DHKT

Chuyên đề khoa học về công nghệ tài chính (Fintech)

Chiều ngày 01/10/2019 vừa qua tại phòng E204 Trường Đại học Kinh tế đã diễn ra buổi thảo luận chuyên đề khoa học do PGS.TS. Mazur Mieszko (IESEG School of Management, Pháp) trình bày về chủ đề công nghệ tài chính (Fintech). PGS.TS. Mazur Mieszko đã chia sẻ nhiều kiến thức nghiên cứu và thực tiễn về công nghệ blockchain (chuỗi khối), cryptocurrencies (tiền mã hóa), smart contracts (hợp đồng thông minh), hệ thống bitcoin, ethereum, mining (xử lý thuật toán để tạo ra các block truyền dữ liệu, giúp hoàn thành giao dịch), hashing (mã hóa thông tin) trong blockchain, và việc sử dụng tiền mã hóa như một loại tài sản để đa dạng hóa danh mục đầu tư.
Công nghệ Blockchain đang phát triển với tốc độ nhanh chóng đã thu hút sự quan tâm nghiên cứu cũng như dòng vốn đầu tư khổng lồ vào các dự án tiền mã hóa. Blockchains giúp sắp xếp hợp lý và tinh giản các quy trình kinh doanh nội ngành dẫn đến tiết kiệm đáng kể chi phí, giảm rủi ro hệ thống và cải thiện an ninh giao dịch trong lĩnh vực tài chính. Việc mã hóa các tài sản tài chính và tài sản thực sẽ tăng cường tính thanh khoản cho các tài sản này cũng như gia tăng khối lượng giao dịch tổng thể, giúp tạo ra các sản phẩm hoàn toàn mới và tăng trưởng lợi nhuận cao hơn cho toàn bộ ngành tài chính.

Buổi chuyên đề nhận được sự quan tâm, tham dự của nhiều giảng viên trong trường, các giảng viên quốc tế, và đặc biệt là các giảng viên Khoa Tài chính, cùng với các học viên sau đại học. Chuyên đề khoa học đã cung cấp cho các giảng viên tham dự nhiều kiến thức về tài chính và công nghệ để có thể đưa vào giảng dạy cũng như định hướng nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ tài chính.