DHKT

Sinh viên ngành Quản Trị Tài Chính Chất lượng cao tham quan Công ty Trường Hải Auto – Thaco

15/01/2015

Sinh viên ngành Quản Trị Tài Chính - Chương trình Chất lượng cao - Khoa Tài chính, Đại học Kinh Tế Đà Nẵng, tham quan Công ty Trường Hải Auto – Thaco, tăng cường mối quan hệ Nhà trường – Doanh nghiệp

Sáng ngày 15/1, dưới sự hướng dẫn của TS Đặng Tùng Lâm – Quyền Trưởng khoa Tài chính, các sinh viên thuộc chương trình đào tạo Chất lượng cao đã có chuyến tham quan thực tế tại Công ty Trường Hải Auto – Thaco chi nhánh Chu Lai (Quảng Nam). Đồng hành cùng đoàn có ThS Trần Quốc Hùng - Trưởng Phòng CTSV và các giảng viên Khoa Tài chính.

Đại diện Công ty Trường Hải tiếp đón đoàn có : ông Phạm Văn Tài – Phó TGĐ Thaco; ông Vũ Bảo Quốc – Phó TGĐ Khối Tài chính kế toán Thaco Group; ông Phan Tiềm – Hiệu trưởng Trường CĐ nghề Chu Lai; cùng các cán bộ nhân viên đang làm việc tại Chi nhánh.

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Văn Tài – Phó TGĐ Thaco cho biết : “ Bên cạnh công nghệ, tài chính là một lĩnh vực vô cùng quan trọng để vận hành một tập đoàn, công ty. Hy vọng chuyến tham quan tại Trường Hải hôm nay sẽ giúp các bạn sinh viên học hỏi thêm những kinh nghiệm từ các nhân viên tài chính – kế toán đang công tác tại đây. Bên cạnh đó, nhìn vào quy mô sản xuất ô tô của Trường Hải, hy vọng các bạn sẽ thêm tự hào về năng lực của người Việt Nam trên hành trình phát triển kinh tế, hòa nhập với khu vực. Chúc các bạn sẽ luôn giàu nghị lực, sức khỏe và hứng thú để theo đuổi đam mê”.

 

Tại buổi gặp mặt, các sinh viên đã được nghe giới thiệu sơ lược về Khu phức hợp Chu Lai – Trường Hải như cơ sở hạ tầng, các nhà máy chính, quy trình làm việc, các dự án đầu tư và yêu cầu tuyển dụng….Rất nhiều bài học kinh nghiệm đã được các nhân viên chia sẻ, theo đó để có thể thành công các bạn trẻ khi ra trường phải có ý thức kỷ luật, rèn luyện bản thân, tìm hiểu kỹ hệ thống kinh doanh của công ty, phải biết làm việc tập thể, biết lập chiến lược và cống hiến cho công việc.

 


Cuộc trò chuyện cởi mở, thân tình giữa sinh viên  ĐH Kinh tế và các cán bộ tại Trường Hải Auto – Thaco Chi nhánh Chu Lai

  

TS Đặng Tùng Lâm – Quyền Trưởng Khoa Tài chính gửi lời cảm ơn đến doanh nghiệp Trường Hải đã tạo điều kiện cho các sinh viên đến tham quan và hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác với công ty trong thời gian tới.

Sinh viên đi tham quan các nhà máy và cảng Chu Lai - Trường Hải

Kết thúc buổi nói chuyện, các sinh viên được tham quan lần lượt các khu nhà máy và Cảng Chu Lai với sự chuẩn bị chu đáo và tận tình của Công ty Trường Hải. Đây là cơ hội để các sinh viên Chất lượng cao trải nghiệm thực tế, hình dung về quy mô, chiến lược kinh doanh của một công ty để áp dụng cho quá trình thực tập và làm việc sau này. Việc tăng cường các hoạt động tham quan thực tế không chỉ giúp các sinh viên mở rộng kiến thức mà còn là bước đệm quan trọng để nâng cao mối quan hệ giữa Nhà Trường và doanh nghiệp – một mối quan hệ tương hổ cần phải phát triển lâu dài.

(Nguồn bài viết: https://hoithao.due.edu.vn/News/?ID=1846