DHKT

Tuyên dương tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Liên chi Đoàn Khoa Tài chính

Trong quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước, ông cha ta luôn coi trọng đạo đức và đã hình thành nên các chuẩn mực giá trị đạo đức tốt đẹp trong các mối quan hệ, phù hợp với yêu cầu tồn tại, phát triển của dân tộc. Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh bắt nguồn từ truyền thống đạo đức của dân tộc Việt Nam, được Người kế thừa và phát triển, kết hợp với những tinh hoa văn hoá của nhân loại. 

Cùng với bối cảnh đất nước đang đổi mới hiện nay, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người là một trong những biện pháp nhằm phát huy những mặt tích cực về đạo đức, lối sống. Đoàn viên, Thanh niên với lý tưởng của Đảng và Bác Hồ xem điều đó là niềm vinh dự và mục tiêu phấn đấu noi theo để dưỡng đức, luyện tài.

Nhằm hưởng ứng tư tưởng của Bác, Nhà trường nói chung và LCĐ Khoa Tài chính nói riêng đã phát động rất nhiều hoạt động, phong trào để trau dồi, bồi dưỡng các thế hệ Đoàn viên, Thanh niên. Và không thể không nhắc đến công cuộc bồi dưỡng đội ngũ Ban chấp hành Liên Chi Đoàn Khoa Tài chính trong thời gian vừa qua. Trong đó, có một tấm gương tiêu biểu - Ủy viên CAO LƯU QUANG VŨ, được biết đến với danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Đại học Đà Nẵng và “Sinh viên 5 tốt tiêu biểu” cấp Trường.


Bên cạnh vị trí lớp phó của Chi đoàn 46K16, Quang Vũ còn là thành viên ban Sự kiện của BCH LCĐ Khoa Tài chính từ năm 2021. Với thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2021 - 2022 của mình, Vũ đã đảm nhiệm công tác Trưởng ban Sự kiện nhiệm kỳ 2022 - 2023. Xuyên suốt quá trình làm việc, Quang Vũ đã cùng các thành viên trong BCH tổ chức nhiều hoạt động thành công, mang nhiều ý nghĩa như Tình nguyện Đông, Đền ơn đáp nghĩa, Cleanup Sơn Trà, Trại Tân sinh viên, Cuộc thi học thuật Finance Race,... 

Là một sinh viên năng động, Quang Vũ không chỉ có thành tích cao trong học tập và rèn luyện, mà còn xuất sắc đạt giải ba trong cuộc thi Trao Lời Tri ân Nhân Ngàn Hạnh Phúc 2023. Hơn thế nữa, cùng niềm đam mê về lịch sử và các môn chính trị, Quang Vũ đã lọt vào Top 10 thí sinh tham dự vòng chung kết toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ V, xuất sắc giành được Giấy khen giải Nhì tập thể của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng và Giấy khen giải Nhất tập thể của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN.

Thanh niên trong bất cứ thời đại nào đều là lực lượng xã hội to lớn, là một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh của quốc gia, dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Thật vậy nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên. Thanh niên muốn làm người chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải ra làm việc để chuẩn bị cái tương lai đó”. Vậy nên việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ cũng là cách giúp chúng ta hoàn thiện bản thân mình