DHKT

Cảm xúc tân sinh viên: “Thật tự hào khi trở thành sinh viên của DUE”

12/09/2021

Được trở thành sinh viên của trường đại học là ước mơ, là mục tiêu phấn đấu cả một chặng đường dài của nhiều bạn học sinh. Với Châu Thiên Bảo, tân sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh tổng quát, Khoa Quản trị kinh doanh thì bước vào cánh cổng đại học là mảnh đất để ươm mầm, phát triển ước mơ và hoài bão của bản thân mình. Hãy cùng trò chuyện với bạn Châu Thiên Bảo để hiểu thêm cảm xúc của tân sinh viên này nhé.

Chào Thiên Bảo, chọn trường là bước vô cùng quan trọng cho nghề nghiệp sau này. Tại sao các em lại chọn Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN?

Em là người thích kinh tế, tính toán và thiên về giao tiếp, vì vậy em tự nhận thấy bản thân phù hợp với ngành kinh tế hơn so với các ngành khác. Về chọn trường, thì em đã tìm hiểu các anh chị khóa trước, ngoài ra, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN là ngôi trường có bề dày lịch sử truyền thống, môi trường học tập tốt, nếu theo học tại trường thì em sẽ được đào tạo và phát biển bản thân rất nhiều.


Thiên Bảo rất tự hào khi trở thành tân sinh viên DUE

Chuẩn bị bước vào quãng đời sinh viên, cảm xúc em như thế nào?

Là một tân sinh viên, em thực sự rất rất vui. Em luôn chuẩn bị cho một tinh thần học tập tốt nhất cho những ngày sắp đến. Em có xem hình ảnh của nhà trường qua fanpage, thực sự trường mình rất đẹp và không bao lâu nữa em sẽ được ngồi trên giảng đường rồi.

Em có cảm nhận như thế nào khi phải sống xa gia đình?

Quê em ở vùng đất Trà Bồng, một huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi nên quãng đời sinh viên chắc chắn là em sẽ sống xa gia đình. Nhưng em thuộc tuýp người tự lập nên không phải lo lắng về vấn đề này lắm. Hi vọng em sẽ quen với nhiều bạn bè mới và nhanh chóng hòa nhập với thành phố biển xinh đẹp này.


Thiên Bảo chụp ảnh lưu niệm cùng cô giáo chủ nhiệm trung học phổ thông

Em có thể chia sẻ về định hướng trong tương lai của mình không? 

Hiện tại em cảm thấy rất vui mừng, tự hào và tràn đầy cảm xúc khi nghĩ đến mình là tân sinh viên của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Trước mắt thì em nghĩ về việc học trước, em sẽ thường xuyên học hỏi các anh chị khóa trên, tìm hiểu thêm tài liệu bổ sung việc học để đạt thành tích học tập tốt. Về định hướng xa hơn thì em muốn trở thành một nhà kinh doanh giỏi. Em luôn nghĩ rằng, Trường Đại học Kinh tế là mảnh đất để ươm mầm, phát triển ước mơ và hoài bão của mình là sự lựa chọn đúng đắn.

Trung tâm CNTT&TT