DHKT

Gặp gỡ chủ nhân “Sao tháng Giêng” và “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương: Tài năng, hoạt bát, cháy hết mình với hoạt động thiện nguyện!

09/01/2020

Lê Thị Minh Huyền - Sinh viên khóa 42K03.1-CLC – khoa Du lịch - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là sinh viên DUE vinh dự được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2019, đồng thời là 01 trong 4 bạn trẻ của Trường Đại học Kinh tế nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt tiêu biểu” cấp Trung ương cho thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Ngay từ khi đang học ở trường phổ thông, Minh Huyền là học sinh tiêu biểu trong học tập và các hoạt động của trường THPT Hoàng Diệu – thị xã Điện Bàn – tỉnh Quảng Nam. Khi bước chân vào giảng đường của Trường Đại học Kinh tế- Đại học Đà Nẵng, Huyền càng có thêm nhiều cơ hội để thể hiện bản thân và thỏa niềm đam mê với các hoạt động Đoàn – Hội. Hiện nay, Huyền là cô sinh viên năm cuối của khoa Du lịch – Trường Đại học Kinh tế. Thời gian 4 năm học tại trường, Huyền là một sinh viên chăm chỉ, có tinh thần học hỏi, phấn đấu và sở hữu thành tích học tập đáng nể. Riêng năm học 2018 - 2019, điểm rèn luyện trung bình của Huyền đạt 97/100, xếp loại xuất sắc; điểm trung bình học tập của Huyền đạt 3.94/4.0, xếp loại xuất sắc, chính nhờ thành tích này mà Huyền đã nhận được giấy khen của Giám đốc Đại học Đà Nẵng và Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2018 - 2019; nhận được học bổng của Công ty Fulltime System & Bridge năm học 2018 - 2019; Đã tham gia và đạt giải tại ngày hội “Kết nối ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” năm 2018. Huyền vui vẻ tâm sự: “Khi nghe các bạn bên Hội Sinh viên trường thông báo em nhận được giải Sao tháng giêng và Sinh viên 5 tốt cùng một lúc, em thật sự bất ngờ và rất vui. Đây là một niềm vinh dự lớn trong quãng đời sinh viên mà em đã cố gắng học tập và tham gia hoạt động Đoàn - Hội nhiều năm qua”.


Minh Huyền nhận giải thưởng "Sao tháng Giêng" và danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương

Khi nhắc đến lý do chọn ngành Quản trị kinh doanh du lịch & lữ hành tại Trường Đại học Kinh tế, cô bạn hồ hởi nói: “Trước đó, em có lên fanpage của Trường để tìm hiểu những thông tin và hoạt động của Trường, em nhận thấy rằng, Trường Đại học Kinh tế có đội ngũ giảng viên rất nhiệt tình, có trình độ cao; các chính sách học bổng của Trường rất tốt và em sẽ có nhiều cơ hội tham dự các chương trình giao lưu, hội thảo dành cho sinh viên nên em quyết tâm thi vào ngôi trường có truyền thống lâu đời này”.

Cân bằng giữa việc học và tham gia hoạt động là một điều không dễ dàng, vậy mà 4 năm học tập tại trường, Huyền đảm nhiệm tốt vai trò là Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa Du lịch, Liên chi Hội trưởng Liên chi Hội khoa Du lịch và là thành viên Ban điều hành Câu lạc Bộ Du lịch - Khoa Du lịch 2017 - 2018. Khi được hỏi lý do vì sao cô bạn quyết định trở thành cán bộ Đoàn Hội và gắn bó với công tác Đoàn - Hội tại Trường Đại học Kinh tế, Huyền chia sẻ: “Nếu như học tập sẽ trang bị cho bản thân tri thức thì các hoạt động Đoàn - Hội đã giúp em phát triển những kỹ năng sống, kỹ năng giải quyết công việc. Điều thú vị là đã giúp em trở nên năng động hơn, bản lĩnh và tự tin hơn. Những chuỗi ngày tham gia tình nguyện, em thấy được sự cống hiến bằng cả tinh thần, trách nhiệm và cả trái tim của mình. Em hi vọng rằng, những hành động nhỏ của em sẽ ít nhiều góp phần vào hỗ trợ cộng đồng và xã hội”.


