DHKT

Tập huấn về đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn kiểm định ACBSP

07/06/2024

Trong hai ngày 4-5/6, Trường Đại học Kinh tế phối hợp với Dự án Hợp tác Đổi mới Giáo dục Đại học do USAID tài trợ (viết tắt là USAID PHER) tổ chức Tập huấn về đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn kiểm định ACBSP (Hoa Kỳ). Tham dự buổi tập huấn có PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng đông đảo giảng viên các khoa trực thuộc.


Sứ mệnh toàn cầu của ACBSP là theo đuổi một ngày mai tốt đẹp hơn bằng cách thúc đẩy và công nhận sự xuất sắc trong giáo dục kinh doanh thông qua cải tiến liên tục. Quy trình công nhận của ACBSP theo mô hình Baldrige. Việc kiểm định tập trung vào việc công nhận sự xuất sắc trong giảng dạy, xác định kết quả học tập của sinh viên và mô hình cải tiến liên tục. Phương pháp dạy và học lấy học sinh làm trung tâm của ACBSP, được đo lường và phân tích về chất lượng, đảm bảo rằng học sinh có được những kỹ năng phù hợp từ khoản đầu tư giáo dục của mình. Các tổ chức có chương trình được ACBSP công nhận cam kết cải tiến liên tục để đảm bảo chương trình kinh doanh của họ sẽ cung cấp cho sinh viên những kỹ năng mà nhà tuyển dụng mong muốn.

PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Phó Hiệu trưởng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo

Phát biểu tại buổi tập huấn, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Phó Hiệu trưởng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo đối với việc nâng cao thương hiệu, vị thế và chất lượng đào tạo của nhà trường; đồng thời khái quát công tác kiểm định chất lượng giáo dục mà Trường đã triển khai thời gian qua. Phó Hiệu trưởng Nhà trường hi vọng rằng, các học viên tham gia tập huấn lần này sẽ lĩnh hội những kiến thức mới và kinh nghiệm từ chuyên gia để hỗ trợ tốt nhất cho các hoạt động trên lộ trình thực hiện công tác đảm bảo chất lượng theo Bộ tiêu chuẩn ACBSP.


TS. Nguyễn Thị Mai Phương - Phó giám đốc Dự án PHER phát biểu

Nội dung tập huấn nhằm giới thiệu tổng quan về bộ tiêu chí ACBSP và thực hành rà soát lại chương trình đào tạo (CTĐT) và đánh giá mức độ đạt được chuẩn đầu ra theo yêu cầu của ACBSP. Đồng thời, báo cáo viên cũng chia sẻ thêm những kinh nghiệm cũng như các hoạt động trong quá trình đánh giá chương trình đào tạo, góp phần nâng cao năng lực trong công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo cho các cán bộ, giảng viên, chuyên viên tại các Khoa và các phòng chức năng trong trường.


Các báo cáo viên trao đổi kinh nghiệm đảm bảo chất lượng và kiểm định các chương tình đào tạo


Thông qua tập huấn, các học viên đã nắm vững các yêu cầu của hoạt động kiểm định chất lượng các CTĐT theo chuẩn ACBSP đối với từng tiêu chuẩn, tiêu chí kiểm định, đồng thời, triển khai hoàn thiện bộ dữ liệu thông tin, minh chứng cần thiết cho quá trình triển khai các CTĐT đáp ứng các chiến lược phát triển của Nhà trường, tiến tới đạt kiểm định ACBSP.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đang nỗ lực không ngừng để tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động, hướng tới đạt kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn kiểm định của ACBSP trong thời gian tới, hướng đến đảm bảo chất lượng giáo dục đạt chuẩn quốc tế. Thông qua các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục, Trường Đại học Kinh tế không chỉ nâng cao giá trị đào tạo mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Nhà trường, ngày càng khẳng định vị thế và vươn tầm quốc tế.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường tặng quà cảm ơn Dự án PHER và các báo cáo viên

Trung tâm CNTT&TT