DHKT

HÀNH TRÌNH TÌNH NGUYỆN ĐÔNG LIÊN CHI ĐOÀN KHOA TÀI CHÍNH - CON ĐƯỜNG ĐẾN ATING-ĐÔNG GIANG-QUẢNG NAM

13/01/2016

Cách TP Đà Nẵng gần 100km về phía Tây, nằm dọc theo tuyến tỉnh lộ ĐT604, Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) là cái tên khá quen thuộc với những bản trẻ thích khám phá những miền đất lạ.
Đây là vùng đất sinh sống của đồng bào Cơtu với những nét văn hóa truyền thống độc đáo, dân dã. Khi đến thăm các bản làng vùng cao Đông Giang, các bạn sẽ được thưởng thức những ché rượu cần, rượu Tà-vạt, Tr’đin, loại rượu có một không hai ở vùng này.


Đường xá ở đây xa xôi, một chút khác biệt về ngôn ngữ, cơ sở vật chất thiếu thốn, cuộc sống khó khăn nhưng đặc biệt con người ở đây đều chân chất mà thân thiện gần gũi vô cùng...

Thương nhau tay nắm chặt tay! Chương trình Nắng Ấm Ngày Đông lần này, thực sự mong rằng, sẽ là nơi trao yêu thương, cùng sẻ chia những khó khăn, trao đổi những nét văn hoá truyền thống độc đáo của mỗi nơi, khơi dậy tinh thần “Lá lành đùm lá rách” vốn đã là bản sắc của người Việt Nam ta!

     

Mỗi câu chuyện là một cuộc hành trình, mỗi bước đi là một dấu ấn.

Cho dù bạn là ai, đến từ bất cứ nơi đâu, hãy cùng chúng mình trao yêu thương đến những mảnh đời khốn khó đang phải chống chọi với giá rét ngày đông. Mỗi cái áo ấm mà bạn không dùng đến đều là những món quà vô cùng quý giá đối với người dân nơi đây. Chúng mình rất mong nhận được sự giúp đờ từ các bạn.

Và hẹn gặp bạn tại thôn Chờ cớ, xã Ating, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam vào ngày 23,24 tháng 1 năm 2016. Chúng ta sẽ cùng truyền đi những thông điệp yêu thương, chung tay giúp đỡ những người thiếu thốn về mặt vật chất có được một mùa Tết trọn vẹn hơn, ấm no hơn.