Cô bạn luôn cháy hết mình với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Trong ảnh: Minh Huyền (đứng, bên phải) tham gia chiến dịch tình nguyện đông tại xã Đắc Pring - huyện Nam Giang - tỉnh Quảng Nam cùng LCĐ khoa Du lịch

Có lẽ, những danh hiệu, phần thưởng mà Minh Huyền đạt được trong hoạt động Đoàn - Hội, hoạt động ngoại khóa, tình nguyện, mà tiêu biểu trong đó là giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp Trung ương chính là nguồn động lực lớn cho cô bạn luôn “cháy hết mình” với công tác Đoàn tại Trường Đại học Kinh tế.  Sau mỗi chương trình, mỗi chuyến tình nguyện, Huyền nhận thấy rằng: “Mình có cơ hội rèn luyện và trưởng thành hơn khi nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu của mình. Và đặc biệt là mình có những người đồng đội, là những người anh, người chị, người bạn và những người anh em sẵn sàng chia sẻ với mình trong mọi tình huống”. Những đóng góp của Lê Thị Minh Huyền đã được ghi nhận qua vô số giấy khen, bằng khen, chứng nhận trong suốt 4 năm học như: Giấy chứng nhận đã tham gia hội thi cán bộ Đoàn giỏi Trường Đại học Kinh tế năm 2018; Tham gia và hưởng ứng tích cực vào các phong trào của Đoàn và HSV trường tổ chức như Thủ lĩnh Sinh viên năm 2017, 2019; Hội trại Festival văn hóa các dân tộc Việt Nam (Giải nhất toàn đoàn và các giải phụ khác); Hoàn thành tập huấn Cán bộ Đoàn - Hội mỗi năm; BTC các chương trình của Khoa Du Lịch: chương trình chào đón TSV khóa 43, 44 và 45K; Tình nguyện Đông 2017, 2018, 2019; Rung chuông vàng 2018; DULI- Nét đẹp tỏa sáng năm 2018; cuộc thi ảnh online Rạng rỡ DULI 2018...; BTC hội trại Lạc Truồi do Travelling Club tổ chức... Cùng với đó là những thành tích nổi bật trong các hoạt động ngoại khóa: Giấy khen của Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Tình nguyện Đông năm 2018; Giấy chứng nhận Hiến máu tình nguyện tại Hyatt Recency Da Nang Resort & Spa năm 2018; Thành viên BTC Chiến dịch Tình nguyện mùa Đông khoa Du Lịch năm 2017, 2018 và 2019; Giấy chứng nhận tham gia Tình nguyện viên (vị trí team leader) chương trình IRON MAN năm 2018.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, mong muốn nghề nghiệp, Huyền quan niệm: “Những dự định cho tương lai xa vẫn đang ấp ủ trong lòng nên em vẫn chưa mạnh dạn chia sẻ được. Nhưng theo em, một khi cơ hội đến thì phải biết nắm bắt, trước mắt, em chỉ mong muốn rằng khi ra trường sẽ được áp dụng những kiến thức mình đã học vào môi trường làm việc để đạt được hiệu quả tốt nhất có thể là em thấy vui rồi”.

Kết thúc buổi phỏng vấn, Huyền muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Nhà trường, thầy cô giáo, các anh chị trong Ban chấp hành Đoàn - Hội đã luôn đồng hành với sự trưởng thành của cô Phó Bí thư Liên chi năng nổ này, đồng thời Huyền cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục phát triển bản thân trên mọi lĩnh vực và đóng góp tích cực cho sự lớn mạnh của khoa Du lịch nói riêng và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng nói chung.

Trung tâm CNTT & TT