DHKT

Sinh viên Khoa Tài chính tự tin tiến bước trên con đường sự nghiệp

Trên ghế nhà trường, bạn là một sinh viên xuất sắc, nhưng có thể trở thành một nhân viên ưu tú trong công việc hay không thì lại là một câu chuyện khác.

Trên ghế nhà trường, bạn năng nổ tham gia nhiều hoạt động, nhưng có thể giữ vững sự tự tin đấy trong một môi trường làm việc đầy áp lực và thử thách hay không cũng lại là một câu chuyện khác.

Câu chuyện về những sinh viên thủ khoa ra trường không thể kiếm được việc làm đang là một trong những đề tài nóng nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, với Khoa Tài chính, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, trong suốt những năm khoa, sinh viên của Khoa đã luôn không ngừng nỗ lực để khẳng định vị trí của mình, không chỉ trên ghế nhà trường mà còn trên con đường sự nghiệp phía sau cánh cổng đại học. Thậm chí, có nhiều sinh viên còn được tuyển dụng vào các vị trí phù hợp với chuyên ngành ngay từ khi chưa chính thức tốt nghiệp.

Hãy cùng điểm qua một số gương mặt ưu tú đã tốt nghiệp từ Khoa Tài chính những năm gần đây và xem hiện tại công việc của các cựu sinh viên ấy như thế nào.

 

1. Trần Thị Nguyên Thảo – Lớp 41K15.2 CLC

Là một trong những sinh viên ưu tú của khoá 41 Khoa Tài chính, Nguyên Thảo không chỉ được biết đến với thành tích học tập “khủng”: Thủ khoa chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp với số điểm GPA 3.58/4.0, Giải Nhất Hội nghị sinh viên NCKH cấp Trường, mà còn rất nổi bật với vai trò thành viên Ban chấp hành Liên chi Đoàn Khoa. Trong suốt 4 năm học, Nguyên Thảo đã thu về hàng loạt các thành tích hoạt động phong trào như Danh hiêu sinh viên 5 tốt cấp Thành phố và cấp Đại học Đà Nẵng, Bằng khen của Hiệu trưởng về thành tích xuât sắc trong học tập và rèn luyện. Không chỉ vậy, Nguyên Thảo còn tham gia hoạt động tình nguyện đóng góp vào 2 sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 và Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á ABG5 tại Đà Nẵng. Điều đặc biệt, trước khi chính thức nhận được tấm bằng cử nhân, Thảo đã được Air Asia mời sang Malaysia phỏng vấn và hiện tại đã trở thành nhân viên dịch vụ khách hàng tại văn phòng đại diện Air Asia tại Đà Nẵng.


Nhắc đến quãng thời gian học tập và rèn luyện tại trường, Thảo chia sẻ: “Bốn năm được học tập và trải nghiệm tại môi trường Đại học đối với mình sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ nhất của tuổi trẻ. Mình được tiếp thu kiến thức quý giá, rèn luyện kỹ năng cần thiết và trải qua những kỷ niệm khó quên cùng với thầy cô và bạn bè. Và hơn nữa, chính nơi này đã khiến mình nhận ra rằng chỉ cần có niềm tin vào bản thân, thử thách cũng có thể vượt qua, mục tiêu nào cũng có thể đạt được.”

 

2. Phạm Đình Hoà – Lớp 41K15.1

Phạm Đình Hoà được biết đến là một sinh viên nổi bật của Khoá 41 Khoa Tài chính khi từng là thành viên BCH Liên Chi Đoàn và tham gia nhiều hoạt động trong và ngoài trường như tình nguyện viên tại Hội nghị cấp cao APEC, thành viên BTC chương trình Dance for Kindness, thành viên team CFA Research Challenge đại diện trường Đại học kinh tế.


Hiện tại, Hoà đang là FX Dealer tại Hội sở của Ngân hàng TMCP Á Châu. Phương châm của Hoà là: “Đi đi rồi sẽ đến, chơi đi rồi sẽ thắng. Nếu các bạn không đi thì sẽ không bao giờ đến, nếu bạn không dám chơi thì sẽ chẳng bao giờ các bạn thắng.”

