DHKT

Hội nghị Sinh viên NCKH Cấp Trường năm học 2023 - 2024: Khơi nguồn sáng tạo - Kết nối đam mê

Hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học (SVNCKH) của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã được triển khai từ tháng 9/2023, thu hút gần 215 đề tài đăng ký với sự tham gia của gần 610 sinh viên với rất nhiều chủ đề đa dạng, đa ngành và liên ngành, trong đó có nhiều đề tài định hướng ứng dụng hoặc đề tài nghiên cứu có tính mới, sáng tạo và chuyên sâu. Hội nghị sinh viên NCKH năm học 2023-2024 là một sân chơi trí tuệ thực sự bổ ích nhằm giúp sinh viên sáng tạo những sản phẩm công nghệ, những ý tưởng khoa học gắn với thực tiễn. Tham gia NCKH, sinh viên sẽ phát huy được trí tuệ, năng lực sáng tạo, khả năng tiếp cận và từng bước làm chủ khoa học công nghệ, tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu.



Hội đồng đánh giá công trình sinh viên NCKH cấp Khoa đã lựa chọn và đề cử 35 đề tài xuất sắc nhất tham gia Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường năm học 2023 - 2024 tổ chức vào sáng ngày 6/6. Trong đó, 3 đề tài được trình bày bởi các sinh viên Khoa Tài chính.

Sau hơn 3 tiếng làm việc nghiêm túc , Hội đồng các tiểu ban đã lựa chọn ra các công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc nhất tại Hội nghị cấp trường.  Trong đó, Khoa Tài chính có 1 công trình đạt được Giải Nhất, cụ thể:

🏆 Tên đề tài: “Who cares about your green reputation? Evidence from “financial watchdogs”

📍 SV: Nguyễn Thanh Khánh Quỳnh (lớp 46K15.1)

📍 GVHD: PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn.

📍 Công trình đạt Giải Nhất NCKHSV cấp Trường



Cũng tại Hội nghị, Trường đã được khen thưởng cho các cá nhân đã gặt hái được những thành công về NCKH, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp tại các giải thưởng quốc gia và khu vực trong năm học 2022-2023. Trong đó, Khoa Tài chính trân trọng gửi lời chúc mừng đến PGS.TS. Đặng Tùng Lâm và sinh viên Nguyễn Tài Thượng Cảnh (45K15.3) với thành tựu đạt được trong năm học 2022-2023. Cụ thể:

🏆 Tên đề tài: “Ảnh hưởng của chính sách khí hậu đến phát hành trái phiếu xanh” (Mã số đề tài: 239-502)

📍 SV: Nguyễn Tài Thượng Cảnh

📍 GVHD: PGS.TS. Đặng Tùng Lâm

📍 Công trình đạt Giải Nhì NCKHSV cấp Bộ


Một lần nữa, xin chúc mừng quý Thầy cô và các bạn sinh viên về những thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học sinh viên. Mong rằng các nhà khoa học trẻ sẽ tiếp tục toả sáng trên hành trình nghiên cứu khoa học và con đường nghề nghiệp của mình cũng như truyền lửa cho các bạn sinh viên khác tiếp nối những thành tích cao trong hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa Tài chính!

Vui lòng xem thông tin chi tiết tại: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/19080/bid/455