DHKT

Lễ ký kết Thỏa thuận hoạt động phối hợp đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA)

Sáng ngày 08/1/2021, tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hoạt động phối hợp đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA).

Tham dự Lễ ký kết, về phía Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) có bà Nguyễn Thụy Minh Châu - Giám đốc ACCA khu vực Mekong; bà Khuất Thị Liên Hương - Trưởng ban cấp cao khối Giáo dục Đào tạo ACCA; bà Lê Thị Hậu, Trưởng ban cấp cao Phát triển Kinh doanh khối Doanh nghiệp & Giá trị hội viên ACCA và đại diện các doanh nghiệp đối tác của ACCA tại Đà Nẵng. Về phía Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN có PGS. TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh – Trưởng Phòng Đào tạo, TS. Đặng Hữu Mẫn – Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, PGS.TS. Nguyễn Công Phương – Trưởng khoa Kế toán, PGS.TS. Đặng Tùng Lâm – Trưởng khoa Tài chính và đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm trực thuộc Trường.


Hai bên tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ

Theo Biên bản ghi nhớ có thời hạn 5 năm (2020 - 2025), Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) sẽ cam kết hợp tác với Trường Đại học Kinh tế ở các lĩnh vực: Hỗ trợ tiếp cận các nguồn tài nguyên học tập và phát triển chuyên môn của ACCA, Hợp tác trong các hoạt động học thuật bao gồm các hoạt động sinh viên, hội thảo chuyên môn, hướng nghiệp cho sinh viên ngành kế toán, kiểm toán và tài chính nhằm chuẩn bị tốt nhất cho sự thành công trong nghề nghiệp; Mời giảng viên DUE tham gia các Khóa Đào tạo Giảng viên nhằm cung cấp kiến thức và kĩ năng giảng dạy cho các văn bằng ACCA; Hỗ trợ xây dựng chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế; Hỗ trợ thiết kế các chương trình đào tạo/ khóa ngắn hạn giúp sinh viên lấy chứng chỉ Diploma về Kế toán & Kinh doanh cũng như các kỹ năng khác.


Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - đại diện Trường Đại học Kinh tế bày tỏ sự phấn khởi và khẳng định Biên bản ghi nhớ ký kết hợp tác với ACCA là cột mốc mới trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là việc chính thức đưa chương trình ACCA vào giảng dạy tại nhà trường “Chuyên ngành Kế toán Tài chính tích hợp văn bằng quốc tế ACCA”. Đây sẽ là cơ hội của sinh viên ngành kế toán, tài chính được tham gia học tập và tốt nghiệp với văn bằng được chứng nhận quốc tế của ACCA, đồng thời mở ra cơ hội học tập, nâng cao trình độ và nghề nghiệp toàn cầu. Phía Trường Đại học Kinh tế cũng mong muốn tăng cường hợp tác với ACCA trên nhiều lĩnh vực như phối hợp tổ chức các hội thảo quốc tế, hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên cũng như phát triển chuyên môn của đội ngũ giảng viên, sinh viên thông qua các hoạt động học thuật, triển khai sâu rộng các chương trình học bổng & định hướng nghề nghiệp cho sinh viên..v.v..


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của Biên bản ghi nhớ giữa hai đối tác

Là đối tác uy tín của Trường Đại học Kinh tế, đại diện ACCA - bà Nguyễn Thụy Minh Châu cho biết ngay từ những thời gian đầu có mặt tại Việt Nam, ACCA và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã có các chương trình giao lưu học hỏi kinh nghiệm với các trường Đại học lớn trên thế giới, các diễn đàn giáo dục, các hội thảo quốc tế, tọa đàm và các khóa đào tạo chuyên môn định kỳ về chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IRFS, cập nhật thuế, quản trị doanh nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm toán, đào tạo giáo viên v.v... Biên bản ghi nhớ cho năm 2020 – 2025 được ký kết hôm nay sẽ là nền móng để hai bên hướng tới một chương trình đào tạo tích hợp chứng chỉ nghề nghiệp tại Trường, góp phần phát triển mối quan hệ hợp tác giữa ACCA và Trường Đại học Kinh tế lên một tầm cao mới.


Đại diện ACAA - Bà Nguyễn Thụy Minh Châu mong muốn mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực với Trường Đại học Kinh tế

Đại diện khoa Kế toán và ACCA cũng đã gặp gỡ, bàn thảo chi tiết về xây dựng, phát triển chương trình đào tạo tích hợp văn bằng quốc tế ACCA trong thời gian sớm nhất.

 

Đại diện lãnh đạo khoa Kế toán và ACCA bàn thảo xây dựng chương trình đào tạo tích hợp văn bằng quốc tế ACCA

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Việc chính thức đưa chương trình ACCA vào giảng dạy tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN khẳng định được uy tín, chất lượng trong hoạt động đào tạo của Nhà trường; đồng thời sẽ đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế của nhà trường trong giáo dục đại học đối với chuyên ngành kế toán, tài chính theo hướng hành nghề chuyên nghiệp.


Mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế và ACCA được phát triển lên tầm cao mới

*Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA), được thành lập năm 1904 và sáp nhập theo Hiến chương Hoàng gia Anh năm 1974, là Hiệp hội ngành nghề kế toán kiểm toán lớn nhất và có tốc độ phát triển nhanh nhất toàn cầu với 219.000 hội viên và 527.000 học viên ở 179 quốc gia. ACCA được công nhận rộng rãi tại Anh Quốc, Liên minh Châu Âu và nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới. Mục tiêu hoạt động của ACCA là mang đến các cơ hội đạt được chứng chỉ nghề nghiệp có giá trị quốc tế cho bất kỳ những ai có đam mê, năng lực và quyết tâm theo đuổi nghề kế toán, kiểm toán, tài chính và quản trị trên toàn thế giới.

Nguồn: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/12231/bid/455