DHKT

Trường Đại học Kinh tế ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời

01/08/2024

Sáng ngày 1/8, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) về lĩnh vực tuyển dụng, đào tạo và truyền thông.

Tham dự lễ ký kết, về phía Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời có ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Sun Group Vùng miền Trung, ông Huỳnh Nam Thắng - Phó Tổng giám đốc Sun Group Vùng miền Trung kiêm Giám đốc điều hành Sun Group, bà Hoàng Thị Ái Nhân - Phó Ban Nhân Vùng miền Trung cùng cán bộ Công ty.

Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN có PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các phòng/Khoa: Khoa Du lịch, Phòng Đào tạo, Phòng Công tác sinh viên, Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp.


Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà Trường nhấn mạnh rằng, Trường Đại học Kinh tế luôn mong muốn mở rộng mạng lưới liên kết với các doanh nghiệp. Sự hợp tác giữa một cơ sở đào tạo có uy tín với một doanh nghiệp hàng đầu như Sun Group chắc chắn sẽ đem lại môi trường tốt nhất cho các em sinh viên. Hi vọng sự hợp tác này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các em sinh viên được trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng trong quá trình đào tạo và môi trường rèn luyện thực tiễn.


PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh hi vọng sẽ tăng cường kết nối nhiều chương trình hợp tác với Công ty

Chia sẻ rõ hơn về hợp tác và kế hoạch triển khai trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Sun Group Vùng miền Trung bày tỏ mong muốn Trường Đại học Kinh tế và Tập đoàn Sun Group sẽ có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ từ đây. Hai đơn vị sẽ đồng hành cùng nhau và phối hợp chương trình hợp tác đi vào thực chất có chiều sâu và có hiệu quả, đặc biệt là công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng nhằm đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động.  


Ông Nguyễn Văn Bình bày tỏ mong muốn hai đơn vị sẽ có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ từ đây

Nội dung hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN và Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời gồm:

- Nhận thực tập: Sun Group ưu tiên tiếp nhận người học của DUE đến thực tập; DUE hỗ trợ truyền thông về các chương trình thực tập của Sun Group.

- Tuyển dụng: Sun Group ưu tiên xét tuyển người học của DUE; DUE hỗ trợ Sun Group trong việc truyền thông thông tin tuyển dụng; DUE mời Sun Group tham gia Ngày hội việc làm.

- Phối hợp đào tạo chuyên môn: DUE xây dựng và triển khai các hoạt động đào tạo ngắn hạn cho nhân sự của Sun Group; Sun Group tiếp nhận giảng viên DUE đến thực tập bồi dưỡng nâng cao kinh nghiệm thực tế.

- Phối hợp đào tạo kỹ năng mềm cho người học của DUE.

- Hai bên phối hợp thực hiện truyền thông thương hiệu của nhau.

- Sun Group xem xét tài trợ học bổng, tài trợ các chương trình hỗ trợ người học hằng năm của DUE.


Hai bên thực hiện ký kết hợp tác

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời là sự kiện lớn của Nhà trường nhằm đẩy mạnh hợp tác sâu rộng và toàn diện với các đối tác doanh nghiệp, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội. Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã rất tích cực trong việc thường xuyên rà soát và điều chỉnh các chương trình đào tạo và đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy cũng như thực tập tốt nghiệp cho sinh viên theo hướng chú trọng và phát triển các kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm với sự giúp sức tận tình của các đối tác doanh nghiệp.


Trung tâm CNTT&TT