI TRƯỜNG INDIANA UNIVERSITY OF PENNSYLVANIA (MỸ)

Sáng ngày 06/07, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với PGS. Henry Webb – Điều phối viên chương trình hợp tác Đại học tại Việt Nam của Trường Indiana University of Pennsylvania (IUP).

PGS. Henry Webb - Điều phối viên chương trình hợp tác Đại học tại Việt Nam của Trường Indiana University of Pennsylvania

Tại buổi làm việc, PGS. Henry Webb đã giới thiệu sơ lược lịch sử thành lập, quy mô đào tạo về IUP. Theo đó, Trường Indiana University of Pennsylvania thành lập năm 1875 với quy mô hơn 12.000 học viên hiện tại. IUP hiện đang đào tạo 132 chương trình cử nhân, 52 chương trình thạc sĩ và 12 chương trình tiến sĩ. Đại diện IUP hy vọng sẽ xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài với Trường Đại học Kinh tế, bắt đầu từ chương trình học chuyển tiếp và trao đổi. PGS. Henry Webb cho rằng chương trình học chuyển tiếp sinh viên theo hình thức 2+2 hoặc 3+1 là phù hợp với điều kiện của hai trường, hoặc sinh viên UE-UD có thể tham gia các khóa học trao đổi mùa hè và mùa đông nhằm nâng cao kiến thức và trải nghiệm môi trường học tập tại IUP.


Đề cập đến chương trình trao đổi sinh viên, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh cho biết đây là chương trình học phù hợp với sinh viên UE-UD, bên cạnh đó sinh viên IUP cũng có thể đến Việt Nam và tham gia khóa học tập ngắn hạn tại Trường Đại học Kinh tế. Hai bên cũng đã bàn thêm về các chương trình hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực Kế toán, Tài chính, Marketing, Luật, Kinh doanh quốc tế và Quản trị kinh doanh. Ngoài ra UE - UD còn giới thiệu đến IUP chương trình trường hè kéo dài tứ 01 - 02 tuần và chương trình thực tập tại Việt Nam từ 01 - 03 tháng. Hai trường sẽ hỗ trợ nhau để tiến tới kí kết biên bản hợp tác trong thời gian sớm nhất. Đây sẽ là cơ sở để phát triển mối quan hệ hợp tác trong tương lai giữa UE-UD và IUP.


Dịp này, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh cũng đã gởi lời mời đại diện Trường IUP tham dự Hội thảo Giáo dục quốc tế lần thứ 2, Hội thảo các nhà khoa học trẻ ICYREB 2017 và Hội thảo Marketing Kỹ thuật số do Trường Đại học Kinh tế đăng cai, đồng thời mời PGS. Henry Webb cùng các đồng nghiệp tại IUP tham gia thỉnh giảng một số chương trình học trong thời gian tới.

Tin từ: Trung tâm CNTT & TT