DHKT

Sinh viên Tài chính doanh nghiệp đến trường không chỉ để học

Bên cạnh việc được tiếp thu những kiến thức hữu ích về chuyên ngành học tại Khoa Tài chính, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, sinh viên thuộc chương trình Tài chính doanh nghiệp còn có cơ hội rèn luyện và phát triển các kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp thông qua nhiều hoạt động khác nhau:

1.    Hoạt động ngoại khoá môn học

Với mục tiêu “Học đi đôi với hành - Kiến thức gắn liền với thực tiễn”, chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp liên tục tổ chức các hoạt động ngoại khoá môn học cho sinh viên. Với sinh viên năm 1, đó sẽ là những buổi định hướng chuyên ngành nhằm giúp người học có cái nhìn tổng quan về con đường nghề nghiệp của mình. Với sinh viên năm 2-3, đó sẽ là những buổi gặp gỡ, trò chuyện trực tiếp cùng các diễn giả đến từ các doanh nghiệp, là những chuyến đi thực tế đến các doanh nghiệp, ngân hàng, công ty chứng khoán… Với sinh viên năm cuối, đó là những buổi chia sẻ kinh nghiệm tuyển dụng, những chương trình thực tập sinh tại các công ty, ngân hàng uy tín hay ngày hội nghề nghiệp tại trường.



2.    Hoạt động, phong trào thanh niên

Ngoài những giờ học căng thẳng, sinh viên chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp hoàn toàn có thể tham gia và phát triển kỹ năng mềm thông qua các hoạt động Đoàn - Hội cùng Liên chi Đoàn Khoa Tài chính. Có thể kể đến các chương trình văn thể mỹ như Chương trình team building và văn nghệ chào đón Tân sinh viên được tổ chức hàng năm, Hội trại Khoa Tài chính, Giải bóng đá sinh viên Khoa Tài chính, Vũ hội Lovely Night,… Các chương trình thiện nguyện được tổ chức trong và ngoài địa bàn thành phố Đà Nẵng như Chiến dịch tình nguyện đông, Hành trình Gõ cửa trái tim… Các chương trình, cuộc thi gắn với kiến thức nghề nghiệp như Cuộc thi học thuật Finance Race, Cuộc thi CFA Institute Research Challenge



3.    Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên

Với những bạn sinh viên có niềm đam mê với nghiên cứu thì hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên là một trong những lựa chọn đáng được cân nhắc. Với sự hướng dẫn, hỗ trợ từ các Thầy Cô giáo thuộc Khoa Tài chính - những người có bề dày kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu khoa học - các bạn sinh viên có thể học hỏi, mở rộng kiến thức và thực hiện được những đề tài có giá trị khoa học cao. Thực tế, trong những năm qua, sinh viên chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp đã gặt hái được nhiều thành tích cao về nghiên cứu khoa học tại các Hội nghị NCKH sinh viên cấp Trường và cấp Bộ.



4.    Cơ hội trao đổi và chuyển tiếp học tập ở nước ngoài

Với xu thế toàn cầu hoá, có nhiều chương trình học tập trao đổi hay chuyển tiếp đang chờ đón các bạn sinh viên chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp. Các bạn sinh viên sẽ có cơ hội nhận được những suất học bổng trao đổi ngắn hạn đến các trường Đại học uy tín trên thế giới như Đại học Hariot-Watt (Anh Quốc), Đại học Valencienne (Pháp), Đại học Cork (Ireland)… Bên cạnh đó là chương trình học tập chuyển tiếp 3+1 hay 2+2 đến các trường như Đại học Hull (Anh Quốc), Đại học Saxion (Hà Lan), Đại học Massey (New Zealand),…

Ngoài ra, còn nhiều hoạt động, các chương trình ngoại khoá, các câu lạc bộ thú vị đang chờ đón các bạn sinh viên khi đến với chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Hãy cùng trải nghiệm và tích luỹ thật nhiều kiến thức cũng như kỹ năng cho bản thân bởi “đến trường không chỉ để học”.

------------------------------

Tìm hiểu thêm thông tin về chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp của Khoa Tài chính, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Website tuyển sinh: http://due.udn.vn/vi-vn/tuvantuyensinh 

Website Khoa Tài chính: http://due.udn.vn/khoa/tai-chinh

Fanpage Khoa Tài chính: https://www.facebook.com/khoataichinhdhktdhdn 

Tư vấn chuyên ngành: 0943.555.667 – TS. Nguyễn Quang Minh Nhi – Trưởng Bộ môn Tài chính doanh nghiệp