 

3. Lê Hoàng Đức – Lớp 40K15

Là một gương mặt nổi bật của Khoa Tài chính, Lê Hoàng Đức từng là thành viên đội truyền thông BCH Liên chi Đoàn Khoa, tích cực tham gia hầu hết các hoạt động phong trào của Khoa cũng như các hoạt động bên ngoài như tình nguyện viên tuần lễ cấp cao APEC, ngày hội Google… Bên cạnh đó, Lê Hoàng Đức cũng từng xuất sắc đạt giải Nhì cuộc thi “Quản lý tài chính cá nhân” do Khoa ngân hàng tổ chức năm 2017.

Với bề dày thành tích học tập cũng như hoạt động, hiện tại Đức đang là chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đà Nẵng.


Từ những cuộc phỏng vấn xin việc thực tế của mình, Hoàng Đức chia sẻ với các thế hệ sinh viên kế tiếp về kinh nghiệm ứng tuyển vào các công ty cũng như ngân hàng: “Đầu tiên, đối với nhà tuyển dụng thái độ luôn là yếu tố quan trọng nhất mà họ tìm kiếm, do đó hãy luôn thể hiện thái độ cầu tiến và sẵn sàng học hỏi. Tiếp đến là kinh nghiệm đối với công việc ứng tuyển. Để có sự chuẩn bị tốt thì trong thời gian ở nhà trường và đặc biệt là thời gian thực tập, các em cần định hình rõ, tìm hiểu kỹ xem mong ước của mình là gì để tận dung khoản thời gian này để học hỏi kinh nghiệm từ đó khi ứng tuyển chính thức các em sẽ có được những lợi thế nhất định nhờ hiểu rõ về công việc, tạo lợi thế đối với các ứng viên khác. Sau cùng là chuẩn bị CV của bản thân thật tốt từ bảng điểm, bằng tiếng anh và kỹ năng từ những hoạt động đoàn thể trong trường hay ngoài trường. Và một bật mí nhỏ là hãy thể hiện những tài lẻ của mình thật tốt (nếu có). Điều này sẽ giúp người tuyển dụng nhìn chúng ta với ánh mắt rất thiện cảm. Sau cùng, xin chúc những thế hệ khóa sau của Khoa Tài Chính luôn tự tin, bản lĩnh, nhiệt huyết để tuổi trẻ của mình trôi qua thật tuyệt vời.”

 

4. Đặng Văn Cường – Lớp 40K15

Đặng Văn Cường là cậu sinh viên được mệnh danh là thủ khoa toàn diện khi vừa là thủ khoa đầu vào vừa là thủ khoa đầu ra của chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp với số điểm GPA cao ngất ngưỡng 3.60/4.0. Trong 4 năm học của mình, Cường đã gặt hái được nhiều giấy khen về thành tích học tập cũng như học bổng cho sinh viên xuất sắc của nhà trường. Cường cũng từng lọt vào top 15 cuộc chi CFA Research Challenge năm 2016 và 2017.

Sau khi tốt nghiệp, Cường trở thành chuyên viên tư vấn đầu tư tại công ty chứng khoán FPTS chi nhánh Đà Nẵng, sau đó, tham gia ứng tuyển trong kỳ tuyển dụng tập trung và đã xuất sắc khi nhận được sự đồng ý của 2 trong 4 ngân hàng thuộc nhóm Big4. Hiện tại, Cường đã là Cán bộ quan hệ khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Vietinbank.


Chia sẻ về công việc hiện tại, Cường cho biết: “Hơn 12 tháng kể từ ngày tốt nghiệp, mình hiện tại đang công tác tại VietinBank - Ngân hàng hàng đầu hệ thống, nơi mình có thể áp dụng được những kiến thức tích lũy tại Khoa Tài chính, trường Đại học kinh tế Đà Nẵng và là nơi mình được thể hiện hết kỹ năng của mình. Mình rất cảm ơn Khoa Tài chính với những thầy cô nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm đã cung cấp cho mình những kiến thức hết sức bổ ích tạo nền tảng vững chắc cho công việc hiện tại của mình. Các bạn đồng trang lứa của mình hiện tại đang làm những công việc khác nhau và có thu nhập ổn định: từ nhân viên ngân hàng, môi giới chứng khoán, Thuế, Bất động sản, Bảo hiểm, Quỹ đầu tư,...Rõ ràng rằng Tài chính cung cấp cho bạn những kiến thức rộng, có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong xã hội. Chúc các em tân sinh viên có sự lựa chọn đúng đắn, hãy lựa chọn Khoa Tài chính để bắt đầu hành trình đại học đầy thú vị của mình. Chúc các em thành công.”

