DHKT

Trường ĐH Kinh tế dự Hội thảo PFMC - 2016 và thảo luận hợp tác với Trường ĐH Kinh doanh IPAG (Pháp)

27/12/2016

Như tin đã đưa, từ ngày 04-12/12/2016, đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế đã đến thăm, thảo luận về các dự án hợp tác song phương tại một số trường đối tác ở Châu Âu. Đoàn công tác gồm có: PGS.TS Đào Hữu Hòa – Phó Hiệu Trưởng, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu Trưởng, TS. Đặng Hữu Mẫn – Phó Trưởng Phòng Khoa học và HTQT. Đoàn công tác của Trường đã làm việc tại Trường Wesphalian và các Khoa chuyên ngành tại hai cơ sở chính của Trường là Bocholt và Gelsenkirchen (CHLB Đức). Xem chi tiết tại đây.

Kết thúc chuyến thăm và làm việc tại CHLB Đức, đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế tiếp tục bay sang Pháp theo lời mời của Trường Kinh doanh IPAG để tham dự lễ khai mạc Hội thảo Quản trị Tài chính Paris (Paris Financial Management Conference - PFMC 2016) do Trường Kinh doanh IPAG tổ chức và thảo luận với phía Trường IPAG về các dự án hợp tác mà hai bên cùng quan tâm.

Hội thảo PFMC 2016 là hội thảo chuyên ngành thường niên quy tụ hơn 250 học giả, nhà nghiên cứu có uy tín toàn cầu về tài chính - ngân hàng, kế toán và kinh tế học tài chính; và được đánh giá là một trong số Top 5 Hội thảo chuyên ngành tốt nhất Châu Âu. 

 

Tại Hội thảo, phía Trường IPAG đã trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hội thảo chuyên ngành quốc tế cho đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế. Về phía Nhà Trường, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh chân thành cảm ơn lời mời từ phía đối tác tổ chức và xem đây là cơ hội lớn để Trường Đại học Kinh tế học hỏi những kinh nghiệm tổ chức và điều hành hội thảo chuyên nghiệp, bài bản, theo quy trình chuẩn của một hội thảo học thuật. Thay mặt Nhà trường, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh gửi lời mời đến các học giả, nhà nghiên cứu của Trường kinh doanh IPAG tham gia gửi và đăng ký tham dự Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF 2017) do Trường Đại học Kinh tế tổ chức vào hai ngày 15-16/06/2017 tại thành phố Đà Nẵng - Việt Nam. Đặc biệt, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh một lần nữa cảm ơn GS. Nguyễn Đức Khương đã gửi lời mời tham dự Hội thảo IPAG-2016 và cũng thay mặt Trường Đại học Kinh tế cám ơn GS. Nguyễn Đức Khương đã chấp nhận tham dự Hội thảo ICOAF-2017 với tư cách là một trong ba diễn giả chính (Keynote Speakers) của ICOAF-2017. GS.Nguyễn Đức Khương là giáo sư ngành tài chính, Phó Giám đốc hợp tác khoa học quốc tế và nghiên cứu, Trưởng khoa Kinh tế - Tài chính tại Trường Kinh doanh IPAG, người vừa được dự án nghiên cứu kinh tế học RePEc xếp thứ 7 trong số 200 nhà kinh tế trẻ xuất sắc của thế giới.


Dịp này, đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế cũng tiến hành thảo luận về các dự án hợp tác với Tiến sĩ Bernard Terrany - Giám đốc Hợp tác quốc tế của Trường Kinh doanh IPAG. TS.Bernard Terrany đã giới thiệu sơ lược về môi trường học tập tại IPAG cũng như tiềm năng hợp tác giữa Khoa Kinh tế - Tài chính với Trường Đại học Kinh tế, đặc biệt dưới sự tài trợ của dự án Erasmus+ do Liên minh Châu Âu tài trợ. Về phía Trường Đại học Kinh tế, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh đã giới thiệu về những thành tựu trong đào tạo, NCKH và HTQT của Nhà trường và mong muốn phía cả hai bên tiến tới thực hiện trao đổi sinh viên. Hai bên cũng đã thảo luận về tiềm năng hợp tác dài hạn giữa hai Trường trong việc tiếp nhận sinh viên tham gia kỳ thực tập (Internship semester), trong đó phía Trường Đại học Kinh tế cam kết hỗ trợ tối đa cho các sinh viên mà phía Trường IPAG gửi sang thực tập. Hai bên cũng thảo luận về việc chuyển tiếp sinh viên học tại Trường Đại học Kinh tế trong kỳ mùa hè (Summer School semester). TS.Bernard Terrany đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo Nhà trường trong HTQT và hứa sẽ phối hợp tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) trong năm 2017, cũng như hợp tác với Trường Đại học Kinh tế để nộp hồ sơ tham gia dự án trao đổi giảng viên - sinh viên thuộc Chương trình Erasmus+ do Liên minh Châu Âu tài trợ. Sinh viên trao đổi của Trường Đại học Kinh tế tham gia dự án này sẽ có cơ hội lớn được học tại một trong những Học viện kinh doanh lớn nhất Châu Âu cũng như trải nghiệm cuộc sống nhộn nhịp, đầy năng động tại thành phố Paris hoa lệ. 


PGS.TS Võ Thị Thúy Anh tặng quà lưu niệm cho TS. Bernard Terrany, Trường Kinh doanh IPAG (Pháp)

Kết thúc buổi thảo luận, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh đã giới thiệu về quy mô và chất lượng của Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF 2017) mà Trường Đại học Kinh tế đồng phối hợp tổ chức trong năm 2017 và mong muốn sẽ có nhiều bài viết từ các giảng viên, nhà khoa học của Trường Kinh doanh IPAG tham gia gửi bài và đăng ký tham dự.

Tin từ Phòng Khoa học và HTQT