DHKT

Nguyễn Hạ Long-Cựu sinh viên chuyên ngành Quản trị Marketing – 29K12

Anh Nguyễn Hạ Long-Cựu sinh viên chuyên ngành Quản trị Marketing – 29K12- Hiện đang công tác với vị trí TV Product Manager – Samsung Vina Electronics

Theo quan điểm cá nhân, tôi (người đã tốt nghiệp hơn 8 năm trở về trước) hay bạn (người vừa tốt nghiệp, người đang học, người đang phân vân về việc nộp đơn vào trường/khoa/ngành) đều giống nhau ở hai điểm: một là có sự yêu thích đáng kể với lĩnh vực Marketing, hai là đang tìm kiếm những giá trị cho chính mình cũng như tạo ra giá trị cho một chủ thể khác (có thể là người khác, tổ chức, lớp, trường, công ty…).

Đâu đó tôi và bạn sẽ có những phân vân như: Trường lớp & Thực tiễn liệu có khác nhau? Kiến thức và Công việc có liên quan không? Kỹ năng bạn có và Nhu cầu thị trường đòi hỏi có cách biệt nào không? Và nhiều câu hỏi khác nữa. Đương nhiên, “Trăm nghe không bằng Một thấy”. Nhưng bạn cứ “Nghe” một chút đi rồi sắp tới bạn sẽ có 4 năm để “Thấy”, và tôi tin chắc rằng bạn sẽ đồng ý với tôi rằng: Khoa Marketing, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng chính là một lựa chọn hoàn toàn tối ưu cho những Marketer tương lai.

Có nhiều điều để giải thích cho nhận định đó. Tôi chỉ xin được rút ra một yếu tố mà cho tới bây giờ tôi vẫn cho rằng hết sức quan trọng: MÔI TRƯỜNG. Môi trường ở đây được xây dựng bởi 3 nhóm đối tượng chính:

- Đối tượng 1: Thầy Cô giáo luôn tận tâm vì “khách hàng” (sinh viên). Bạn sẽ thấy ở các Giảng viên của Khoa Marketing một sự nghiêm túc và chuyên nghiệp rất cao về nghề. Và bạn còn thấy ở họ là những người hướng dẫn rất thân thiện và gần gũi.

- Đối tượng 2: Những người đồng hành với bạn trong 4 năm và có thể lâu hơn nữa sau này. Còn gì hạnh phúc hơn khi “sống” trong một tâp thể cùng “chất”, luôn năng nổ và đầy nhiệt huyết như bạn.

- Đối tượng 3: Những trải nghiệm và cơ hội cho nghề nghiệp Marketing thật sự dồi dào khi mà bạn luôn sẵn sàng để thử thách bản thân.

Môi trường với 3 nhóm đối tượng đó sẽ trang bị cho bạn - một chiến binh - khả năng thích ứng, tồn tại và phát triển trong môi trường thực tế đầy cam go và thách thức. Rồi sẽ như tôi, bạn sẽ có cảm giác tự hào pha lẫn biết ơn quãng thời gian làm sinh viên của Khoa Marketing, trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng.

Thực hiện: Trung tâm CNTT & Truyền thông