 

5. Nguyễn Thị Hoàng Thương – Lớp 39K16CLC

Là sinh viên Khoá 39 Khoa Tài chính, chắc hẳn không ai không biết đến cô nữ sinh vừa xinh đẹp lại vừa giỏi giang trong học tập cũng như năng nổ trong mọi phong trào thi đua – Nguyễn Thị Hoàng Thương. Về thành tích học thuật, Hoàng Thương từng xuất sắc đạt được Giải Nhì Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka 2017 do Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức, Giải Nhất tại "Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học" cấp Trường năm học 2016-2017, Giải Nhất cuộc thi "Nâng cao kỹ năng quản lý tài chính cá nhân TP Đà Nẵng" năm 2017. Về hoạt động phong trào, Hoàng Thương cũng thu về cho mình một danh mục các thành tích đồ sộ:

- Bằng khen do Thành Đoàn Đà Nẵng trao tặng.vì "Đã có​ thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học giai đoạn 2014-2016".
- Giải thưởng "Tôi yêu Tổ quốc tôi" do Ủy ban Hội liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng trao tặng.

- Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Thành phố

- Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Đại học Đà Nẵng

- Danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" năm 2016 do BCH Đoàn Đại học Đà Nẵng trao tặng.

- Giấy khen của BCH Huyện Đoàn Tây Giang (năm 2017) và BCH Huyện Đoàn Bình Sơn (năm 2016) vì "Đã có đóng góp tích cực cho chiến dịch "Mùa hè xanh".

- Giấy khen của BCH Đoàn Đại học Đà Nẵng vì "Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên Đại học Đà Nẵng" trong 2 năm: 2015-2016 và 2016-2017.


Hiện tại, Hoàng Thương đang giữ vị trí là Cán bộ tín dụng Phòng khách hàng lớn tại Ngân hàng MB. Nói về quãng thời gian học tập và rèn luyện của mình, Thương chia sẻ: “Bốn năm đại học là chặng đường tuổi trẻ rực rỡ nhất của mình. Đó thật sự là một hành trình đầy ắp những trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ, có vui có buồn, có những thành công, nhưng đương nhiên, vẫn không thể thiếu những thất-bại-cần-thiết. Điều quan trọng là, mình đã học được cách cân bằng giữa học tập và hoạt động, để có thể chinh phục được những mục tiêu đã đặt ra ngay từ khi bước vào giảng đường đại học. Mình tâm niệm rằng, không có con đường thành công nào trải đầy hoa hồng, và chỉ có những nỗ lực nghiêm túc mới có thể đem lại những trải nghiệm thực sự có giá trị.”

 

Trên đây chỉ là 5 trong số rất nhiều sinh viên các thế hệ đã tốt nghiệp từ Khoa Tài chính và có được những công việc ổn định, đúng chuyên ngành. Với mục tiêu đào tạo ra nguồn nhân lực có thể đáp ứng ngay nhu cầu lao động của nền kinh tế, Khoa Tài chính luôn nỗ lực gắn liền chương trình đào tạo với thực tiễn bằng cách đưa nhiều bài học trực quan vào môn học, thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề với diễn giả là những người có kinh nghiệm chuyên môn cao trong lĩnh vực tài chính, tổ chức các chuyến học tập thực tế tại các công ty… Chính vì vậy, sinh viên Khoa Tài chính luôn được trang bị không chỉ kiến thức mà còn cả sự tự tin khi bước ra khỏi cánh cổng đại học, sẵn sàng đón nhận mọi thách thức trên con đường sự nghiệp phía trước.